วันอังคารที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2560

สรรพคุณเจียวกู่หลานมีผลดีอย่างไร

ขายเจียวกูหลานพร้อมทั้งประโยชน์ดีๆ

ขายเจียวกู่หลาน คนจีนนิยมใช้เจียวกู่หลานมาบริโภคเป็นอาหารและก็ต้มดื่มแทนชาด้วยเหตุว่าเจียวกู่หลายมีคุณลักษณะสำหรับในการส่งเสริมธาตุหยินและหยางของร่างกาย ทำให้สุขภาพที่เกี่ยวข้องทางร่างกายแข็งแรง สามารถทำงานมากที่โล่งแจ้งได้นาน มีอายุยืนยาว ดูอ่อนเยาว์กว่าวัย และยังมีอัตราการป่วยเป็นโรคโรคมะเร็งที่ต่ำด้วย

ในประเทศจีนได้มีการขายเจียวกู่หลานร่วมกับสมุนไพรจีนจำพวกอื่นและน้ำผลไม้ที่คั้นจากผลกีวี่ซึ่งมีวิตามินซีรวมทั้งวิตามินอีสูง ซึ่งนำมาใช้สำหรับในการรักษาผู้เจ็บป่วยที่มีของกินเจ็บไข้อันมีสาเหตุมาจากอนุมูลอิสระต่างๆอย่างเห็นผลและมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่น อาการขาดเลือดไปเลี้ยงหัวใจที่เป็นต้นเหตุของหัวใจวาย อาการกล้ามเนื้อหัวใจตาย หรืออาการขาดเลือดไปเลี้ยงสมองที่เป็นต้นเหตุของอัมพาต

ขายเจียวกู่หลานเป็นสมุนไพรซึ่งสามารถช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคให้กับร่างกายได้ เพราะช่วยให้ลักษณะการทำงานของระบบน้ำเหลืองดีขึ้น โดยการสร้างเม็ดเลือดขาวสำหรับกำจัดเชื้อโรคภายในร่างกาย ก็เลยทำให้ร่างกายมีความสมบูรณ์แข็งแรง หายอ่อนเพลีย มีภูมิคุ้มกันเพิ่มมากขึ้น และยังช่วยคุ้มครองปกป้องฤทธิ์ทางชีวภาพของรังสีแกมม่าสำหรับเพื่อการทำลายเม็ดเลือดขาว ทำลายระบบภูมิคุ้มกันได้ด้วย ยิ่งกว่านั้นในประเทศไทยบ้านเราเองก็ได้มีการตรวจสอบและลองใช้สมุนไพรเจียวกู่หลานเพื่อประกอบการรักษาผู้ป่วยเอดส์ โดยพบว่าผู้ป่วยมีภูมิต้านทานของร่างกายสูงขึ้นด้วย

เจียวกู่หลานมีคุณสมบัติสำหรับในการต้านทานอนุมูลอิสระภายในร่างกาย ซึ่งอนุมูลอิสระนั้นเป็นสาเหตุของปัญหาทางด้านของสุขภาพหลายสิ่งหลายอย่าง อย่างเช่น ทำให้อวัยวะภายในสลายตัวเร็วกว่าธรรมดา ผิวหนังเหี่ยวย่นไว DNA ดำเนินงานแตกต่างจากปกติ ร่างกายก็เลยแก่เร็ว ทำให้เส้นโลหิตแคบจนถึงทำให้เป็นสาเหตุของอาการต่างๆ(ดังเช่น กล้ามเนื้อหัวใจตาย อัมพาต ไตเสื่อมหรือไตวาย ฯลฯ) ส่งผลให้เกิดอาการอักเสบที่เอ็นแล้วก็กล้าม ทำให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันมากเกินไป จนกระทั่งทำให้มีอาการข้ออักเสบหรือเป็นโรคเม็ดเลือดขาวมากเหลือเกิน นอกเหนือจากนี้ยังเป็นต้นเหตุสำคัญของการเกิดโรคมะเร็ง โรคสมองเสื่อมหรือความจำไม่ดีอีกด้วย ฯลฯ

สาร Gypenosides ขายเจียวกู่หลานสามารถช่วยควบคุมความดันโลหิตให้อยู่ในระดับที่ธรรมดาได้ กล่าวอีกนัยหนึ่งหากมีลักษณะอาการความดันโลหิตต่ำจะปรับให้ปกติ แต่ถ้าหากมีความดันเลือดสูงจะปรับให้ต่ำลง

ขายเจียวกู่หลานมีคุณสมบัติสำหรับการรักษาโรคเบาหวานและโรคตับ ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด โดยมีสารซาโปนินที่มีคุณลักษณะลดอาการป่วยจากโรคตับอักเสบแล้วก็เบาหวาน ด้วยการเข้าไปช่วยกระตุ้นการสร้างอินซูลินจากตับอ่อน จึงช่วยลดระดับน้ำตาลในกระแสเลือดได้

ขายเจียวกู่หลานมีคุณสมบัติในการลดไขมันในเลือดได้ ซึ่งจากการรักษาคนไข้โดยใช้สาร Gypenosides พบว่าสามารถลดระดับของไตรีกลีเซอไรด์ แล้วก็ไขมันชั่วช้า (LDL) ที่เป็นผลเสียต่อสุขภาพได้ แล้วก็ยังช่วยเพิ่มไขมันดี (HDL) ที่เป็นประโยชน์ต่อสภาพร่างกายขายส่งเจียวกู่หลาน

ในแวดวงแพทย์นั้นยอมรับว่าสาร Ginsenosides Rh 12 ที่เจอได้ในโสมนั้นมีคุณสมบัติสำหรับเพื่อการยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ของโรคมะเร็งได้เป็นอย่างดี แต่สาร Rh12 ที่มีอยู่ในโสมนั้นมีปริมาณเพียงแค่ 0.001% แคปซูลเจียวกู่หลานเท่านั้น แต่ว่าในสมุนไพรเจียวกู่หลานจะมีสาร Ginsenosides 22-29 ที่มีคุณลักษณะสำหรับการยับยั้งการเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ด้วยเหมือนกัน แต่มีปริมาณมากกว่าในโสมหลายเท่าตัว

เจียวกู่หลานสามารถช่วยขยายเส้นโลหิตของหัวใจให้มีอัตราการไหลเวียนของเลือดจากหัวใจสูงมากขึ้น (แต่ว่าอัตราการเต้นของหัวใจแล้วก็ความดันโลหิตไม่มีความเคลื่อนไหว)

 รับผลิตเจียวกู่หลานสาร Gypenosides ในสมุนไพรเจียวกู่หลานสามารถป้องกันการจับตัวของลิ่มเลือดได้ ถ้าลิ่มเลือดอุดตันในรอบๆเส้นเลือดหัวใจ จะเป็นสาเหตุให้มีลักษณะอาการหัวใจเต้นแตกต่างจากปกติหรือหัวใจวายได้

ในจำนวนพืชกว่า 4,000 จำพวก สมุนไพรที่จัดได้ว่าเป็น Adaptogen จะต้องไม่มีสารใดๆก็ตามที่เป็นพิษต่อสภาพร่างกายแล้วก็ช่วยทำให้สุขภาพดี ช่วยรักษาโรคร้ายต่างๆโดยมีผลต่อการทำงานของร่างกายที่สำคัญเป็น ช่วยบำรุงรักษาขายส่งเจียวกู่หลานรูปแบบการทำงานของอวัยวะภายในให้แข็งแรงและก็ปรับสมดุลลักษณะการทำงานของระบบประสาท ระบบฮอร์โมนให้ปกติจากความเครียด ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ได้พบว่า สมุนไพรเจียวกู่หลานนั้นเป็น Adaptogen ที่ดีมากยิ่งกว่าสมุนไพรชนิดอื่นๆ

ในอดีตกาลชาวจีนจะใช้เจียวกู่หลานเป็นอาหารแก้หิวยามแล้ง บำรุงร่างกาย บำรุงกำลัง ชะลอความแก่เฒ่า ทำให้สดชื่น ช่วยให้นอนสบาย ความเครียดน้อยลง ลดความระทึกใจ ช่วยลดลักษณะของการปวดหัวข้าวเดียวหรือไมเกรนได้รับผลิตเจียวกู่หลาน

ช่วยรักษาความยืดหยุ่นแล้วก็ความความชุ่มชื้นของผิวพรรณ ทำให้ผิวหนังเต่งตึง

ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางร่างกายและทางเพศ ช่วยเพิ่มน้ำอสุจิ

การดื่มชาเจียวกู่หลานก่อนไปนอน จะช่วยทำลายสารอาหารตกค้างในร่างกาย รวมไปถึงอาหารที่ไม่สะอาดหรือย่อยสลายไม่หมด และขับพิษต่างๆในกระเพาะและก็ลำไส้เจริญโครงการหลวงได้มีการนำเจียวกู่หลานมาพัฒนาเป็นพืชปลูกเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชาวเขา เพราะสมุนไพรประเภทนี้มีศักยภาพในเชิงพาณิชย์ขายส่งเจียวกู่หลานมีประโยชน์ทั้งที่ยังไม่ตายยาสมุนไพรแล้วก็เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ สามารถนำมาปรับปรุงเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรได้มากมายรูปแบบ อาทิเช่น เจียวกู่หลานแคปซูล ชาเจียวกู่หลาน เหล้าองุ่นเจียวกู่หลาน รวมถึงเจียวกู่หลานในลักษณะของยาลูกกลอนชา ยาเม็ด ยาน้ำ ยาผสม หรือบางครั้งก็นำเอาสารสกัดจากเจียวกู่หลานไปผสมกาแฟก็มี นอกนั้นยังมีการนำไปผสมในหนังสือเรียนยาสมุนไพรอื่นๆเครื่องดื่มประเภทต่างๆเครื่องสำอาง ตลอดจนยาสูบบางจำพวก ซึ่งก็ได้รับความนิยมแคปซูลเจียวกู่หลานทั่วๆไปทั้งในและเมืองนอกในแถบเอเชียรวมไปถึงในแถบยุโรปและอเมริกาด้วย

ส่วนประกอบสำคัญ

เจียวกู่หลาน

ขายเจียวกู่หลาน ขายส่งเจียวกู่หลาน จำหน่ายเจียวกู่หลาน 
แคปซูลเจียวกู่หลาน รับผลิตเจียวกู่หลาน

เจียวกู่หลานคุณประโยชน์ หมอแผนจีนใช้ส่วนเหนือดินหรือใบ

เป็นยาแก้อักเสบแก้ไอ ขับเสมหะ

แก้หลอดลมอักเสบจำพวกเรื้อรัง แพทย์แผนไทย

ใช้ส่วนที่เป็นก้านตากแห้งบดละเอียดเช่นเดียวกัน

แก้อ่อนเพลีย แก้แผลอักเสบ ช่วยให้ไม่อ่อนล้าง่าย แคปซูลเจียวกู่หลานเจียวกู่หลาน ในเจียวกู่หลานมีสารจีแพนโนไซด์ (Gypenoside) ที่ออกฤทธิ์คล้ายกับจินเซนโนไซด์ พบได้ในโสม ก็เลยทำให้มีสรรพคุณในตำราเรียนยาแผนโบราณ คือ ช่วยบำรุงร่างกาย ชูกำลัง ช่วยเจริญอาหาร เป็นยาอายุวัฒนะ รวมถึงใช้ขับเสลด แก้ไอ แก้อักเสบ ทุเลาลักษณะของการปวดกระดูก ส่วนเจียวกู่หลานสำหรับเพื่อการขายส่งเจียวกูหลานหมอแผนปัจจุบันมีสรรพคุณ ลดไขมันรวมทั้งคลอเรสเตอรอลในเลือด ลดการเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ ปรับความสมดุลของระบบเลือด ลดระดับความดันโลหิต ควบคุมน้ำตาลในเลือด คุ้มครองปกป้องเบาหวาน ต่อต้านอนุมูลอิสระ คุ้มครองความเสื่อมของเซลล์ต่างๆในร่างกายรับผลิตเจียวกูหลานทั้งยังเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน มีฤทธิ์คุ้มครองตับ คุ้มครองป้องกันโรคสูญเสียความจำ ต้านเซลล์ของมะเร็ง ปกป้องการเกิดภาวการณ์ตันของเส้นโลหิตในสมองได้ขายส่งเจียวกู่หลาน

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณสารสกัดเปลือกสน

  • เปลือกสน สารสกัดจากเปลือกเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงประสิทธิภาพ และช่วยให้สารต้านอนุมูลอิสระชนิดอื่นๆได้แก่วิตามินซี วิตามินอี ถูกนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกครั้ง (เดิมหลังจากที่ได้มีการใช้แล้วจะถูกกำจัดออกจากร่างกาย)แคปซูลเจียวกู่หลาน
  • ช่วยให้วิตามินซีทำงานได้อย่างมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น
  • เป็นวิตามินบำรุงผิว ช่วยลดลางเลือนริ้วรอยลึกให้ตื้นแล้วก็เรียนเนียนขึ้น คุ้มครองการเสื่อมของเซลล์ผิว ช่วยเพิ่มคอลลาเจน รวมทั้งอิลาสตินในผิว
  • ปรับภาวะผิวที่หมองคล้ำ ฝ้า กระ สีผิวไม่สม่ำเสมอจากการทำลายของแสง UV และก็ความเสื่อมถอยของวัย ได้ดีมาก จากคุณสมบัติรับผลิตเจียวกู่หลานปกป้องเซลล์จากความย่ำแย่จากรังสี UV
  • ลดระดับน้ำตาลในเลือด และคุ้มครองป้องกันโรคเบาหวาน ชนิด 2
  • ช่วยให้เส้นเลือดคลายตัว โลหิตไหลเวียนได้ดิบได้ดีขึ้น หลอดเลือดมีความยืดหยุ่น ลดโอกาสกำเนิดโรคความดันเลือดสูง รวมทั้งภาวะหลอดเลือดแดงแข็งตัว
  • รักษาเส้นโลหิตขอด แล้วก็ลดการเสี่ยงของเส้นเลือดดำตันขายเจียวกู่หลาน
  • ป้องการเกิดลิ่มเลือด รวมทั้งโรคหัวใจ
  • บรรเทาลักษณะโรคภูมิแพ้ , อาการหอบหืด,หูอื้อ
  • ลดอาการก่อนรวมทั้งในระหว่างมีเมนส์
  • ลดไขมันคอเลสเตอรอลไม่ดี(LDL) เพิ่มคอเลสเตอรอลประเภทดี(HDL)
  • ลดอาการวัยทองรับผลิตเจียวกู่หลาน
  • บำรุงสายตา ป้องกันหน้าจอประสาทตาเสื่อม แล้วก็ลดการเสี่ยงการเกิดโรคต้อกระจก
  • ทุเลาอาการของโรคสมาธิสั้น หรือ ADHD ( Attention Deficit Hyperactivity Disorder )
  • บำรุงสมอง เพิ่มความจำและก็กิจกรรมการเรียน คุ้มครองปกป้องและก็ลดความเสี่ยงการเกิดโรคสมองเสื่อม หรือโรคอัลไซเมอร์(Alzheimer's disease)ขายเจียวกู่หลาน
  • ออกฤทธิ์ต้านการอักเสบในระดับเซลล์
  • สร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง

สรรพคุณตรีผลา

ตรีผลาเป็นสมุนไพรที่เชื่อว่าเป็นยาอายุวัฒนะ ทำให้ชีวิตยืนยาว กระตุ้นระบบรูปแบบการทำงานของร่างกาย ระบบภูมิคุ้มกัน ตรีผลามีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ สามารถป้องกันและก็รักษาได้หลายโรค อาทิเช่น โรคติดเชื้อ โรคอ้วน โรคโลหิตจาง วัณโรค ปอดอักเสบ เอดส์ ท้องผูก ใช้ล้างพิษออกจากระบบต่างๆของร่างกายโดยยิ่งไปกว่านั้นระบบทางเดินอาหาร แคปซูลเจียวกู่หลานระบบเลือด และก็ระบบน้ำเหลืองคุ้มครองป้องกันความเสื่อมโทรมของเซลล์ต่างๆภายในร่างกาย ช่วยทำให้สุขภาพแข็งแรง คุ้มครองป้องกันไม่ให้ร่างกายอ่อนแรง ช่วยชะลอความแก่ชรา อาจจะความอ่อนเยาว์ มีส่วนช่วยทำให้แผลสิว จุดด่างดำหายรวมทั้งจางเร็วเพิ่มขึ้น ตรีผลามีประโยชน์สามารถช่วยทำให้หลับสนิท หลับลึก ช่วยปรับธาตุ ปรับสมดุลในร่างกาย กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยควบคุมความดันโลหิต ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด คุ้มครองการเกิดโรคเบาหวาน ช่วยคุ้มครอง ยับยั้ง รวมทั้งต้านทานเซลล์ของโรคมะเร็ง ชะลอการเติบโตของเซลล์ของมะเร็งแคปซูลเจียวกู่หลานได้ช่วยคุ้มครองป้องกันหวัด ตรีผลาช่วยควบคุมน้ำหนัก ลดความอ้วน และมวลไขมันออกมาจากร่างกาย ช่วยสำหรับการขับถ่ายระบายท้องแม้ใช้ก่อนนอน เป็นยาที่ช่วยควบคุมการขับถ่ายแล้วก็หยุดถ่ายโดยอัตโนมัติ ตรีผลารักษาริดสีดวง และก็ช่วยทุเลาลักษณะโรคริดสีดวงทวารรับผลิตเจียวกู่หลาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...