วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2560

สรรพคุณรักษาโรคของเห็ดหลินจือ

ขายเห็ดหลินจือ”สุดยอดเห็ดหลินจือ สุดมหัสจรรย์สรรพคุณ

ขายเห็ดหลินจือ (Lingzhi) เห็ดหลินจือเป็นเห็ดหมื่นปี นับว่าเป็นยาจีนอันทรงคุณค่ามาตั้งแต่สมัยจักรพัตราธิราชฉินซีฮ่องเต้ มีนานาประการสายพันธุ์ แต่สรรพคุณเหมือนกัน เว้นแต่จะไม่เหมือนกันที่ประเภทไหนมีสารบำรุงร่างกายมากหรือน้อย สารที่ว่านี้เป็น สารพอลิแซ็กคาไรด์ (polysaccharide) สารนี้มีดีที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายและต้านเซลล์ของมะเร็งได้ ซึ่งในเห็ดหลินจือประเภทสีแดงมีมากที่สุด

ขายเห็ดหลินจือ 20 คุณประโยชน์และก็คุณประโยชน์ของเห็ดหลินจือ ชื่อนี้มีดี รวมทั้งชินหู

ชาวจีนบอกว่า ขายส่งเห็ดหลินจือ" เป็นยาอายุวัฒนะ และก็เป็นเห็ดเทวดาแห่งชีวิต นอกจากจะช่วยบำรุงรักษาร่างกายแล้ว ยังช่วยทำนุบำรุงผิวพรรณให้ผ่องใสด้วย มีนานัปการขายเห็ดหลินจืองานศึกษาค้นคว้าและการวิจัย{ที่พบว่า|ที่ค้นพบว่า|ที่ศึกษาค้นพบว่าขายเห็ดหลินจือมีคุณประโยชน์หลายสิ่งหลายอย่างมาก ด้วยเหตุว่าออกฤทธิ์กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันร่างกายโดยตรง สมกับที่ชาวจีนบอกว่าเป็นเห็ดเทพเจ้าแห่งชีวิต คุณประโยชน์ของเห็ดหลินจือมีมากมายก่ายกอง ดังนี้รับผลิตเห็ดหลินจือ

คุณประโยชน์ที่ได้รับมาจากเห็ดหลินจือเป็นยาบำรุงร่างกาย ช่วยทำให้อายุยืนยาว

ขายเห็ดหลินจือช่วยทำนุบำรุงผิวให้ผ่องใส ผุดผ่อง

ขายเห็ดหลินจือมีสรรพคุณช่วยบำรุงสายตา

ขายเห็ดหลินจือช่วยชะลอวัย รวมทั้งเสริมสร้างภูมิต้านทานร่างกาย

แคปซูลเห็ดหลินจือช่วยทำนุบำรุงสมอง ทำให้ความจำดี

ขายเห็ดหลินจือช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เป็นยารักษาโรคโรคเบาหวาน

ขายเห็ดหลินจือมีสรรพคุณช่วยรักษาไส้ แก้อาหารเป็นพิษ

ขายขายเห็ดหลินจือคุณประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากเห็ดหลินจือเป็นยาถอนพิษ ขับเหงื่อ ขับปัสสาวะ

ขายส่งเห็ดหลินจือช่วยรักษาโรคเกาต์

แคปซูลเห็ดหลินจือยับยั้งเชื้อแบคทีเรียเข้าสู่ร่างกาย คุ้มครองเชื้อไวรัส งูสวัด อีสุกอีใส รวมทั้งโรคภูมิคุมกันบกพร่อง

ขายเห็ดหลินจือช่วยแก้เจ็บท้อง ปวดรอบเดือน

ขายเห็ดหลินจือช่วยลดความเสื่อมถอยสรรถยนต์ภาพทางเพศ

แคปซูลเห็ดหลินจือคุณประโยชน์ของเห็ดหลินจือช่วยปกป้องการมีลูกยาก

ขายเห็ดหลินจือช่วยลดระดับความดันเลือด และลดไขมันในเส้นเลือด

ขายส่งเห็ดหลินจือช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์เม็ดเลือดขาวอย่างมีสมดุล

ขายเห็ดหลินจือคุณประโยชน์ของเห็ดหลินจือช่วยเยียวยาโรคหัวใจ แล้วก็โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ

ขายเห็ดหลินจือช่วยต่อต้านเซลล์ของโรคมะเร็ง และทุเลาอาการที่เกิดขึ้นมาจากการฉีดรังสีคีโม

แคปซูลเห็ดหลินจือช่วยทำให้แผลหายเร็ว ช่วยรักษาแผลที่ผิวหนัง ช่วยทำให้รอยแผลเป็นจางเร็ว

ขายเห็ดหลินจือช่วยเพิ่มออกสิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกาย

ขายเห็ดหลินจือช่วยลดอาการลมชัก ลมหวน บ้านหมุน โรคหอบหืด รวมทั้งโรคภูมิแพ้

ส่วนประกอบสำคัญ

เห็ดหลินจือ

ขายเห็ดหลินจือ ขายส่งเห็ดหลินจือ จำหน่ายเห็ดหลินจือ 
แคปซูลเห็นหลินจือ รับผลิตเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือคุณประโยชน์เห็ดหลินจือสมุนไพรมากด้วยคุณประโยชน์สรรพคุณโดยทั่ว เป็นต้นว่า บำรุงร่างกายแก้เหน็ดเหนื่อยแก้หลอดลมอักเสบเรื้อรังกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในผู้เจ็บป่วยมะเร็งปอด ต้านทานโรคมะเร็งขายเห็ดหลินจือคุ้มครองป้องกันเนื้องอก เห็ดหลินจือ เห็ดหลินจือเป็นสุดยอดสมุนไพรที่อุดมไปด้วยสารออกฤทธิ์ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายซึ่งให้คุณประโยชน์ต่างๆมากมายแคปซูลเห็ดหลินจือดังนี้ สารโพลีแซคคาไรด์ ช่วยสำหรับเพื่อการทำงานของระบบต่างๆภายในร่างกาย ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ช่วยต้านทานและคุ้มครองปกป้องการแพร่ตัวของเซลล์มะเร็ง ช่วยทำให้ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ล้างพิษขายส่งเห็ดหลินจือภายในร่างกาย สารเจอมาเนี่ยม ช่วยเพิ่มออกสิเจนในเลือด บำรุงประสาท บำรุงสมอง ช่วยสำหรับเพื่อการไหลเวียนของระบบเลือด บำรุงตับ ขับสารพิษ รักษาอาการโรคมะเร็ง สารตรีเทอร์ปินอยด์ ช่วยลดคลอเรสเตอรอล รวมทั้งไขมันในร่างกาย เสริมสร้างขายส่งเห็ดหลินจือระบบการทำงานด้านการย่อยอาหารปรับระดับความดันโลหิตให้เป็นปกติ กระตุ้นแนวทางการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาว และสารการ์โนเดอริก ยังช่วยลดระดับความดันเลือด ลดไขมันในเลือดและคุ้มครองการอุดตันของไขมันในแคปซูลเห็ดหลินจือเส้นโลหิต ที่เป็นสาเหตุของโรคหัวใจ ยิ่งกว่านั้นรับผลิตเห็ดหลินจือคนจีนยังรับประทานเห็ดหลินจือ เพื่อเป็นยาอายุวัฒนะ ปรับสมดุลให้ร่างกาย ชูกำลัง บำรุงเลือด ฯลฯ

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณเถาวัลย์เปรียง

เถาวัลย์เปรียงตามตำราไทยว่าทำให้เอ็นอ่อนลง แก้เส้นเอ็นพิการ รวมทั้งแก้อาการปวดเมื่อยล้าตามร่างกาย ซึ่งชาวบ้านประยุกต์ใช้เป็นยารักษาบรรเทาอาการปวดเมื่อยร่างกายมานานแล้วรับขายเห็ดหลินจือ

ตำรายาพื้นบ้าน: ใช้เถา ขับฉี่ แก้บิด แก้หวัด ใช้เถาคั่วไฟให้หอมชงน้ำกินแก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว แก้เอ็นพิการ แก้เมื่อยขบภายในร่างกาย แก้กษัยเหน็บชา ต้มรับประทานถ่ายเส้น ถ่ายกระษัย แก้เส้นเอ็นขอด ถ่ายเสลด ไม่ถ่ายอุจจาระรับผลิตเห็ดหลินจือเหมาะสมที่จะใช้ในโรคบิด ไอ หวัด ใช้ในเด็กได้ดี แก้ปวด แก้ไข้ ทำให้เอ็นอ่อนลง ขับเยี่ยว แก้ปัสสาวะพิการ บางหนังสือเรียนขายส่งเห็ดหลินจือบอกว่าทำให้มีกำลังพอดีแข็งแรงสู้ไม่ถอย

o เป็นสมุนไพรที่มีการประยุกต์ใช้ในสูตรยาอบสมุนไพรเพื่อสุขภาพ โดยใช้เป็นองค์ประกอบเพิ่มจากสูตรยาอบสมุนไพรหลัก เมื่ออยากได้อบเพื่อรักษาอาการปวดเมื่อย ปวดหลัง ปวดเอว เป็นต้น

o เถามีรสเฝื่อนแคปซูลเห็ดหลินจือเอียน ใช้ต้มกินเป็นยาขับปัสสาวะ แก้ปัสสาวะไม่ดีเหมือนปกติ แก้ปัสสาวะกระปริบกะปรอย ส่วนรากมีรสเฝื่อนฝาดเหม็นเบื่อมีสรรพคุณเป็นยาขับปัสสาวะรับผลิตเห็ดหลินจือเช่นกัน (เถา,ราก)รวมทั้งยังมีข้อมูลระบุว่าการใช้สมุนไพรประเภทนี้จะทำให้ปัสสาวะได้บ่อยมากกว่าธรรมดา ก็เลยบางทีอาจขายเห็ดหลินจือมีคุณประโยชน์ต่อผู้ป่วยที่เป็นโรคต่อมลูกหมากโตด้วย

o คนสมัยก่อนจะนิยมใช้เถาของเถาวัลย์เปรียงเพื่อเป็นยารักษาอาการตกขาวของสตรี (อาการตกขาวประเภทที่ไม่มีกลิ่น ไม่มีอาการคัน ไม่เปลี่ยนเป็นสีเขียว) (เถา)

o เถามีสรรพคุณสำหรับเพื่อการบีบมดลูก (เถา)ขายเห็ดหลินจือ

แบบ ขนาดวิธีการใช้ บัญชียาหลักแห่งชาติ บัญชียาจากสมุนไพร 2556 ยาพัฒนาจากสมุนไพร กรุ๊ปยารักษากรุ๊ปอาการทางกล้ามเนื้อและกระดูก กำหนดรับผลิตเห็ดหลินจือแบบอย่างและขนาดวิธีใช้ยาดังต่อไปนี้

  1. ขับเลือดเสียของสตรี ด้วยการใช้เถาวัลย์เปรียงอีกทั้งห้าแบบสดๆนำมาต้มกับน้ำ แล้วนำน้ำที่ได้มาใช้ดื่มต่างน้ำ (อีกทั้งห้า)แคปซูลเห็ดหลินจือ
  2. ทำให้มดลูกเข้าอู่ ด้วยการใช้เถาสดเอามาทุบให้ยุ่ย แล้ววางทาบลงบนหน้าท้อง แล้วนำหม้อเกลือที่ร้อนมานาบลงไปบนเถาวัลย์เปรียง จะช่วยทำให้มดลูกเข้าอู่ได้เร็วขึ้น
  3. ใช้เถานำมาหั่นตากแห้งคั่วชงน้ำดื่มต่างน้ำชาเป็นยาทำให้เส้นหย่อนยาน แก้อาการเมื่อยขบตามร่างกาย แก้อาการปวดเมื่อยล้า แก้เหน็บชา (เถา)
  4. ใช้เถาเพื่อรักษาโรคอัมพฤกษ์และก็กระดูกหัก โดยการนำเถามาตำให้เป็นผุยผงผสมกับน้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันหัวครำ แล้วก็ใช้เป็นยาทานวดรอบๆที่เป็นทุกวันจนถึงหาย (เถา)ยาเถาวัลย์เปรียง ยาแคปซูล (โรงพยาบาล)ข้อบ่งใช้ : บรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ ลดการอักเสบของกล้ามเนื้อขนาดและก็วิธีการใช้ : กินครั้งละ 500 มิลลิกรัม – 1 กรัม วันละ 3 ครั้งแคปซูลเห็ดหลินจือ หลังอาหารโดยทันทีสิ่งที่ห้ามใช้ : ห้ามใช้ในหญิงมีครรภ์ยาสารสกัดจากเถาวัลย์เปรียง ยาแคปซูลข้อบ่งใช้ : บรรเทาอาการปวดหลังด้านล่าง (low back pain) และก็ลักษณะของการปวดจากข้อเข่าเสื่อม (Knee Osteoarthritis)ขนาดรวมทั้งวิธีการใช้ : กินทีละ 400 มก. วันละ 2 ครั้ง หลังรับประทานอาหารในทันทีสิ่งที่ห้ามใช้ : ห้ามใช้กับหญิงตั้งครรภ์ยาเถาวัลย์เปรียง(แคปซูล) 400 mg (บัญชีร่วม รพสต.)ข้อบ่งใช้ : แก้ข้ออักเสบ ลดการอักเสบของกล้าม กล้ามเกร็ง OAขนาดรวมทั้งวิธีใช้ : รับประทานครั้งละ 2*3PC (500Mg.– 1g.) วันละ 4 ครั้ง หลังรับประทานอาหารทันทีข้อกำหนดใช้ : ห้ามใช้ในหญิงท้องรับผลิตเห็ดหลินจือ

คุณประโยชน์/สรรพคุณของลูทีน

ลูทีนแล้วก็ซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่บริเวณเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะปฏิบัติหน้าที่ขายส่งเห็ดหลินจือปกป้องรักษาเรตินารวมทั้งจอประสาทตาจากกรรมวิธี OxidativeStress ซึ่งซึ่งก็นับได้ว่าจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อมได้ และก็ลูทีน (lutein) รวมทั้งซีแซนทีน (zeaxanthin) ปฏิบัติภารกิจเป็นสารต่อต้านออกซิเดชันเพื่อป้องกันเซลล์รับแสงสว่าง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์สร้างขึ้นเนื่องจากมีปริมาณออกสิเจนสูง (oxygen tension) แล้วก็จากการถูกแสงสว่าง ยิ่งไปกว่านี้ยังมั่นใจว่าสารประกอบทั้งคู่นี้มีบทบาทแคปซูลเห็ดหลินจือสำหรับเพื่อการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงที่มีพลังงานสูง คร่าวๆว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่จะแสงสว่างจะตกถึงแม้คูลา ด้วยเหตุนั้นจะสามารถลดสภาวะขายเห็ดหลินจือความเคร่งเครียดขบวนการออกซิเดชันต่อจอประสาทตาได้อย่างมีนัยสำคัญยิ่งไปกว่านี้ลูทีนยังปฏิบัติภารกิจเป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของคนเราอีกด้วย เพราะเหตุว่าดวงตาของพวกเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพและกระตุ้นให้เกิดโรคที่เกิดขึ้นและมีปัญหาเกี่ยวกับหน้าจอประสาทตาทั้งยังในเด็กรวมทั้งคนแก่ได้ ลูทีนนับว่าเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญสำหรับเพื่อการคุ้มครองป้องกันรับผลิตเห็ดหลินจือจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานด้วยกันกับกรดไขมันดีเอชเอแล้วก็เอเอซึ่งมีส่วนช่วยสำหรับการสร้างเสริมวิวัฒนาการด้านการมองมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอและเอเอ จะปฏิบัติหน้าที่ราวกับเป็นหลอดไฟ ส่วนลูทีนจะทำหน้าที่ราวกับเป็นสารเคลือบหลอดไฟฟ้าไม่ให้เสื่อมเร็ว รวมทั้งนอกเหนือจากลูทีนจะพบได้บ่อยในดวงตาของมนุษย์แล้ว ยังเจอได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองมองเห็นถึงจำนวนร้อยละ 66 จึงเชื่อว่าลูทีนมีส่วนช่วยสำหรับการรับภาพรวมทั้งส่งต่อไปยังสมองเจริญขึ้นอีกด้วยขายเห็ดหลินจือจากการศึกษาเล่าเรียนทางระบาดวิทยา พบหลักฐานว่า ลูทีนรวมทั้งซีแซนทีนช่วยลดโรคจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) ที่ทำการ อาหารและก็ยาสหรัฐอเมริกา ให้การยืนยันผลิตภัณฑ์เสริมของกินลูทีนแล้วก็ซีแซนทีน สำหรับในการลดการเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมถอยของตา อันมีสาเหตุมาจากอายุที่มากขึ้น รับผลิตเห็ดหลินจือนอกจาก ลูทีนและซีแซนทีน จะมีคุณลักษณะสำหรับการช่วยชะลอความเสื่อมถอยของเรตินา แล้วก็เลนส์ตาแล้ว ยังส่งผลให้ผิวหนังชุ่มชื้น ช่วยต้านอนุมูลอิสระ คุ้มครองมะเร็งต่อมลูกหมาก แล้วก็คุ้มครองปกป้องการเกิดโรคหัวใจรับผลิตเห็ดหลินจือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...