วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560

คุณประโยชน์สำหรับเเปะก๊วย

ขายแป๊ะก๊วย สรรคุณล้ำเลิศ ประโยชน์ๆ ทั้งในเมล็ดและใบ

  ขายแป๊ะก๊วย ด้วยสรรพคุณแล้วก็คุณประโยชน์อันมากไม่น้อยเลยทีเดียวที่มีอยู่ในตัวของเมล็ดแปะก๊วย และใบแปะก๊วย ก็เลยไม่น่าสนเท่ห์ใจที่พวกเราจะเห็นการขายแป๊ะก๊วยเป็นทั้งของกินรวมทั้งอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ แม้กระนั้นสรรพคุณของการที่สะดุดตามีอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลย ลดระดับคอเลสเตอรอล

        ขายแป๊ะก๊วยมีสรรพคุณในการช่วยลดระดับคอเลสเตอรล โดยการเรียนรู้ในปี 2008 จาก Food Research International พบว่าไขมันที่สามารถละลายน้ำได้ที่อยู่ในเมล็ดแปะก๊วย มีส่วนสำคัญในการลดระดับคอเลสเตอรอลในตับ นอกนั้นยังสามารถช่วยสำหรับเพื่อการคุ้มครองปกป้องโรคเกี่ยวกับเส้นโลหิตหัวใจได้อีกด้วย

แปะก๊วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง

          ขายแป๊ะก๊วย เป็นแหล่งสะสมของสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อสถาพทางร่างกาย คุ้มครองปกป้องการถูกทำลายของเซลล์ภายในร่างกายจากสารอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคมะเร็งดูเหมือนจะทุกจำพวก แม้กระทั่งนำเมล็ดแปะก๊วยไปปรุงจนกระทั่งสุกและก็ยังคงมีสารต้านอนุมูลอิสระคงเหลือถึง 60% ซึ่งนับว่าสูงมากมายเมื่อเทียบกับของกินประเภทอื่นๆจ้ะ ขายแป๊ะก๊วยมีวิตามินและธาตุสูง          เราสามารถพบวิตามินบีชนิดต่างๆอย่างเช่น ริโบฟลาวิน ไนอะซิน ไทอามีน กรดแพนโทเทนิก โฟเลตรวมทั้งวิตามินบี 6 ซึ่งเป็นวิตามินบีที่ดีต่อสถาพทางร่างกายได้ในเม็ดแปะก๊วย ยิ่งไปกว่านี้ยังมีแร่ดีๆอย่าง แมงกานีส โพแทสเซียม แคลเซียม ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม สังกะสี และก็เซเรเนียมสะสมอยู่ในเมล็ดแปะก๊วยอีกไม่น้อยเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งทองแดงที่เป็นธาตุอันมีความหมายต่อสารสื่อประสาท แล้วก็ระบบเผาผลาญ รวมทั้งเป็นส่วนประกอบในเม็ดเลือดแดง แคลอรีต่ำ เมื่อเทียบกับวอลนัทและก็อัลมอนด์แล้ว การขายส่งแป๊ะก๊วยถือเป็นอาหารที่มีแคลอรีไม่สูงมากมายนั้น เนื่องจากว่าเมล็ดแปะก๊วย 100 กรัม มีจำนวนแคลอรีอยู่ที่ 182แคลอรี ทำให้สามารถกินได้โดยไม่ต้องกลัวอ้วน

แป๊ะก๊วยรักษาโรคหม่นหมอง

          มีการเรียนรู้พบว่าคนที่ป่วยด้วยโรคไม่มีชีวิตชีวาจะมีสภาพการณ์อารมณ์ที่ดีขึ้นเมื่อรับประทานอาหารเสริมที่มีสารสกัดจากใบขายแปะก๊วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรุ๊ปคนแก่ ซึ่งก็มีจิตแพทย์หลายชิ้นที่แนะนำให้ผู้ป่วยโรคไม่มีชีวิตชีวากินสารสกัดจากใบแปะก๊วยร่วมกับการรับประทานยาเพื่อรักษาอาการ แต่ว่าสารสกัดนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าแม้ใช้กับคนเจ็บที่แก่น้อย จะให้ผลดีเท่ากันกับผู้ป่วยในวัยสูงอายุไหม

แป๊ะก๊วยเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศ

          ในรายที่มีปัญหาเสื่อมสมรรถนะทางเพศ การรับประทานสารสกัดจากใบแปะก๊วยสามารถช่วยได้ ด้วยเหตุว่า ขายส่งแป๊ะก๊วยสารสกัดนี้จะช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดภายในร่างกายดีขึ้น จัดการกับปัญหาเลือดไปไหลเวียนในรอบๆอวัยวะสืบพันธุ์ไม่สะดวก โดยจากการเล่าเรียนหนึ่งพบว่าการกินสารสกัดจากแปะก๊วยเสมอๆติดต่อกัน 6 เดือน ช่วยทำให้อาการดีขึ้นมากถึง 50% รักษาโรคเรย์นาร์ด  โรคเรย์ท้องนาร์ดเกิดจากรับผลิตเเป๊ะก๊วยสภาวะเส้นเลือดที่ปลายมือแคบ ทำให้โลหิตไหลเวียนไม่สบาย โดยสามารถช่วยทุเลาอาการได้ด้วยการกินสารสกัดจากใบแปะก๊วย ทำให้โลหิตไหลเวียนไปที่ปลายมือได้สบาย ลดปลายมือชา หรือเขียวคล้ำเมื่อสัมผัสกับความเย็น

 ขายแป๊ะก๊วยรักษาอาการเบาหวานขึ้นตา

          สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน อาการโรคเบาหวานขึ้นตาสามารถนำมาซึ่งการทำให้การมองเห็นห่วยแตกลงเพราะเหตุว่าน้ำตาลในเลือดนั้นจะเข้าไปทำลายเส้นเลือดข้างในดวงตา ซึ่งการรับประทานสารสกัดจากใบแปะก๊วยจะช่วยให้การมองเห็นสีสันของผู้ป่วยโรคเบาหวาน

 บรรเทาลักษณะของโรคพาร์กินสัน

          ภาวการณ์การขาดฮอร์โมนโดปามีน เป็นสาเหตุสำคัญที่กระตุ้นให้เกิดอาการสั่นและการสูญเสียความสามารถแคปซูลแป๊ะก๊วยสำหรับเพื่อการควบคุมกล้ามสาเหตุจากโรคพาร์กินสันแม้กระนั้นสารสกัดจากแปะก๊วยนั้นจะเข้าไปช่วยเพิ่มระบบไหลเวียนเลือดในสมอง ทำให้ร่างกายสามารถผลิตฮอร์โมนโดปามีนได้มากขึ้น แล้วก็นำส่งไปยังอวัยวะต่างๆในร่างกายได้อย่างเพียงพอ

 รักษาอาการก่อนมีรอบเดือนของหญิง

         กลุ่มอาการ PMS หรืออาการก่อนมีประจำเดือนเป็นอาการที่ผู้หญิงเพียงแค่นั้นที่รู้ๆกันอยู่ที่สุด ขึ้นรถสกัดจากแปะก๊วยนั้นสามารถบรรเทาลักษณะของการเจ็บทรวงอก และคัดเต้านมที่มักจะเกิดขึ้นในตอนก่อนมีประจำเดือนได้ ยิ่งกว่านั้นยังช่วยบรรเทาอาการอื่นๆที่เกิดจากสภาวะความผันแปรของฮอร์โมนภายในร่างกายตอนก่อนมีรอบเดือนได้ด้วยรับผลิตเเป๊ะก๊วย

         ยิ่งไปกว่านี้ในแพทย์แผนจีนยังมีการนำเม็ดแปะก๊วยมาใช้ ด้วยเหตุว่าเชื่อว่าเมล็ดแปะก๊วยมีฤทธิ์ร้อนช่วยสำหรับเพื่อการแคปซูลแป๊ะก๊วยบรรเทาปัญหาเกี่ยวกับการหายใจ สามารถช่วยรักษาโรคโรคหอบหืด หลอดลมอักเสบ รวมทั้งโรคระบบทางเดินเยี่ยว แม้กระนั้นทั้งนี้ก็ต้องใช้ในจำนวนที่พอเหมาะ เพราะว่าการใช้ในจำนวนมากนั้นอาจะได้รับผลร้ายที่อันตรายแทนได้

ส่วนประกอบ

สารสกัดโสม

ผงใบบัวบก

ขายแป๊ะก๊วย ขายส่งแป๊ะก๊วย จำหน่ายแป๊ะก๊วย แคปซูลแป๊ะก๊วย 
รับผลิตแป๊ะก๊วย

  1. เเป๊ะก๊วย ประเทศเกาหลี มีรสหวานเปียกขมเล็กน้อย เป็นยาอ่อนโยน ออกฤทธิ์ต่อปอด ม้าม และกระเพาะอาหาร ใช้เป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงอวัยวะภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายสดชื่น ช่วยแก้อาการอ่อนเพลีย
  2. ช่วยทำให้ปรับสมดุลของร่างกาย ปรับแนวทางการทำงานของต่อมไร้ท่อต่างๆ
  3. สามารถช่วยแก้อาการหน้ามืดเป็นลม
  4. สามารถช่วยแก้อาการเหงื่อออกไม่รู้ตัว หิวน้ำ
  5. สามารถช่วยแก้อาการเบื่อข้าว
  6. สามารถช่วยแก้หัวใจเต้นแตกต่างจากปกติ หรือหายใจแตกต่างจากปกติ
  7. คุณประโยชน์เป็นยาช่วยบำรุงหัวใจ โดยออกฤทธิ์คล้ายกับยา digoxin ช่วยป้องกันโรคหัวใจขาดเลือด ป้องกันภาวะเส้นโลหิตอุดตัน
  8. ใช้รักษาและคุ้มครองปกป้องโรคฝาผนังเส้นโลหิตแดงใหญ่ครึ้มแล้วก็แข็ง โดยโสมจะไปช่วยให้คอเลสเตอรอลที่เกาะอยู่ตามผนังเส้นโลหิตลดลง
  9. โสมมีฤทธิ์ต้านทานการจับกันของเกล็ดเลือด อันเป็นต้นสายปลายเหตุสำคัญของการอุดตันของเส้นโลหิต
  10. โสมมีฤทธิ์สร้างเม็ดเลือดแดง ซึ่งสามารถประยุกต์ใช้รักษาคนที่มีเลือดน้อยหรือผู้ที่โลหิตจางและความดันต่ำได้ และยังช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงในกระดูกได้อีกด้วย

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณสมอภิเภก

สมอพิเภก ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านเชื้อไวรัส ต้านทานเชื้อรา ต้านยีสต์ ฆ่าไส้เดือน ต้านไข้จับสั่น เป็นพิษต่อปลา แก้หืดแก้ไอ แก้หวัด เร่งการสร้างน้ำดี รักษาโรคดีซ่าน ลดความดันเลือดยับยั้งระดับโคเลสโตรอลในเลือดสูง ยับยั้งหลอดเลือดตัน ยั้งเบาหวาน ลดระดับน้ำตาลในเลือด ยั้งฟันผุ ลดการอักเสบ แก้สิว คลายกล้ามมดลูก ยั้งการฝังตัวของตัวอ่อนที่ฝาผนังมดลูก ยั้งการกลายพันธุ์ ยั้งเอนไซม์ HIV-1 revese transcriptase , HIV-1 Protease

สรรพคุณ/กระบองเพชร

ชาว San Bushman ก็ได้มีการบริโภคพืชนี้มานานนับพันปีมาแล้ว ทั้งยังในรูปสดรวมทั้งนำไปผึ่งแดดจนกระทั่งแห้ง แม้กระนั้นพวกเขาจะไม่บริโภคส่วนที่เป็นดอกแล้วก็ราก ชาว San Bushman เล่าว่าพวกเขาจะพกตะบองเพชรนี้ไปด้วยถ้าจำเป็นต้องออกล่าสัตว์หรือเดินทางไกลใน ทะเลทราย เนื่องจากว่าเป็นพืชที่ให้ปริมาณไฟเบอร์สูงมากมาย จึงมีส่วนสำคัญสำหรับเพื่อการช่วย ควบคุมอาการต้องการอาหาร (Appetite Control) และก็ยังมีลักษณะเด่น ที่จะเข้าไปจับกับโมเลกุลไขมันที่ลอยตัวอยู่เหนือกระเพาะ ทำให้ไขมันไม่สามารถซับเข้าไปทางผนังลำไส้เล็กได้ รวมทั้งจะถูกกำจัดออกจากร่างกาย โดย การขับถ่าย ยิ่งกว่านั้น ยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้ปกติ โดยมีกลไกที่ทำให้ของกิน ดูดซับไปสู่กระแสเลือดได้ช้าลง จึงช่วยป้องกันสภาวะน้ำตาลในเลือดสูงได้

  • ช่วยลดการดูดซึมไขมันเข้าสู่ร่างกาย
  • ช่วยเผาผลาญไขมันเก่า
  • ไฟเบอร์ประสิทธิภาพสูง
  • กรดอะมิโน , บี3 , ไฟเบอร์ ช่วยลดวัวเลสเตอรอล LDL , ไตรกลีเซอไรด์ ต่อต้านอนุมูลอิสระ
  • อุดมด้วยวิตามิน ซี , เอ ลดระดับน้ำตาล
  • ควบคุมน้ำตาลในกระแสเลือด
  • กรดอะมิโนที่จำเป็นต้องลดการดูดซึมน้ำตาลไปสู่เซลล์

สรรพคุณ ตำราเรียนยาไทยราชพฤกษ์

  • ฝักอ่อนราชพฤกษ์ สามารถใช้ขับเสมหะ ระบายพิษไข้ ช่วยระบายท้องเด็ก เป็นยาระบายที่ไม่ปวดมวน ใช้ในเด็กหรือสตรีตั้งครรภ์ ท้องผูกเรื้อรัง แก้ไข้มาลาเรีย บิด แก้ต้นตานขโมย ใช้พอกแก้ปวดข้อ ระบายพิษเลือด แก้ร้อนในอยากกินน้ำ บรรเทาอาการแน่นหน้าอก ฟกช้ำ จ่ายน้ำดี แก้ลมเข้าข้อแล้วก็ขัดข้อ ถ่ายโรคกษัย ถ่ายเส้นเอ็น
  • ใบราชพฤกษ์ รสเมา ใช้ระบายท้อง ฆ่าเชื้อโรคต่างๆแก้ฝีและเม็ดผื่นคันตามร่างกาย ฆ่าพยาธิผิวหนัง ตำพอกแก้ปวดข้อ แก้ลมตามข้อ แก้อัมพาต ใบอ่อน แก้ไข้รูมาติก
  • ดอกราชพฤกษ์ รสเปรี้ยว ขม ต้มน้ำกิน แก้ไข้ ระบายท้อง แก้พรรดึก แก้แผลเรื้อรัง พุพอง แก้ฝีเปื่อยพัง แก้บวม เป็นยาหล่อลื่นไส้ รักษาโรคกระเพาะ ขับพยาธิไส้เดือน แก้ตกเลือด มีสารที่ออกฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ มีสารออกฤทธิ์ต่อต้านการอักเสบ ต้านเชื้อแบคทีเรียแกรมบวกและก็มึงรมลบ ได้แก่ เชื้อที่ก่อการอักเสบของหูชั้นนอก สารสกัดจากดอกราชพฤกษ์มีฤทธิ์การต่อต้านเชื้อรา
  • เปลือกต้นราชพฤกษ์ รสฝาดเมา แก้ท้องร่วง ฝนผสมกับหญ้าฝรั่น น้ำตาล น้ำดอกไม้เทศ กินแล้วทำให้มีการเกิดลมเบ่งสำหรับในการคลอดลูก สมานแผล แก้ไข้ แก้ฝีโรคกุฏฐัง แก้โรคในอก แก้ฟกบวมในท้อง แก้ปวดมวน แก้เม็ดผื่นคันภายในร่างกาย แก้แท้งลูก แก้บวม แก้พยาธิ แก้ฝีเปื่อยพัง
  • แก่นราชพฤกษ์ รสเมา ขับพยาธิไส้เดือน แก้กลากเกลื้อน ระบายพิษไข้ กินกับหมาก กระพี้ รสเมา แก้รำมะนาด แก้ปวดฟัน
  • รากราชพฤกษ์ รสเมา แก้ขี้กลากโรคเกลื้อน ฆ่าเชื้อโรคโรคกุฏฐัง ระบายพิษไข้ แก้เซื่องซึม แก้หายใจขัด แก้ไข้ รักษาโรคเกี่ยวกับหัวใจ ถุงน้ำดี เป็นยาระบายท้อง รักษาขี้กลาก แก้ลงท้อง แก้ฝีเปื่อยยุ่ยพัง แก้บวม แก้พยาธิ แก้แท้งลูก
  • เปลือกรากราชพฤกษ์ รสฝาด ต้มดื่ม ระบายพิษไข้ แก้ไข้มาลาเรีย
  • เปลือกเม็ดและเปลือกฝัก ทำลายพิษเบื่อเมา ทำให้คลื่นไส้ เม็ด ใช้ถ่ายพยาธิ แก้ตานซางตัวร้อน มีอาการปวดเนื้อปวดตัว
  • เปลือกและก็ใบราชพฤกษ์ บดผสม ทาฝี และก็เม็ดตามร่างกาย

คุณประโยชน์กระเทียม

กระเทียม ตำราเรียนยาไทยใช้หัวกระเทียมเป็นยาขับลม แก้ลมจุกเสียด แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ แก้ธาตุทุพพลภาพ อาหารไม่ย่อย ขับเสมหะ ขับเหงื่อ ลดไขมัน รักษาปอด แก้ปอดพิการ แก้อุจจาระเป็นมูกเลือด บำรุงธาตุ กระจายโลหิต ขับเยี่ยว แก้บวมพุพอง ขับพยาธิ แก้ตาปลา แก้ตาแดง ร้องไห้ ตาฟาง รักษาโรคลักปิดลักเปิด รักษามะเร็งคุด รักษาริดสีดวง แก้ไอ คุมกำเนิด แก้สะอึก บรรเทาโรคในอก แก้พรรดึก รักษาฟันเป็นโรครำมะนาด แก้หูอื้อ แก้อัมพาต ลมเข้าข้อ แก้อาการชักกระตุกของเด็ก พอกหัวเหน่าแก้ขัดค่อย รักษาวัณโรค แก้โรคประสาท แก้โรคหืด แก้ปวดมวนในท้อง บำรุงสุขภาพทางกามคุณ ขับเลือดรอบเดือน บำรุงเส้นประสาท แก้ไข้ แก้ฟกช้ำ แก้ปวดกระบอกตา แก้โรคในปาก แก้หวัดคัดจมูก แก้ไข้เพื่อเสลด ทำให้ผมเงาสวย บำรุงเส้นผมให้ดกดำ ใช้ด้านนอก รักษาแผลเรื้อรัง รักษากลากเกลื้อน แก้โรคผิวหนัง ทาด้านนอกบรรเทาลักษณะของการปวดบวมตามข้อด้วยเหตุว่าเป็นยาพอกให้ร้อน ใช้พอกตรงที่ถูกแมลง ตะขาบ แมงป่องต่อยเป็นส่วนประกอบในตำรับยาเหลืองปิดสมุทร(แก้ท้องเสีย), ยาประสะไพล(ขับน้ำคร่ำ ในสตรีข้างหลังคลอด), ยาธาตุบรรจบ (แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ท้องเสีย ใช้กระเทียม 3 กลีบ ทุบชงน้ำร้อน ใช้เป็นน้ำกระสายยา สำหรับยาผง)

  • ท้องเสียเนื่องจากกินอาหารสมุทร : ใช้กระเทียมต้มน้ำดื่ม
  • เลือดกำเดาออกไม่หยุด : กระเทียม 1 หัว แกะเปลือกออก ตำอย่างถี่ถ้วน ทำเป็นแผ่นกลมใหญ่แล้วก็ดก ขนาดเหรียญหนึ่งบาท ถ้าเลือดกำเดาออกทางรูจมูกซ้าย ให้ติดรอบๆกึ่งกลางฝ่าเท้าซ้าย ถ้าเลือดกำเดาออกทางรูจมูกขวา ให้ติดบริเวณกลางอุ้งเท้าขวา ถ้าออกทั้งยัง 2 รู ก็ให้แปะทั้งสองข้าง
  • ตะขาบต่อย : ใช้กระเทียมหัวโทน ตำให้แหลกพอกรอบๆที่ถูกกัด
  • กลาก, โรคเกลื้อน : ใช้ไม้ไผ่บางๆหรือมีดที่สะอาดขูดผิวหนังบริเวณที่เป็น แล้วใช้กระเทียมทา
  • ต่อต้านอนุมูลอิสระ สารสกัดกระเทียมแล้วก็สารประกอบใน กลุ่มออร์แกโนซัลเฟอร์ สามารถกระตุ้นหลักการทำงานของเอนไซม์ที่ช่วยต้านทานอนุมูล อิสระในตับ อาทิเช่น กลูทาไธโอนเปอร์-ออกซิเดส (Glutathione Peroxidase) คะตาเลส (Catalase)ซูเปอร์ออกไซด์ดิสมิวเตส (Superoxide Dismutase) ซึ่งผลจากการ ทดสอบในสัตว์พบว่า กระเทียมสามารถลดอาการข้างเคียงของยาไซโคลสปอริน ที่มีฤทธิ์กดภูมิคุ้มกันของผู้ปลูกถ่ายอวัยวะ แล้วก็ทำให้มีการเกิดพิษต่อไตและก็ตับ
  • คุ้มครองปกป้องหวัด กระเทียมช่วยคุ้มครองปกป้องการเกิดหวัดรวมทั้ง ช่วยลดลักษณะของไข้หวัด จากการเรียนเทียบพบว่า ผู้รับประทานกระเทียมที่มี สารอัลลิซิน 180 มก.ต่อวันเป็นระยะเวลานาน 12 อาทิตย์ จะมีปริมาณวันที่ป่วย น้อยกว่าคนที่ไม่ได้รับประทานกระเทียม แต่ปริมาณวันที่หายขาดจากลักษณะของการมีไข้หวัดนั้น ไม่มีความต่างกัน
  • การเทียมกับเบาหวาน กระเทียมรูปแบบต่างๆตัวอย่างเช่น น้ำมันกระเทียม สกัดผงแห้ง และก็กระเทียมสด ต่างก็มีผลต่อการลดระดับน้ำตาลเดกซ์โทรส ในเลือด เหตุเพราะสาร เอส-อัลลิล-แอล-ซีสเทอีน ในกระเทียมจะช่วยกระตุ้นการหลั่ง ฮอร์โมนอินซูลินจากตับอ่อนมากเพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความรู้ความเข้าใจสำหรับในการควบคุม ระดับน้ำตาลกลูโคสในเลือดได้ดียิ่งขึ้น
  • แก้อาการอ่อนเพลีย หมดแรง กระเทียมกระตุ้นให้ระบบไหล เวียนเลือดเพิ่มการขนส่งสารอาหารสู่อวัยวะต่างๆสถานที่ทำงานหนักแล้วก็เหน็ดเหนื่อย โดย เฉพาะสมอง ปอด กล้าม แล้วก็หัวใจ โดยกระเทียมช่วยกระตุ้นให้กล้ามขจัดของ เสียที่มีสาเหตุมาจากใช้งานหนักเป็นเวลานาน ช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัว ทำให้ร่างกาย รู้สึกบรรเทา ช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายเมื่อเกิดอาการอ่อนแรง
  • ลดระดับความดันเลือด จากการรวบรวมงายวิจัยพบว่า เมื่อผู้ ป่วยไข้โรคความดันโลหิตสูงรับประทานกระเทียมในรูปสารสกัดผงแห้ง และก็น้ำมัน กระเทียม ขนาดตั้งแต่ 600-2,400 มิลลิกรัมต่อวัน ต่อเนื่องอย่างต่ำ 12 สัปดาห์ เจอ ว่ามีค่าความดันซิสโตลิก (Systolic Blood Pressure) ต่ำลงเฉลี่ย 8.6 มม.- ปรอท รวมทั้งค่าความดันไดแอสโตลิก (Diatolic Blood Pressure) ลดน้อยลงเฉลี่ย 7.3 มิลลิเมตรปรอท เมื่อเทียบกับผู้เป็นโรคความดันโลหิตสูง ที่ไม่ได้รับประทาน กระเทียม
  • ลดระดับไขมันในเลือด จากการศึกษาเรียนรู้วิจัยพบว่า การกินกระเทียมต่อเนื่องกันอย่างต่ำ 4 สัปดาห์ จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและก็ ไตรกลีเซอไรด์ในเลือด อย่างไรก็แล้วแต่ เพื่อลดระดับคอเลสเตอรอลได้อย่างมี ประสิทธิภาพจำเป็นจะต้องควบคุมการรับประทานอาหารและก็การบริหารร่างกายด้วยกันบ่อยๆ
  • ป้องกันการยึดกรุ๊ปกันของเกล็ดเลือด เอนไซม์ไซโคล ออกซีจีเนส (Cyclooxygenase) ในกระเทียม ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่มีบทบาทใน การสังคราะห์พรอสตาแกลนดิน (Prostaglandin) จะปฏิบัติหน้าที่ทำให้มีการเกิดการ จับกลุ่มกันของเกล็ดเลือด
  • กระเทียมกับโฮโมซีสเทอีน แม้ร่างกายหรูหราโฮโมซี สเทอีน (Homocysteine) ในเลือดที่สูงเกินความจำเป็นจะเป็นสาเหตุทำให้เส้นโลหิตได้รับ ความเสียหายและก็เกิดก้อนเลือดอุดตันในเส้นเลือด เพิ่มช่องทางเสี่ยงสำหรับการเกิดภาวะ เส้นเลือดในสมองแตก (Brain Stroke) ทั้งนี้การกินกระเทียมจะช่วยลด ระดับโฮโมซีสเทอีนในเลือดได้ในภาวการณ์การขาดโฟลิก ถ้ารับประทานกระเทียมเป็น ประจำช่วยชะลอการเกิดภาวะแคลเซียมสะสมในเส้นเลือดหัวใจ ซึ่งสภาวะนี้เป็นต้นสายปลายเหตุ หนึ่งที่ทำให้หลอดเลือดแดงหัวใจแข็ง

แบบ/วิธีการใช้ ปริมาณการกินกระเทียมที่สมควรต่อวัน คนแก่ ควรจะรับประทานกระเทียมสด 4 กรัมต่อวัน ถ้าหากเป็นผุยผงกระเทียมแห้งหรือแบบสกัด ควรรับประทานประมาณ 300 มก. ตรงเวลา 2-3 ครั้งต่อวัน ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข (สาธารณสุขพื้นฐาน)

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ขายเเปะก๊วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...