วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560

ขมิ้นชัน สมุนไพรไทยแท้ๆพร้อมผลดี แล้วก็การนำไปใช้ให้ถูกทาง

ขายขมิ้นชันพร้อมทั้งสรรพคุณดีๆที่จะช่วยคุณให้ชีวิตไม่ต้องกลัวโรคต่างๆอีกต่อไป

สรรพคุณของขมิ้นชัน

ขายส่งขมิ้นชัน มีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยในการชะลอวัยและชะลอการเกิดริ้วรอย

ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้ผิวหนังมีร่างกายแข็งแรงแข็งแรง

ขายขมิ้นชันอาจมีบทบาทช่วยคุ้มครองปกป้องการเกิดโรคมะเร็ง ยกตัวอย่างเช่น โรคมะเร็งลำไส้ โรคมะเร็งปากมดลูก

ขมิ้นสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายได้

ช่วยกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย

ช่วยบรรเทาอาการโรคเบาหวาน

มีส่วนช่วยรักษาโรคความดันเลือดสูง

ช่วยลดลักษณะของโรคโรคเกาต์

ขมิ้นชันช่วยขับน้ำนมของมารดาหลังคลอดบุตร

ช่วยรักษาระบบทางเดินหายใจที่มีลักษณะอาการแตกต่างจากปกติ

รับผลิตขมิ้นชันช่วยบำรุงสมอง คุ้มครองปกป้องโรคความจำไม่ดี

อาจมีส่วนช่วยในการรักษาโรครูมาตอยด์ (ยังไม่ได้รับการรับรอง)

ช่วยลดการอักเสบ

ช่วยแก้อาการเวียนหัวศีรษะ

ช่วยบรรเทาอาการแพ้และไข้หวัด

ช่วยบรรเทาอาการไอ

ช่วยรักษาอาการภูมิแพ้ หายใจลำบากให้มีลักษณะอาการดีขึ้น

ช่วยคุ้มครองการแข็งตัวของเส้นเลือด

ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระในเม็ดเลือดแดงของคนป่วยธาลัสซีเมียฮีโมโกบิลอี

ขายขมิ้นชันช่วยรักษาแผลที่ปาก

ช่วยบำรุงปอดให้มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงและแข็งแรง

น้ำมันหอมระเหยในขมิ้นมีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการปวดท้อง

แคปซูลขมิ้นชันช่วยรักษาอาการท้องเดิน อุจจาระตก โดยนำผงขมิ้นชันผสมน้ำผึ้ง ปั้นเป็นลูกกลอนแล้วเอามากินทีละ 3 เม็ด 3 เวลา

ช่วยแก้อาการจุดเสียด แน่นท้อง ท้องเฟ้อ ท้องอืดท้องเฟ้อ

ช่วยรักษาโรคลำไส้อักเสบ

ช่วยลดการบีบตัวของไส้

ช่วยรักษา อาการลำไส้ใหญ่บวม

ช่วยรักษาโรคกระเพาะ

ขายขมิ้นชันช่วยในการขับลม

ช่วยบรรเทาอาการนิ่วในถุงน้ำดี

มีฤทธิ์ในการช่วยขับน้ำดี

ช่วยรักษาแผลในกระเพาะอาหาร และชำระล้างไส้

ช่วยทำนุบำรุงตับ คุ้มครองป้องกันตับอักเสบ ตับอ่อนอักเสบ และก็คุ้มครองป้องกันตับจากการถูกทำลายของยาพาราเซตามอล

ช่วยบำรุงรักษาหูรูดกระเพาะปัสสาวะให้แข็งแรง

ช่วยปกป้องการเกิดโรคริดสีดวงทวาร

ช่วยแก้อาการแท้งลูก ด้วยการนำขมิ้นสดมาตำอย่างรอบคอบแคปซูลขมิ้นชันแล้วคั้นเอาน้ำมาผสมกับน้ำปูนใสแล้วรับประทานช่วยแก้อาการตกขาว

ช่วยกินอาการปวดหรืออักเสบเนื่องจากว่าไขข้ออักเสบ

ช่วยแก้อาการน้ำเหลืองเสีย

ขายขมิ้นชันช่วยแก้ผื่นคันตามร่างกาย

ช่วยรักษาโรคผิวหนัง ผดผื่นคัน

ช่วยรักษาขี้กลาก เกลื้อน ด้วยการใช้ผงขมิ้นผสมกับน้ำ นำมาทาบริเวณที่เป็นกลากโรคเกลื้อนแต่ละวัน วันละ 2 ครั้ง

ช่วยรักษาโรคผิวหนังพุพอง ตุ่มหนองให้หายเร็วยิ่งขึ้น

ช่วยรักษาแผลจากแมลงสัตว์กัดต่อยได้ ด้วยการนำขมิ้นมาล้างน้ำให้สะอาด แล้วตำจนละเอียด คั้นมัวแต่น้ำมาทาบริเวณดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น

ขายขมิ้นชันมีฤทธิ์สำหรับเพื่อการต่อต้านแล้วก็ฆ่าเชื้อโรคราที่เป็นต้นเหตุของโรคผิวหนัง รวมทั้งต้านยีสต์ซึ่งเป็นตัวที่ทำให้ภูมิคุ้มกันต่ำ

ช่วยต้านปรสิตหรือเชื้ออะมีบาที่เป็นสาเหตุของโรคบิดได้

ช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรียรวมทั้งไวรัส ดังเช่น แบคทีเรียที่ขายขมิ้นชันกระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร แบคทีเรียที่ทำให้เกิดโรคท้องเดิน แบคทีเรียที่นำมาซึ่งหนอง ฯลฯ

มีฤทธิ์ในการต่อต้านการกลายพันธุ์ ต่อต้านสารก่อโรคมะเร็งที่ขายส่งขมิ้นชันมีความเกี่ยวข้องกับโรคที่เกิดขึ้นและมีสาเหตุมาจากการเสื่อมของร่างกาย แล้วก็โรคเบาหวาน

ช่วยรักษาแผลตามร่างกายให้หายเร็วเพิ่มขึ้น ด้วยการนำผงขมิ้นมาผสมกับน้ำแล้วทาลงบนรอยแผล และยังช่วยให้รอยแผลไม่ให้ติดเชื้อโรคของกระต่ายและหนูขาวได้ และก็สามารถรีบให้แผลที่ติดเชื้อหายได้รับผลิตขมิ้นชัน

ขมิ้นยังมีสรรพคุณช่วยสำหรับการคุ้มครองการงอกของขนอีกด้วย โดยหญิงคนอินเดียมักนำขมิ้นมาทาผิวเพื่อเป็นการป้องกันและไม่ให้ขนงอก

ขมิ้นชันขัดผิว ใช้ทำทรีตเมนต์พอกผิวขัดผิวด้วยขมิ้น ช่วยให้ผิวพรรณนุ่มนวล ขาวนวลใส เต่งตึง ด้วยการนำขมิ้นสดมาล้างน้ำให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็กๆแล้วนำไปปั่นรวมกับดินสอพอง 2-3 เม็ด แล้วผสมกับมะนาว 1 ลูก ปั่นจนกระทั่งเหมาะ เอามาพอกหน้าหรือผิวทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ขมิ้นเป็นองค์ประกอบของทรีตเม้นต์รักษาสิวเสี้ยน สิวผื่น สิวอุดตัน

ขายขมิ้นชันเป็นองค์ประกอบอย่างหนึ่งในเครื่องแต่งหน้าบำรุงผิวต่างๆ

ยิ่งไปกว่านี้ยังช่วยปกป้องแมลงศัตรูพืชได้อีกด้วย

ส่วนประกอบสำคัญ

ขมิ้นชัน

ขายขมิ้นชัน ขายส่งขมิ้นชัน จำหน่ายขมิ้นชัน แคปซูลขมิ้นชัน 
รับผลิตขมิ้นชัน

 ขมิ้นชันคุณประโยชน์ ชำระล้างลำไส้ รักษาแผลในกระเพราะเหตุว่าอาหารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ส่งผลให้เกิดโรคมะเร็งในตับ มีวิตมินเอ วิตมินอีวิตมีนซี เมื่อไปสู่ร่างกายจะทำงานพร้อมทั้งยัง 3 ตัวมีส่วนช่วยลดไขมันไนตับ สร้างภูมิต้านทานให้แก่ผิวหนังกำจัดเชื้อราที่แปดเปื้อนมากับอาหารที่กินเข้าไปสะสมนำมาซึ่งการก่อให้เกิดมะเร็ง ช่วยขับนมสตรีที่มีลูกขมิ้นชันมีคุณประโยชน์มากมายหลายอย่างดังต่อไปนี้ ใช้บำรุงเลือด ฟอกเลือด บำรุงธาตุ บำรุงผิวพรรณให้สดใส รักษาอาการอักเสบที่เกี่ยวกับข้อ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ แก้ปวดรอบเดือนหรือระดูมาไม่ปกติ แก้หวัด ขับปัสสาวะ แก้แท้งลูก แก้ปวดฟัน ใช้รักษาโรคบิด ลดไข้ ฯลฯ แม้ใช้ภายนอก ใช้รักษาผี แผลพุพอง รักษาแผล ลดอาการแพ้จากแมลงกัดต่อย รักษาผิว บำรุงผิว แก้กลยุทธ์ขัดยอก รักษาขี้กลากโรคเกลื้อน ฯลฯ รวมทั้งในขมิ้นชันมีสารเคอร์คูมินแล้วก็เคอร์คิมูนอยด์ ที่ช่วยต้านเอนไซม์บางประเภทของไวรัส HIV และยังสามารถยับยั้งเซลล์ของมะเร็งได้อีกด้วย รวมทั้งพบว่าขมิ้นขันยังมีฤทธิ์ต้านทานการอักเสบ และก็ยังมีฤทธิ์สำหรับเพื่อการขับน้ำดี ต้านเชื้อแบคทีเรีย และก็รักษาแผลสำหรับการในกระเพาะอาหารได้อย่างดีเยี่ยม

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณ/ประโยชน์ตะบองเพชร

กระของเพชร ชาว San Bushman ก็ได้มีการบริโภคพืชนี้มานานนับพันปีมาแล้ว ในรูปสดรวมทั้งนำไปผึ่งแดดกระทั่งแห้ง แต่ว่าพวกเขาจะไม่บริโภคส่วนที่เป็นดอกและราก ชาว San Bushman เล่าว่าพวกเขาจะพกกระบองเพชรนี้ไปด้วยถ้าเกิดจำเป็นต้องออกล่าสัตว์หรือเดินทางไกลใน ทะเลทรายเพราะว่าเป็นพืชที่ให้จำนวนเส้นใยสูงมากมาย ก็เลยมีส่วนสำคัญสำหรับการช่วย ควบคุมอาการต้องการอาหาร (Appetite Control) และยังมีคุณสมบัติพิเศษ ที่จะเข้าไปจับกับโมเลกุลไขมันที่ลอยตัวอยู่เหนือกระเพาะอาหาร ทำให้ไขมันไม่สามารถที่จะซับเข้าไปทางผนังลำไส้เล็กได้ และก็จะถูกกำจัดออกมาจากร่างกาย โดย การขับถ่าย นอกจากนี้ ยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้ปกติ โดยมีกลไกที่ทำให้ของกิน ซับไปสู่กระแสเลือดได้ช้าลง ก็เลยช่วยคุ้มครองสภาวะน้ำตาลในเลือดสูงได้

  • ช่วยลดการดูดซึมไขมันไปสู่ร่างกาย
  • ช่วยเผาผลาญไขมันเก่า
  • เส้นใยประสิทธิภาพสูง
  • กรดอะมิโน , บี3 , เส้นใย ช่วยลดวัวเลสเตอรอล LDL , ไตรกลีเซอไรด์ ต้านอนุมูลอิสระ
  • อุดมด้วยวิตามิน ซี , เอ ลดระดับน้ำตาล
  • ควบคุมน้ำตาลในกระแสเลือด
  • กรดอะมิโนที่ต้องลดการดูดซึมน้ำตาลไปสู่เซลล์

คุณประโยชน์/คุณประโยชน์ของถั่วขาว

ถั่วขาว มีคุณค่าทางโภชนาการอาหารที่จำเป็นต้อง ดังเช่น คาร์โบไฮเดรต วิตามิน มีกากรวมทั้งใยอาหารและมีสารช่วยยั้งรูปแบบการทำงานของโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีแอลฟ่า-อะไมเลส ทำให้ลดการสะสมแป้งภายในร่างกาย การใช้ประโยช์จากถั่วขาว ได้ถูกนำมาแปรรูปทางอุตสาหกรรมและก็ของกินพร้อมบริโภคต่างๆหลากหลาย ดังเช่นว่า ถั่วขาวในกาแฟรวมทั้งโกโก้ ซุปครีมถั่วขาว ถั่วขาวผสมคอลลาเจน ถั่วขาวในซอสมะเขือเทศ หรือจะเป็นเมล็ดแห้งก็พบเช่นเดียวกัน

จากการวิเคราะห์ cooked bean ในประเทศกัวเตมาลา พบว่า มีโปรตีน 24.9 % ไขมัน 0.7% และก็เส้นใย 2.8% คุณลักษณะที่นิยมแล้วก็เด่นที่สุดสำหรับถั่วขาวสกัด เป็นการเป็นอาหารเสริมลดหุ่นที่มีประสิทธิภาพ ถั่วขาวขึ้นชื่อว่าเป็น ตัวบล็อคแป้ง (Starch Blocker) มีคุณลักษณะเด่นสำหรับในการช่วยทำให้ร่างกายลดการดูดซึมสารอาหารประเภทแป้งได้มีคุณภาพเพิ่มขึ้น จึงนำมาซึ่งการทำให้แป้งถูกกลายเป็นน้ำตาลและก็ถูกเก็บเป็นไขมันลดน้อยลง เมื่อร่างกายไม่ได้รับพลังงานจากแป้งส่วนใดส่วนหนึ่ง ทำให้ขาดพลังงานได้ ร่างกายจึงเข้าไปดึงไขมันที่สะสมอยู่มาเผาผลาญกลายเป็นพลังงานแทน จึงทำให้ไขมันสะสมในร่างกายของเราลดลงนั่นเอง

ธรรมชาติของร่ายกาย เมื่อรับประทานอาหารจากพวก แป้ง,ข้าว เข้าไป ร่างกายจะหลั่งสารL-amylaseมาย่อย Carbohydrate ให้เป็นหน่วยโมเลกุลเล็กๆเป็น น้ำตาล Glucose แล้วต่อจากนั้นร่างกายจะเปลี่ยนแปลงน้ำตาลGlucose ให้เป็นพลังงาน (Energy) เพื่อนำมาใช้ในกิจกรรมของร่างกายแม้กินแป้งมากรับประทานไปเหมือนกับมีน้ำตาล Glucose มากเกินสิ่งที่จำเป็นของร่างกาย น้ำตาล Glucose ส่วนเกิน จะไปเป็นไขมัน สะสมใช้เป็นแหล่งพลังงานสำรองของร่างกายถัดไป ไขมันสะสมทำให้เราอ้วน แล้วก็น้ำหนักมากเกินความจำเป็น

สรรพคุณดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนนิดหน่อย ใช้ละลายเสลด, แก้เวียนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,ไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตา

ใบ รสเปียกแฉะเย็นมีกลิ่นฉุน ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่ทราบต้นเหตุ,ลดการต่อว่าดเชื้อ

น้ำมันหอมระเหย มีสรรพคุณแก้วิงเวียนหัว หน้ามืด เป็นลม สามารถคุ้มครองป้องกันผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดนิดหน่อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดและก็ตับ ใช้เป็นยาระบาย

น้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้ลักษณะของการปวดฟัน ช่วยรักษาปากเปื่อยยุ่ย แผลเปื่อยยุ่ย ช่วยแก้อาการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิ

เภสัชตำรับของประเทศเม็กซิโก เคยใช้ดอกและก็ใบต้มน้ำดื่มใช้ขับลมและขับฉี่  ในอินเดีย น้ำคั้นจากดอกดาวเรืองใช้ฟอกโลหิตรวมทั้งแก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำรับประทาน แก้ลักษณะของการปวดตามข้อ

สรรคุณสมอพิเภก

สมอภิเภก ต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านเชื้อไวรัส ต้านทานเชื้อรา ต้านทานยีสต์ ฆ่าไส้เดือน ต้านทานไข้มาลาเรีย เป็นพิษต่อปลา แก้หืดแก้ไอ แก้หวัด รีบการสร้างน้ำดี รักษาดีซ่าน ลดระดับความดันโลหิตยั้งระดับวัวเลสโตรอคอยลในเลือดสูง ยั้งเส้นเลือดอุดตัน ยับยั้งเบาหวาน ลดระดับน้ำตาลในเลือด ยับยั้งฟันผุ ลดการอักเสบ แก้สิว คลายกล้ามเนื้อมดลูก ยั้งการฝังตัวของตัวอ่อนที่ฝาผนังมดลูก ยั้งการกลายพันธุ์ ยับยั้งโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี HIV-1 revese transcriptase , HIV-1 Protease

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...