วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2560

ขายสมุนไพรว่านชักมดลูกสรรพคุณดีๆ

 

ขายส่งว่านชักมดลูก ว่านชักมดลูกเหมาะสำหรับสตรีอย่างไร

ขายส่งว่านชักมดลูกตามบันทึกในตำรับยาแผนโบราณได้กล่าวไว้ว่า "ว่านชักมดลูก" เป็นประโยชน์ และก็ให้ความปลอดภัยสำหรับการใช้สำหรับเพศหญิงมากกว่ากวาวเครือ เนื่องจากนชักมดลูกมีฤทธิ์ทำให้กล้ามกระชับ เสริมทรวงอก ทำให้ผิวพรรณขาวนวล ลบรอยเหี่ยวย่นได้ แม้กระนั้นได้ขายว่านชักมดลูก ที่มีคุณสมบัติที่พิเศษเป็นช่วยรักษามดลูกที่ทรุดตัว หรือเรียกว่ามดลูกต่ำให้เข้าที่ นอกจากนี้ยังช่วยกระชับช่องคลอด กระชับหน้าท้องที่หย่อนยานอันเกิดจากการคลอดลูก ทำให้พุงดึงเรียบเหมือนสาวๆและยังช่วยทำให้สตรีที่อารมณ์ทางเพศหายไป กลับมามีอย่างเดิม และยังขายว่านชักมดลูก ยังสามารถช่วยให้หญิงที่มีอารมณ์โกรธ จิตใจท้อแท้ อ่อนไหวง่าย เจ้าอารมณ์หายไป สามารถทำให้ครึกโครมแข็งแกร่งขึ้น ทั้งยังยังช่วยคุ้มครองมะเร็งปากช่องคลอด หรือด้านในมดลูก ยังช่วยรักษาซีสต์ และเนื้องอกข้างในช่องคลอดให้ฝ่อตัว หรือเล็กลงด้วย นอกจากนี้ยังสามารถช่วยลดอาการปวดรอบเดือนอย่างเห็นผลหยุด

      ขายว่านชักมดลูก แม้กระนั้นดังนี้เพียงอย่างเดียวจะให้คุณประโยชน์ได้ไม่มากมายเท่าที่ควร ตามตำราโบราณได้กำหนดถึงการนำสมุนไพรมาใช้งานว่าจำเป็นต้องปรุงขึ้นตามสูตรยานั้นๆรวมทั้งจำต้องอาศัยสมุนไพรอีกหลายอย่างผสมเข้าไป ก็เลยจะช่วยให้ออกฤทธิ์ รวมทั้งสำเร็จสูงสุด ซึ่งคุณประโยชน์ของว่านชักมดลูก ที่มีบันทึกตามตำรับยาแผนโบราณเมื่อหลายร้อยปีก่อน ได้ระบุถึงผลการเอามาบำบัดอาการต่างๆที่เกิดขึ้นกับร่างกายไว้ว่า

ว่านชักมดลูกเป็นยังไง?

ขายว่านชักมดลูก แล้วก็ยังเป็นสมุนไพรที่ถูกจัดอยู่ในตระกูลของ “ขิง” เป็นกรุ๊ปเดียวกับขมิ้นชัน เป็นพืชที่มีลำต้น แม้กระนั้นมีหัวฝังตัวอยู่ใต้ดิน ซึ่งว่านชักมดลูกเองก็มีอยู่หลายสายพันธุ์ แต่ที่พบมากมากในตลาดหลักๆจะมีอยู่ 2 สายพันธุ์ ดังเช่นว่า

         1.ว่านชักมดลูกตัวเมีย (Curcuma comosa Roxb.) มีลักษณะหัวหลมรีตามแนวดิ่ง มีกิ่งก้านสาขาสั้น

         2.ว่านชักมดลูกตัวผู้ (Curcuma latifolia) หัวใต้ดินจะมีลักษณะกลมแป้นมากกว่าว่านชักมดลูกตัวเมีย

ด้วยลักษณะคล้ายคลึงกันของว่านชักมดลูกกลุ่มนี้ ทำให้คนซื้อมักเกิดความสับสน ซึ่งแหล่งเพาะพันธุ์ว่านชักมดลูกที่เป็นที่รู้จักในประเทศไทยนั้น ชอบปลูกกันมากมายในบริเวณจังหวัดเลย แล้วก็จังหวัดเพรชบูรณ์

ขายว่านชักมดลูก แต่ในตำราเรียนยาสมุนไพรของไทยนั้น นิยมใช้ว่านชักมดลูกตัวเมียเข้ามาเป็นส่วนประกอบหลัก โดยมีคุณลักษณะช่วยสำหรับเพื่อการรักษาอาการต่างๆของสตรี ไม่ว่าจะเป็นอาการเมนส์มาไม่ปกติ เจ็บท้องรอบเดือน ตกขาว เป็นต้น

 จากการศึกษาวิจัยของแพทย์แผนปัจจุบันศึกษาค้นพบว่า ว่านชักมดลูกนั้น มีฤทธิ์คล้ายกับฮอร์โมนผู้หญิง หรือฮอร์โมนเอาโตรเจน ที่ช่วยขายส่งว่าชักมดลูกสำหรับในการรักษาสุขภาพต่างๆของสตรีวัยทองได้เป็นอย่างดี

ว่านชักมดลูกในสตรี

ระยะเริ่มต้น ซึ่งเป็นระยะที่เริ่มมีเมนส์ จะช่วยทำให้ร่างกายเจริญวัยตามลักษณะของผู้หญิงที่ต้องเป็น อาทิเช่น ไม่มีอาการปวดขายว่านชักมดลูกประจำเดือนสุขภาพแข็งแรง ผิวพรรณแจ่มใส หน้าอกเต่งตึงตามวัยช่วยรักษาอาการตกขาวที่ไม่ดีเหมือนปกติ รวมทั้งทำให้อารมณ์แจ่มใสขึ้น

      ระยะลำดับที่สอง วัยสมรสหรือมีลูกแล้ว จะช่วยให้อารมณ์ทางเพศบริบูรณ์ขึ้น ช่องคลอดกระชับ หน้าอกเต่งตึงอยู่เป็นประจำ ท้องไม่ลายหลังจากการคลอดลูก ยิ่งกว่านั้นยังช่วยทำให้อารมณ์จิตใจแจ่มใสสดชื่น ช่วยดับกลิ่นไม่พึงปรารถนา และก็ลบรอยเหี่ยวย่นตามร่างกายทั่วไปเจริญ

      ระยะลำดับที่สาม หรือระยะเริ่มไปสู่วัยทอง เป็นภายหลังจากอายุ 45 ปีขึ้นไป ว่านชักมดลูกจะช่วยไม่ให้กำเนิดอารมณ์หงุดหงิด มึนหัว หน้ามืด เมื่อยล้ารับผลิตว่านชักมดลูกอ่อนล้าง่าย อาการร้อนวูบวาบ ปวดเนื้อ ปวดหัว อารมณ์ฉุนเฉียว เจ้าอารมณ์ จิตใจสิ้นหวังหม่นหมอง ท้อแท้ สูญเสียความจำ นอนยาก เวลามีเพศสัมพันธ์หมดอารมณ์ น้ำหล่อลื่นไม่มี อาการกลุ่มนี้แคปซูลว่านชักมดลูกตามตำราโบราณได้มีบันทึกไว้ว่า "ว่านชักมดลูก" สามารถช่วยจัดการกับปัญหาต่างๆนี้ได้

ส่วนประกอบสำคัญ

ว่านชักมดลูก
ว่านมหาเมฆ
โกฐเชียง
ดอกคำฝอย
ขิง
ดีปลี
ฝางเจตมูลเพลิงแดง
โสมคน
อื่นๆ

ขายว่านชักมดลูก ขายส่งว่านชักมดลูก แคปซูลว่านชักมดลูก 
รับผลิตว่านชักมดลูก

ขายว่านชักมดลูกคุณประโยชน์ช่วยกระชับช่องคลอดภายในสตรี

ช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงจะแระสงค์ ทำให้มดลูกต่ำ

และก็อาการตกขาวตามปกติ

ช่วยรักษาลักษณะของการปวดประจำเดือน

ทำให้อารมย์ทางเพศสมบูรณ์

รักษาอาการหน่วงเสียวมดลูก

หรือปวดท้องน้อยตอนมีเมนส์

ขายว่านชักมดลูกถือได้ว่าเป็นสมุนไพร สำหรับสตรี

อย่างแท้จริง โดยมีคุณประโยชน์ดังต่อไปนี้ รักษาอาการปวดเมนส์

มาผิดปกติ รักษาอาการเลือดออกจากมดลูกหลังคลอด

รักษามดลูกอักเสบ แคปซูลว่านชักมดลูกช่วยบรรเทาอาการปวดท้องระหว่างมีรอบเดือน

ขับน้ำคาวปลา แก้ตกขาว ทุเลาลักษณะของการปวดภายหลังจากคลอดบุตร

ทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วกว่าปกติในสตรีข้างหลังคลอด ส่วนคุณประโยชน์

ของการขายชักว่านมดลูกที่ใช้ได้ทั้งยังชายแล้วก็หญิงเป็นใช้รักษาอาการ

ตับอักเสบ แก้ปวดท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการริดสีดวงทวาร

ใช้แก้ธาตุพิการ รวมทั้งของกินไม่ย่อย รักษาแผลในกระเพาะ

ลดลักษณะของการปวดบวมรวมทั้งการอักเสบของแผลต่างๆช่วยกระตุ้น

การผลิตเซลล์ใหม่รวมทั้งซ่อมแซมความย่ำแย่ของเซลล์แคปซูลว่านชักมดลูก

ช่วยให้ผิวพรรณผ่องใสสดใส ช่วยลดคลอเรสเตอรอล

แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ต้านทานอนุมูลอิสระ เพราะว่าสาร curcumin

ในว่านชักมดลูกมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระรวมทั้งยั้งการเกิด

ออโตออกซิเดชั่นได้

ดอกคำฝอย คุณประโยชน์ของดอกคำฝอยนั้นมีดังนี้ ใช้เป็นยาระบาย

ลดไขมันในเส้นโลหิต ช่วยทำนุบำรุงประสาท บำรุงเลือด บำรุงหัวใจ

รักษาอาการไข้ข้างหลังคลอดบุตร บรรเทาอาการปวดของสตรีรับผลิตว่านชักมดลูก

ที่ประจำเดือนมาไม่ดีเหมือนปกติ รักษาอาการโรคดีซ่าน ใช้แก้หวัด

รักษาอาการบวม ต่อต้านการเกิดออกซิเดชั่นต่างๆดังเช่นว่า คุ้มครองปกป้อง

เซลล์สมองจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันอาการ

อัลไซเมอร์ คุ้มครองเซลล์สร้างกระดูกรวมทั้งไขกระดูก ช่วยเพิ่มการ

แคปซูลว่านชักมดลูกสร้างเม็ดเลือด และก็คุ้มครองมือเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดคุ้มครองปกป้องตับทำให้

ลดการเสี่ยงสำหรับเพื่อการเป็นโรคมะเร็งตับ ขายว่านชักมดลูกสาสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในระบบ

ไหลเวียนโลหิต ทำให้สามารถลดความด้นโลหิต แล้วก็คุ้มครองป้องกัน

การเกิดโรคหัวใจ รวมถึงโรคเส้นโลหิตในสมองด้วย

ลดระดับน้ำตาลแล้วก็คลอเรสเตอรอลในเลือดรวมถึงสามารถรับผลิตว่านชักมดลูก

บรรเทาลักษณะของการปวดรวมทั้งต้านการอักเสบได้

สรรพคุณดีปลี

ดีปลี ตามแนวความคิดของแพทย์แผนไทยจัดเป็นสมุนไพรประจำธาตุดิน ช่วยระงับธาตุปถวีโทษ ดอกดีปลีเป็นยารสเผ็ดขม สรรพคุณทางแผนโบราณใช้บำรุงธาตุ ขับลม แก้จุกเสียด ใช้เป็นยาสำหรับใช้กับทางเดินหายใจ อาทิเช่น ขับเสมหะ แก้หืด แก้หลอดลมอักเสบรวมทั้งแก้นอนไม่หลับ แก้ลมบ้าหมู เป็นยาขับน้ำดี เป็นยาขับระดูทำให้สตรีกำเนิดอาการแท้งลูก เป็นยาขับพยาธิในท้อง ใช้เป็นยาทาภายนอกสำหรับบรรเทาลักษณะของการปวดที่กล้าม โดยการทำให้ร้อนแดงและก็มีเลือดมาเลี้ยงบริเวณนั้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจึงสามารถแก้อาการอักเสบ ดีปลีถูกใช้เป็นตัวยาตัวหนึ่งในตำรับยาไทยอย่างเช่น ยาสหัสธารา เบญจกูล รวมทั้งอีกหลายตำรับ

ตำรายาโบราณ: พูดว่า ผลแก้อัมพาต แก้เส้นปัตตะฆาต แก้เส้นอัมพฤกษ์ แก้คุดทะราดให้ปิดธาตุ แก้โรคหลอดลมอักเสบ เป็นยาขับประจำเดือน เป็นยาธาตุ ขายว่านชักมดลูกทาแก้ปวดอักเสบของกล้ามเนื้อ หยุดอชิณโรค บำรุงธาตุ ขับลม ขับลมให้กระจัดกระจาย ขับผายลม แก้ลม ขับลมในลำไส้ แก้ท้องร่วง แก้ธาตุทุพพลภาพ แก้ธาตุผิดปกติ แก้ปฐวีธาตุทุพพลภาพ แก้วิสติปัฏฐี แก้ปัถวีธาตุ 20 ประการ บำรุงร่างกาย เจริญอาหาร แก้จุกเสียด รุ่งโรจน์ไฟธาตุ แก้ปวดท้อง ขับเสลดในโรคหืด แก้อุระเสลด (เสมหะในทรวงอก) ปรุงเป็นยาประจำ ปัถวีธาตุ เป็นยาขับเกลื่อนกลาดให้รกออกง่าย ภายหลังจากการคลอดลูกแล้วก็ใช้เวลาโลหิตตกมากมาย แก้เสลด แก้โรคหืดไอ แก้ลมเวียนหัว แก้ริดสีดวงทวาร แก้คุดทะราด รับผลิตว่านชักมดลูกแก้อาการท้องอืด ท้องอืดท้องเฟ้อ แก้อาการอาเจียน (เกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากธาตุแตกต่างจากปกติ)

แบบเรียนยาไทย: ดีปลีจัดอยู่ใน “พิกัดตรีกฎุก” แปลว่าของที่มีรสร้อน 3 อย่าง เป็นพิกัดยาที่มีเครื่องยา 3 อย่าง ในจำนวนเสมอกันเป็น พริกไทย ขิงแห้ง และดีปลี มีสรรพคุณแก้โรคที่เกิดขึ้นและมีสาเหตุมาจากวาตะ(ลม) เสลด รวมทั้งปิตตะ(ดี) แคปซูลว่านชักมดลูกในกองธาตุ กองฤดู กองอายุ และกองสมุฏฐาน “พิกัดตรีสันนิบาตผล(ตรีสัพเลือดผล)" เป็นการจำกัดตัวยาแก้ไข้สันนิบาต 3 อย่างหมายถึงผลในทางที่ดีปลี รากพริกไทย และรากกระเพราแดง มีคุณประโยชน์แก้ไข้สันนิบาต แก้ในกองลม บำรุงธาตุ แก้ปถวีธาตุ 20 ประการ “พิกัดตัวยาเผ็ดร้อน 6 จำพวก” เป็นการจำกัดจำนวนตัวยาเผ็ดร้อน 6 ชนิดหมายถึงดีปลี พริกไทย ผลผักชีลา ใบแมงลัก ผลกระวาน ใบโหระพา มีขายส่งว่านชักมดลูกสรรพคุณแก้ลมจุกเสียด ช้ำบวม ช่วยย่อยอาหาร “พิกัดเบญจกูล” เป็นการจำกัดปริมาณเครือญาติยาที่มีรสร้อน 5 อย่าง มี เหง้าขิงแห้ง ดอกดีปลี รากช้าพลู เถาสะค้าน รากเจตมูลเพลิง มีสรรพคุณกระจัดกระจายกองลมแล้วก็โลหิต แก้คูถเสลด แก้ลมพานไส้ บำรุงกองธาตุทั้งยัง 4 ให้บริบูรณ์

 

ตำรายาพระยาพระนารายณ์:ปรากฏตำรับ “ยาอาภิสะ” มีดีปลีกล้วยเป็นส่วนประกอบหลักร่วมกับสมุนไพรอื่นอีกหลายประเภท มีรับผลิตว่านชักมดลูกคุณประโยชน์แก้ริดสีดวง ไอ ผอมบาง แก้เสลดในทรวงอกแล้วก็คอ

นอกจากนี้บัญชียาจากสมุนไพร: ที่มีการใช้ตามองค์ความรู้เริ่มแรกตามประกาศ คณะกรรมการแห่งชาติด้านยา (ฉบับที่ 5) ปรากฏการใช้เมล็ดเทียนดำ ในยารักษาลักษณะของโรคในระบบต่างๆของร่างกาย รวม 5 ตำรับ คือ

1.ยารักษากลุ่มอาการทางระบบไหลเวียนเลือด (แก้ลม) ปรากฏตำรับ ”ยาหอมนวโกฐ” มีส่วนประกอบของดีหัวปลี ร่วมกับการรับผลิตว่านชักมดลูกอื่นๆในตำรับ มีสรรพคุณในการแก้ลมตาลาย แก้อาการหน้ามืด ตาลาย ใจสั่น คลื่นเหียนอาเจียน อาเจียน แก้ลมจุกแน่นในท้อง

  1. ยารักษากลุ่มอาการทางระบบทางเดินอาหาร ปรากฏตำรับ “ยาธาตุบรรจบ” มีส่วนประกอบของดีปลีกล้วยร่วมกับสมุนไพรจำพวกอื่นๆในตำรับ มีคุณประโยชน์ บรรเทาอาการท้องอืดเฟ้อ ตำรับ “ยาประสะกานพลู” มีส่วนประกอบของดีปลีกล้วยร่วมกับสมุนไพรชนิดอื่นๆในตำรับ มีสรรพคุณทุเลาอาการปวดท้อง จุกเสียด แน่นเฟ้อจากของกินไม่ย่อย เนื่องด้วยธาตุแตกต่างจากปกติ ตำรับ”ยาเหลืองปิดสมุทร” มีส่วนประกอบของดีปลี ร่วมกับการขายส่งว่านชักมดลูกลูกอีก 12 ชนิดในตำรับ มีสรรพคุณทุเลาอาการท้องเดินจำพวกที่ไม่เกิดจากการติดเชื้อ เช่น อุจจาระไม่เป็นมูก หรือมีเลือดปนแล้วก็ท้องเสียชนิดที่ไม่มีไข้

3.ยารักษากรุ๊ปอาการทางสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา ปรากฏตำรับ “ยาประสะไพล” มีส่วนประกอบของดีปลีกล้วยร่วมกับการขายว่านชักมดลูกจำพวกอื่นๆในตำรับ ใช้ในสตรีที่รอบเดือนมาไม่สม่ำเสมอ หรือมาน้อยกว่าปกติ

สรรพคุณดอกคำฝอย

ดอกคำฝอย ขับรอบเดือน บำรุงประสาท บำรุงหัวใจ บำรุงโลหิต แก้ตกเลือด แก้ดีทุพพลภาพ ขับเหงื่อ ระงับประสาท แก้ไข้ในเด็ก แก้ดีซ่าน ปรับแต่งข้ออักเสบ แก้หวัด น้ำมูกไหล แก้โรคฮิสทีเรีย อาการ รักษาอาการบวม รักษาท้องเป็นเถาดาน ใช้เป็นยาระบาย รักษาลักษณะของการมีไข้ข้างหลังคลอด ระงับอาการปวดในสตรีที่รอบเดือนมาไม่เป็นปกติ เป็นยาสามัญประจำบ้าน รักษาลักษณะการป่วยไข้ในเด็ก บำรุงคนเป็นอัมพาต ดอกเป็นยาชงใช้ดื่มร้อนๆแก้โรคตับเหลือง โรคไขข้ออักเสบ เป็นหวัดน้ำมูกไหล ต้มอาบเวลาออกหัด รักษาอาการคันตามผิวหนัง เกสร บำรุงโลหิตเมนส์ ขับระดู บำรุงหัวใจ และมีการขายส่งว่านชักมดลูกบำรุงประสาท บำรุงโลหิตแล้วก็น้ำเหลืองให้ปกติ แก้ดีพิการ แก้แสบร้อนตามผิวหนัง

แบบเรียนยาพื้นเมืองของหลายประเทศ: บอกว่าเพราะดอกคำฝอยมีสีแดง ก็เลยมีคุณประโยชน์บำบัดรักษาโรคที่เกี่ยวกับเลือด เป็นต้นว่า ระดู ขับเหงื่อ โดยทำเป็นยาชง ยาระบายพวกโลหิตรับผลิตว่านชักมดลูก

ต้านออกซิเดชั่น สารสกัดด้วยน้ำจากกลีบดอกคำฝอยมีคุณสมบัติสำหรับในการต่อต้านออกซิเดชั่น จับอนุมูลอิสระ และก็ สามารถปกป้องการทำลายส่วนต่างๆของร่างกายจากอนุมูลอิสระอาทิเช่น

  • คุ้มครองป้องกันสมองจากการทำลายของอนุมูลิอิสระ
  • ปกป้องรักษาเซลล์สร้างเนื้อกระดูก
  • คุ้มครองป้องกันเยื้อบุเซลล์เม็ดเลือดแดง
  • ปกป้องรักษาตับ

ขายว่ายชักมดลูกเพิ่มประสิทธิภาพระบบการไหลเวียนของโลหิต มีคุณลักษณะสำหรับการขยายเส้นเลือดแดง เพิ่มการไหลเวียนของโลหิต แล้วก็การนำออกสิเจนไปสู่เนื้อเยื้อและยังสามารถยั้งการเกิดลิ่มเลือด รวมทั้งละลายลิ่มเลือดได้อีกด้วย ซึ่งคุณลักษณะเหล่านี้สามารถมีส่วนช่วยสำหรับในการลดระดับความดันเลือด แล้วก็มีคุณประโยชน์สำหรับในการปกป้องหรือรักษาโรคหัวใจ สารสีคาร์ทามินที่เจอในดอกคำฝอย มีคุณสมบัติสำหรับในการลดความข้นเหนียวของเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนดียิ่งขึ้นมีคุณประโยชน์สำหรับการรักษาโรคที่เกี่ยวกับเลือดคั่ง ได้แก่ โรคหลอดเลือดสมองแตก ขายส่งว่านชักมดลูก

ต้านอักเสบ บรรเทาปวด สารสกัดด้วยน้ำจากกลีบดอกคำฝอยมีคุณสมบัติสำหรับการต่อต้านอักเสบโดยยั้งการผลิตไนตริกออกไซด์และพรอสตาแกลนดินซึ่งเป็นสารที่ส่งผลให้เกิดการอักเสบ เจอคุณลักษณะต่อต้านอักเสบในผู้เจ็บป่วยโรคหัวใจฉับพลัน นอกนั้นยังพบคุณสมบัติในการเเคปซูลว่านชักมดลูกทุเลาปวดซึ่งสามารถนำไปพัฒนาสารที่ใช้สำหรับในการลดอาการปวดเพื่อชดเชยมอร์ฟีน หรือยาแก้ปวดอื่นๆที่มีผลข้างๆต่างๆ

ลดคอลเลสเตอรอล ลดระดับคอลเลสเตอรอลรวม และเพิ่มระดับคอลเลสเตอรรอลจำพวกดี

ลดระดับน้ำตาลในเลือด สารสกัดด้วยแอลกอฮอล์และก็น้ำจากดอกคำฝอยมีคุณลักษณะในการลดระดับน้ำตาลในเลือดซึ่งจะมีประโยชน์สำหรับในการนำไปรักษาโรคโรคเบาหวาน

มีคุณลักษณะของเอสโตรเจนที่ได้จากพืช(phytoestrogen) ดอกคำฝอยมีคุณสมบัติเหมือนฮอร์โมนเอสโตรเจน ก็เลยนิยมใช้สำหรับการรักษาโรคที่เกี่ยวกับผู้หญิง ยกตัวอย่างเช่น ประจำเดือนมาไม่ดีเหมือนปกติ หรือใช้ในสตรีวัยหมดระดูรับผลิตว่านชักมดลูก

คุณค่าด้านของกิน ในเมล็ดคำฝอย มีน้ำมันมากมาย สารในดอกคำฝอย พบว่าแก้อาการอักเสบ มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อบางตัวได้ ในประเทศจีน ดอกคำฝอย เป็นยาเกี่ยวกับสตรี ตำรับยาที่ใช้รักษาสตรีที่รอบเดือนค้างไม่ปกติ หรืออาการปวดบวม ฟกช้ำดำเขียว มักจะใช้ดอกคำฝอยด้วยเสมอ โดยต้มน้ำแช่สุรา หรือใช้แนวทางตำพอก ใช้ดอกคำฝอยแก่ มาชงน้ำร้อน กรอง จะได้น้ำสีเหลืองส้ม (สาร safflower yellow) ใช้แต่งสีของกินที่อยากได้ให้เป็นสีเหลือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...