วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2560

สรรพคุณถั่งเช่าเป็นสมุนไพรที่ใครๆก็อยากได้

ขายถั่งเช่าสรรพคุณสุดยอดราชาแห่งสมุนไพรจีน

ขายถั่งเช่า ยังสามารถมีสรรพคุณมากอีกด้วย ถั่งเช่าช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด สำหรับคนไข้ที่เป็นโรคเบาหวาน และลดคอเลสเตอรอล

ช่วยรูปแบบการทำงานของตับในเรื่องของดีท็อกซ์ เพิ่มประสิทธิภาพขายส่งถั่งเช่าแนวทางการทำงานของไตให้ดีขึ้น

สร้างโปรตีนชนิดสำคัญ ที่ช่วยเพิ่มกระตุ้น สมรรถนะทางเพศอีกทั้งหญิงและชาย ซึ่งได้รับนามสมมุติอีกอย่างหนึ่งว่า ไวอกร้าแห่งเทือกเขาหิมาลัย

ต่อต้านอาการเมื่อยล้า รวมทั้งทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นรับผลิตถั่งเช่าหลักการทำงานของร่างกาย

กระตุ้นหลักการทำงานของเม็ดเลือดขาว ลดการเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง

กระแสขายถั่งเช่ายังมีความนิยมบำรุงสุขภาพด้วยการกินสมุนไพรจีนเพื่อบำรุงร่างกายมีมากขึ้น ซึ่ง ‘ถั่งเช่า’ เองนั้นเป็นอีกหนึ่งประเภทขายถั่งเช่าอาหารเสริมสำหรับคนที่อยากบำรุงร่างกายให้แข็งแรง เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่วัยรุ่นกระทั่งคนวัยชราหรือคนที่ต้องการปรับสมดุลในตอนวัยทอง

โดยคุณหมอแนะนำประเด็นการเลือกซื้อ ‘ถั่งเช่า’ ว่า “ปัจจุบันนี้ในตลาดจะมีอีกทั้งแบบธรรมชาติหรือการเพาะเลี้ยงเองเป็นโอกาส มีสายพันธุ์มากยิ่งกว่า 600 สายพันธุ์ ซึ่งจากการทดลองนั้น ‘ถั่งเช่า’ สายพันธุ์ Cordyceps Sinesis จะออกฤทธิ์ก้าวหน้าที่สุดรวมทั้งส่งผลขายถั่งเช่าศึกษาค้นคว้ารับรองแน่นอน การเลือกรับประทานสมุนไพร ‘ถั่งเช่า’ เป็นอาหารเสริมนั้น จะต้องเลือกจากแหล่งผลิตที่ไว้ใจได้ผ่านแนวทางการที่ถูก”

เป็นยังไงบ้างกับความจริงที่สามารถทำให้เรามีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงขึ้นได้ รีบยืนขึ้น!! แล้วหาสิ่งดีดีให้กับตัวเองดีกว่าค่ะ

ขายถั่งเช่าประโยชน์ที่ได้รับมาจากถั่งเช่า ช่วยเสริมความสามารถทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยให้น้ำอสุจิแข็งแรง เนื่องด้วยการกินถั่งเช่าจะส่งผลให้มีเลือดไปเลี้ยงของลับมากขึ้น ซึ่งจากงานศึกษาค้นคว้าวิจัยในต่างแดนพบว่าการกินถั่งตังถั่งเช่าแคปซูลถั่งเช่าคุณประโยชน์ช่วยทำนุบำรุงหลอดเลือด

ช่วยบำรุงรักษาปอด ช่วยทุเลาลักษณะการเจ็บอก

ขายถั่งเช่าช่วยในเรื่องระบบฟุตบาทหายใจ แก้อาการไอเรื้อรัง รักษาถุงลมโป่งพอง ช่วยบำบัดโรคหลอดลมอักเสบเรื้อรัง

ช่วยบรรเทาและก็รักษาอาการของโรคหอบหืด

ช่วยแก้วัณโรค ถุงลมโป่งพองหรืออาการไม่ดีเหมือนปกติในระบบปอดและหัวใจ

เซลล์ของมะเร็ง}และลดการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งได้

ช่วยลดระดับความดันเลือด อาการใจสั่น หัวใจเต้นเร็ว

ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยให้ร่างกายของคนป่วยเบาหวานไวต่ออินซูลินเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ช่วยจัดแจงน้ำตาลในร่างกายรับผลิตถั่งเช่าได้ดีขึ้น

ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด แล้วก็รักษาสมดุลของคอเลสเตอรอลในหลอดเลือด

ช่วยต่อต้านไม่ให้กำเนิดไขมันแข็งตัวจากการถูกออกซิไดซ์โดยอนุมูลอิสระ

ช่วยปกป้องไขมันต่ำทราม (LDL) ไม่ให้เกาะในเส้นโลหิต

ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือดให้กระฉับกระเฉง ช่วยขยายเส้นเลือด และเพิ่มปริมาณของเลือดที่เข้าไปหล่อเลี้ยงปอดแล้วก็หัวใจ เพิ่มระดับออกซิเจนรวมทั้งช่วยในเรื่องระบบไหลเวียนโลหิต ทุเลาอาการขาดออกซิเจน

ขายถั่งเช่าช่วยบำรุงแล้วก็เพิ่มประสิทธิภาพของตับและก็ไตให้ดียิ่งขึ้นจากงานศึกษาเรียนรู้และค้นคว้าและทำการวิจัยพบว่าแคปซูลถั่งเช่าช่วยให้คนป่วยที่เป็นโรคไตวายเรื้องรัง มีอาการดียิ่งขึ้นสูงถึง 51% ภายหลังรักษาด้วยถั่งเช่าเพียงแค่ 1 เดือน

สรรพคุณของถั่งเช่า ช่วยรักษาผู้เจ็บป่วยที่ธาตุหยางพร่องในไต (หรืออาการปวดหลัง กลัวหนาว หัวเข่าเย็น หรือฉี่บ่อยมาก

มีฤทธิ์สำหรับในการช่วยยับยั้งพิษจากแบคทีเรียรวมถึงแบคทีเรียวัณโรคด้วย

ถั่งเช่า สรรพคุณช่วยลดการอักเสบ

สรรพคุณ ถั่งเช่าช่วยห้ามเลือด

สำหรับนักกีฬาสมุนไพรจำพวกนี้จะช่วยเพิ่มความสามารถของนักวิ่งให้ดียิ่งขึ้น

ผลดีถั่งเช่าสำหรับสตรีใช้เป็นยาบำรุงช่วยให้มีบุตรขายส่งถั่งเช่าง่ายมากยิ่งขึ้น ช่วยทำให้ปรับเมนส์ทำให้เลือดลมเดินดีขึ้น

ส่วนประกอบ

ถั่งเช่า

ขายถั่งเช่า ขายส่งถั่งเช่า จำหน่ายถั่งเช่า แคปซูลถั่งเช่า 
รับผลิตถั่งเช่า

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่า มีสรรพคุณต่างๆมากไม่น้อยเลยทีเดียวตัวอย่างเช่น เสริมสร้างและปรับปรุงแก้ไขการทำงานของระบบภูมิต้านทาน เสริมสร้างการทำงานของตับ บำรุงเลือด โดยช่วยทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเยอะขึ้นเรื่อยๆทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงรวมทั้งเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกผลิตอย่างพอเพียงและก็ช่วยลดระดับน้ำตาลรวมทั้งลดไขมันในเลือดทั้งในถั่งเช่ายังพบสาร คอไดเซปิน (cordycepin) ที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต บำรุงไต รวมทั้งยังมีกรดคอไดเซปิค (codycepic acid) ที่มีคุณประโยชน์เพิ่มการเผาผลาญอาหารรวมถึงช่วยสลายลิ่มเลือดป้องกันโรคหัวใจขาดเลือดและก็คุ้มครองป้องกันเลือดออกในสมองรวมถึงสารโพลีแซคค้างไรด์ในถั่งเช่ายังช่วยต้านทานอนุมูลอิสระและก็ต่อต้านเซลล์ของโรคมะเร็งได้อีกด้วย นอกเหนือจากนี้ถั่งเช่ายังเสริมความสามารถทางเพศแล้วก็ช่วยทำให้อสุจิแข็งแรงอีกทั้งทำให้เสปิร์มในน้ำอสุจิแข็งแรงได้อีกด้วย

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณเจตมูลเพลิงแดง

เจตมูลเพลิงแดงเป็นพืชสมุนไพรชนิดต้น ส่วนที่นำมาใช้สำหรับในการรักษาโรคอย่างเช่น ใบ ดอก ต้น และก็ราก แต่ละส่งมีสรรพคุณสำหรับในการรักษาอาการโรคไม่เหมือนกัน ที่นิยมเป็น ส่วนของราก เพราะรากเป็นยาบำรุงธาตุและบำรุงโลหิต ขับลมในกระเพาะอาหารแล้วก็สำไส้ ทำให้ผายลมแล้วก็เรอ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ปวดเสียดแน่นหน้าอก รวมทั้งทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น แก้ริดสีดวงทวารแก้ท้องเสีย แก้โรคผิวหนัง กลากโรคเกลื้อน ฆ่าพยาธิเนื่องจากรากมีรสร้อนกระจัดกระจายลมทำให้พยาธิตายรวมทั้งมีฤทธิ์บีบมดลูกทำให้แห้งได้ ด้านการแพทย์แผนไทยบอกว่า เจตมูลไฟแดงเป็นสมุนไพรที่จัดอยู่ในกลุ่มที่มีฤทธิ์ร้อน ห้ามใข้ในหญิงท้องเนื่องจากมีฤทธิ์ร้อนและบีบมดลูก

ยาสมุนไพรประจำถิ่นจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ ราก เข้ายากับพริกไทย ดองสุราดื่ม ช่วยขับปัสสาวะ ราก ช่วยสำหรับการย่อยอาหาร ขับลม แก้ตกขาว

หนังสือเรียนยาไทย ใช้ ราก แก้ปวดข้อ ขับรอบเดือนสตรี ใช้ผสมในยาบำรุงสำหรับสตรีข้างหลังคลอด เพื่อมดลูกเข้าอู่ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ปวดเสียด แน่นหน้าอก ทำให้ร่างกายกำเนิดความอบอุ่น แต่รับประทานมากอาจก่อให้แท้งลูกได้ (ไม่ควรใช้ในหญิงตั้งท้อง)แพทย์โบราณนิยมใช้รากเจตมูลไฟแดงมากยิ่งกว่าเจตมูลขาวเนื่องจากว่ามีฤทธิ์แรงกว่า โดยใช้รากเจตมูลไฟผสมในยาธาตุ เป็นยาช่วยสำหรับในการย่อยและก็ยาเจริญอาหารโดยนำผงของรากมาผสมกับลูกสมอพิเภก ผลในด้านที่ดีปลีกล้วย และก็เกลือ อย่างละเสมอกันกินครั้งละ 2.5 กรัม ขับเลือดประจำเดือน นำรากบดเป็นผงปิดพอกฝีกระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดความร้อน เกลื่อนกลาดฝีได้ แก้ริดสีดวงทวาร ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย กระจายเลือดลม แก้ปวดท้อง แก้ท้องร่วง มีฤทธิ์บีบมดลูกทำให้แท้งได้ ใช้เป็นยาทาภายนอกแก้โรคผิวหนังบางชนิด ทาแก้ขี้กลากเกลื้อน หรือใช้ผงรากปิดพอกฝี หยุดลักษณะของการปวดฟันแล้วก็แก้ท้องเสีย รากมีสาร plumbagin มีฤทธิ์กระตุ้นการบีบตัวของมดลูกแล้วก็ไส้ช่วยให้มีการหลั่งน้ำย่อยมากขึ้น เพิ่มความอยากอาหาร แต่อาจทำให้เคืองต่อทางเดินอาหาร และก็อาจเป็นพิษได้ ใบ รสร้อน แก้ลมในกองเสมหะ ช่วยย่อยอาหาร ขับผายลม แก้น้ำดีในฝัก ต้น รสร้อน แก้โลหิตอันเกิดแต่กองกำเดา ดอก มีรสร้อน แก้น้ำดีในฝัก ต้นแก้กำเดา ยาขับระดูของสตรี แก้ฝีบวม ฝีบวมอักเสบ แก้อาการบวมช้ำ แก้เคล็ดขัดยอก ผล แก้พยาธิผิวหนัง แก้ฝี

ตำราเรียนยาล้านนา ใช้ ราก รักษากามโรค โรคฟุตบาทปัสสาวะอักเสบ อัมพาต อาการไอ แล้วก็ขับเสมหะยาในชุดที่ชื่อว่า "เบญจกูล" อันดังเช่นว่า 1. ดอกดีปลี 2. รากชะพลู 3. รากเจตมูลไฟ 4. เถาสะค้าน แล้วก็ 5. เหง้าขิงแห้ง ที่ใช้เป็นยาแก้โรคในกองธาตุไฟ กองวาโยธาตุ และก็กองอากาศธาตุ ทั้งนี้ จะมีอัตราส่วนของสมุนไพรแต่ละประเภทนานับประการ ตัวอย่างเช่น กองธาตุไฟ ให้ใช้รากเจตมูลเพลิง 16 ส่วน กองวาโยธาตุ ใช้ 8 ส่วน แล้วก็กองที่ว่าง ใช้ 2 ส่วน ฯลฯ

  • ประเทศฝรั่งเศส ใช้ ราก บดหยุดอาการปวดฟัน
  • เมืองไทยรวมทั้งมาเลเซีย ถือเป็นยาทำให้แท้ง
  • ประเทศไทยรวมทั้งประเทศอินเดียใช้เป็นยาช่วยในการย่อยเจริญอาหารผสมในยาธาตุ และก็รักษาโรคผิวหนังขี้กลาก เกลื้อน

คุณประโยชน์ ข่า

ข่า ตำราเรียนยาไทย  ใช้  เหง้าแก่ รสเผ็ด ขม กินเป็นยาขับลม บำรุงธาตุ เป็นยาระบายอ่อนๆแก้ไอ ช่วยสำหรับการย่อยอาหาร แก้บิด แก้ปวดท้องจุกเสียด รับประทานแก้โรคปวดข้อ แล้วก็โรคหลอดลมอักเสบ ขับน้ำคาวปลา ขับเกลื่อนกลาด ใช้ภายนอกทารักษาขี้กลากเกลื้อน แก้ไฟลวด แก้น้ำร้อนลวก แก้ผื่นคัน แล้วก็โรคลมป่วงแก้สันนิบาตหน้าเพลิง ตำกับน้ำมะขามแฉะแล้วก็เกลือให้สตรีกินข้างหลังคลอดเพื่อขับน้ำคร่ำ แก้ฟกบวม โดยใช้ข่าแก่ฝานเป็นชิ้นบางๆชุบสุราโรงทา เหง้าแก่สดแก้โรคน้ำกัดเท้าโดยใช้ 1-2 หัวแม่มือ ตำให้ละเอียด เพิ่มเติมสุราโรงพอเพียงท่วม ทิ้งไว้ 2 วัน ใช้สำลีชุบทาวันละ 3-4 ครั้ง หรือทาลมพิษ(ทาบ่อยๆจนกว่าจะดีขึ้น) ใบ รสเผ็ดร้อน ฆ่าพยาธิ กลากโรคเกลื้อน ต้มอาบ แก้เมื่อยตามข้อ ดอก รสเผ็ดร้อน ทาแก้ขี้กลากเกลื้อน ผล รสเผ็ดร้อนฉุน ช่วยในการย่อยของกิน แก้เจ็บท้อง แก้คลื่นเหียนอาเจียน ท้องขึ้นเฟ้อ แก้บิดมีตัวและไม่มีตัว หน่อ รสเผ็ดร้อนหวาน แก้ลมแน่นหน้าอก บำรุงไฟธาตุ ต้นแก่ รสเผ็ดซ่า ตำผสมน้ำมันที่สกัดจากมะพร้าว ทาแก้เมื่อยตามกล้ามเนื้อ ตามข้อ แก้ตะคิว ราก รสเผ็ดร้อนปร่า ขับเลือดลม ให้เดินสบาย แก้เหน็บชา แก้เสมหะ และโลหิตยาท้องถิ่นล้านนา  ใช้  เหง้า ผสมใบมะกา เถาเชือก เขาหนัง หัวยาอาหารมื้อเย็นและเกลือ ต้มน้ำ เป็นยาถ่าย เหง้าอ่อน ผสมขยันทั้งต้น หัวยาข้าวเย็น ต้มน้ำกิน แก้ริดสีดวงลำไส้ ลำต้นใต้ดิน รักษาโรคขี้กลากเกลื้อน เป็นส่วนประกอบในตำรับยาเจ็บเมื่อยล้าเอ็น ยาเสียบคัดเลือก ยามะเร็งครุด ยาไอ เป็นต้น

ยาพื้นเมืองอีสาน  ใช้  เหง้า มีกลิ่นหอมหวน ฉุน รสขม บดเป็นผุยผงละลายน้ำ หรือต้มน้ำ ขับลม แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ       

      รวมทั้งด้านการแพทย์แผนปัจจุบันเจาะจงอีกว่าข่ามีคุณประโยชน์ต่างๆดังต่อไปนี้

ต้านเชื้อราที่เป็นสาเหตุของโรคผิวหนังหลายประเภท ได้แก่ ขี้กลาก เกลื้อน

เชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของของกินเป็นพิษ ดังเช่น Streptococcus cerevisiae, Streptococcus epidermidis, Bacillus cereus แล้วก็ Bacillus megaterium

น้ำมันหอมระเหยมีฤทธิ์กระตุ้นแนวทางการทำงานของระบบทางเดินอาหาร ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย

น้ำมันหอมระเหยในราก แล้วก็เหง้าข่ามีฤทธิ์ยับยั้งการเกิดเซลล์มะเร็ง

สารประกอบฟีนอล ACA เป็นสารให้รสเผ็ดร้อนที่เจอในเหง้าข่า มีคุณสมบัติยั้งการเกิดเนื้องอก และเซลล์ของโรคมะเร็งได้

สารประกอบฟีนอลในเหง้าข่าช่วยยับยั้งการเกิดแผลในกระเพาะ ต่อต้านเชื้อวัณโรค ต้านภูมิแพ้ แล้วก็ต้านทานอนุมูลอิสระ

สารประกอบฟีนอลช่วยยั้งการเพิ่มปริมาณเชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคเอดส์ ดังเช่น ยั้งโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี protease จากเชื้อไวรัส HIV-1 รวมทั้ง Human cytomegalovirus (HCMV)

นอกจากนี้ ข่าเป็นพืชที่ประยุกต์ใช้ผลดีทางด้านอาหารล้นหลาม ใช้ใส่ไว้ในต้มข่า ต้มยำ น้ำพริกแกงทุกประเภทใส่ข่าเป็นองค์ประกอบ เว้นเสียแต่ แกงเหลืองและก็แกงกอและทางภาคใต้ที่ไม่นิยมใส่ข่า แม้กระนั้นใช้ข่าในการขจัดกลิ่นคาวของเนื้อรวมทั้งปลา ในส่วนต่างๆของข่ายังสามารถนำมาประกอบอาหารได้อีกตัวอย่างเช่น

ช่อดอกข่า   ลวกหรือรับประทานสดกับน้ำพริก, ลำต้นใต้ดิน ใส่แกง(ไทใหญ่)

กินเป็นเครื่องแนมกับแกงอ่อมหรือ ของคาวต่างๆ(เมี่ยน)

เหง้าข่า   ใช้เป็นส่วนประกอบของกินต่างๆดังเช่นว่า น้ำพริก แกง ยำ, ช่อดอกอ่อนกินสดหรือนำไปปิ้งไฟ อ่อนๆกินกับน้ำพริก(คนกรุง,กะเหรี่ยงจังหวัดเชียงใหม่)นำไปใส่แกงและก็น้ำพริก(กะเหรี่ยงแดง)เป็นเครื่องเทศ นำไปเป็นองค์ประกอบของกินต่างๆ(ลั้วะ,กะเหรี่ยงแม่ฮ่องสอน)ใช้ทำกับข้าวอย่างเช่น ใส่แกง ลาบ, ดอก รับประทานเป็นผักจิ้มน้ำพริก(ปะหล่อ)ดอก   กินเป็นผักจิ้มน้ำพริกหรือใช้ใส่แกงแค, หัวใต้ดิน เป็นเครื่องเทศสำหรับของกิน ชนิดต่างๆ(ขมุ)หน่อข่าอ่อน เป็นหน่อของข่าที่พึ่งจะแทงยอดออกมาจากลำต้นใต้ดิน ถ้าอายุโดยประมาณ 3 เดือนเรียกหน่อข่า ถ้าอายุ 6-8 เดือนเรียกข่าอ่อน ถ้าอายุมากกว่า 1 ปีจัดเป็นข่าแก่ หน่อข่าอ่อนทั้งยังสดรวมทั้งลวกใช้จิ้มหลนรวมทั้งน้ำพริก เอามายำ รวมทั้งยังมีการใช้ประโยชน์จากข่าด้านอื่นๆอีกตัวอย่างเช่น น้ำมันหอมระเหยจากข่ามีฤทธิ์ทำให้ไข่แมลงฝ่อ กำจัดเชื้อราบางชนิดได้ ใช้ผสมกับสะเดาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับเพื่อการกำจัดแมลง

คุณประโยชน์รางแดง

ตามตำรายาพื้นบ้านในทุกภาคระบุคุณประโยชน์ของรางแดง ดังนี้ราก ยาขับเสลด แก้ไม่ถูกสาบ เมื่อยต่างๆ ใบ ทำให้ชุ่มคอ ช่วยเจริญอาหาร ขับฉี่เถา ยาอายุวัฒนะ ยาช่วยทำให้เจริญอาหาร ช่วยลดคลอเลสเตอรอล ช่วยแก้ร้อนในหิวน้ำ ช่วยทำนุบำรุงเส้น แก้เส้น แก้กษัย เป็นยาอายุวัฒนะ ไตทุพพลภาพ ชูกำลังคุณประโยชน์แผนโบราณเจาะจงไว้ว่า ใช้รากแก้กษัย ใช้เถาแก้กษัย บำรุงเส้น แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวที่ก้นกบ ขับปัสสาวะ แก้ร้อนในกระหายน้ำ ใช้ใบขับเยี่ยว ทำให้เอ็นในร่างกายหย่อน บางตำราเรียนให้นำใบไปลนไฟก่อนใช้

คุณประโยชน์ชาเชียว

  • มีส่วนสำหรับเพื่อการรักษาโรคปวดศีรษะไปจนกระทั่งโรคกลัดกลุ้มได้อย่างดีเยี่ยม โดยเมืองจีนได้มีการใช้ชาเขียวสำหรับในการรักษาโรคต่างๆมาตรงเวลามากยิ่งกว่า 4,000 ปีมาแล้ว
  • มีส่วนช่วยแก้หวัด แก้อาการร้อนใน ช่วยในการขับสารพิษ และช่วยขับเหงื่อภายในร่างกาย
  • ช่วยแก้อาการเมาแอ๋ อีกทั้งยังเป็นเหตุให้สร่างเมาได้เป็นอย่างดี
  • มีส่วนช่วยสำหรับการนำไปสู่การก้าวหน้าอาหาร มีส่วนช่วยในการเพิ่มแบคทีเรียประเภทดีในไส้ จึงมีส่วนช่วยสำหรับการล้างพิษรวมทั้งช่วยกำจัดพิษในไส้ได้
  • ช่วยคุ้มครองปกป้องการเกิดลิ่มเลือดในร่างกาย
  • คุ้มครองป้องกันตับจากพิษต่างๆและโรคจำพวกอื่นๆที่สามารถเกิดขึ้นกับตับได้
  • มีฤทธิ์สำหรับเพื่อการต่อต้านอาการอักเสบ ต้านทานจุลชีพที่อยู่ในลำไส้ ต้านทานเชื้อแบคทีเรียและก็เชื้อไวรัส และก็ช่วยต้านเชื้อ Botulinus รวมทั้งเชื่อ Staphylococcus
  • มีส่วนช่วยในการขับฉี่ และก็ช่วยคุ้มครองป้องกันนิ่วในถุงน้ำดีรวมทั้งในไต
  • ช่วยในการห้ามเลือดหรือทำให้เลือดไหลได้ช้าลง
  • มีส่วนช่วยในการปกป้องโรคข้ออักเสบรูมาติก ซึ่งเป็นโรคที่มีลักษณะอาการอักเสบบวมแดง ส่งผลทำให้ปวดเมื่อตามกล้ามแล้วก็ข้อต่อ โดยอาการลักษณะนี้มักจะกำเนิดกับกลางคน
  • ใช้เป็นยาพอกเพื่อรักษาแผลอักเสบ แผลพุพอง ฝีหนอง ไฟเผา รวมถึงช่วยบรรเทาอาการผื่นผื่นคัน แมลงสัตว์กัดต่อย ใช้เป็นยากันยุง และก็แก้ผิวร้อนแห้งได้เป็นอย่างดี
  • มีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการกระตุ้นให้เกิดการคลายอารมณ์อารมณ์ ช่วยระบายความร้อนที่เกิดกับศีรษะและก็เบ้าตา จึงทำให้ตาสว่าง ไม่อยากนอน แถมยังส่งผลให้หายใจมีชีวิตชีวาได้อีกด้วย
  • ช่วยแก้อาการท้องร่วง ท้องเสีย และท้องบิดได้อย่างดีเยี่ยม
  • มีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการแก้อาการกระหายน้ำ ช่วยสำหรับเพื่อการระบายความร้อนให้ออกจากปอด แถมยังช่วยขับเสลดได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...