วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560

ขมิ้นชัน สมุนไพรไทยแท้ๆพร้อมประโยชน์ และก็การนำไปใช้ให้ถูกวิธี

ขายขมิ้นชันพร้อมทั้งสรรพคุณดีๆที่จะช่วยคุณให้ชีวิตไม่ต้องกลัวโรคต่างๆอีกต่อไป

สรรพคุณของขมิ้นชัน

ขายส่งขมิ้นชัน มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยสำหรับในการชะลอวัยและก็ชะลอการเกิดริ้วรอย

ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ผิวหนังมีร่างกายแข็งแรงแข็งแรง

ขายขมิ้นชันอาจมีหน้าที่ช่วยปกป้องการเกิดโรคมะเร็ง ดังเช่นว่า โรคมะเร็งลำไส้ มะเร็งปากมดลูก

ขมิ้นสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายได้

ช่วยกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย

ช่วยบรรเทาอาการของโรคโรคเบาหวาน

มีส่วนช่วยรักษาโรคความดันโลหิตสูง

ช่วยลดลักษณะของโรคโรคเกาต์

ขมิ้นชันช่วยขับน้ำนมของคุณแม่หลังคลอดลูก

ช่วยรักษาระบบฟุตบาทหายใจที่มีลักษณะอาการเปลี่ยนไปจากปกติ

รับผลิตขมิ้นชันช่วยบำรุงสมอง ปกป้องโรคจำอะไรไม่ค่อยได้

อาจมีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการรักษาโรครูมาตอยด์ (ยังมิได้รับการยืนยัน)

ช่วยลดการอักเสบ

ช่วยแก้อาการเวียนหัวหัว

ช่วยบรรเทาอาการแพ้และก็หวัด

ช่วยบรรเทาอาการไอ

ช่วยรักษาอาการภูมิแพ้ หายใจไม่สะดวกให้มีอาการดียิ่งขึ้น

ช่วยคุ้มครองป้องกันการแข็งตัวของเส้นเลือด

ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระในเม็ดเลือดแดงของคนป่วยธาลัสซีภรรยาฮีโมโกบิลอี

ขายขมิ้นชันช่วยรักษาแผลที่ปาก

ช่วยทำนุบำรุงปอดให้มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงและก็แข็งแรง

น้ำมันหอมระเหยในขมิ้นมีสรรพคุณช่วยทุเลาอาการปวดท้อง

แคปซูลขมิ้นชันช่วยรักษาอาการท้องเสีย อุจจาระตก โดยนำผงขมิ้นชันผสมน้ำผึ้ง ปั้นเป็นลูกกลอนแล้วนำมารับประทานทีละ 3 เม็ด 3 เวลา

ช่วยแก้อาการจุดเสียด แน่นท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ

ช่วยรักษาโรคลำไส้อักเสบ

ช่วยลดการบีบตัวของไส้

ช่วยรักษา อาการลำไส้ใหญ่บวม

ช่วยรักษาโรคกระเพาะอาหาร

ขายขมิ้นชันช่วยสำหรับเพื่อการขับลม

ช่วยบรรเทาอาการนิ่วในถุงน้ำดี

มีฤทธิ์สำหรับการช่วยขับน้ำดี

ช่วยสมานแผลในกระเพาะ แล้วก็ชำระล้างลำไส้

ช่วยบำรุงรักษาตับ คุ้มครองตับอักเสบ ตับอ่อนอักเสบ รวมทั้งคุ้มครองปกป้องตับจากการถูกทำลายของยาพาราเซตามอล

ช่วยทำนุบำรุงหูรูดกระเพาะปัสสาวะให้แข็งแรง

ช่วยคุ้มครองปกป้องการเกิดโรคริดสีดวงทวาร

ช่วยแก้อาการแท้งลูก ด้วยการนำขมิ้นสดมาตำอย่างถี่ถ้วนแคปซูลขมิ้นชันแล้วคั้นเอาน้ำมาผสมกับน้ำปูนใสแล้วกินช่วยแก้อาการตกขาว

ช่วยกินอาการปวดหรืออักเสบเพราะไขข้ออักเสบ

ช่วยแก้อาการน้ำเหลืองเสีย

ขายขมิ้นชันช่วยแก้ผื่นคันตามร่างกาย

ช่วยรักษาโรคผิวหนัง ผื่นผื่นคัน

ช่วยรักษากลาก โรคเกลื้อน ด้วยการใช้ผงขมิ้นผสมกับน้ำ เอามาทาบริเวณที่เป็นกลากเกลื้อนทุกวี่วัน วันละ 2 ครั้ง

ช่วยรักษาโรคผิวหนังพุพอง ตุ่มหนองให้หายเร็วเพิ่มขึ้น

ช่วยรักษาแผลจากแมลงสัตว์กัดต่อยได้ ด้วยการนำขมิ้นมาล้างน้ำให้สะอาด แล้วตำจนกระทั่งละเอียด คั้นเอาแต่น้ำมาทาบริเวณดังกล่าวข้างต้น

ขายขมิ้นชันมีฤทธิ์ในการต่อต้านและก็ทำลายเชื้อราที่เป็นต้นเหตุของโรคผิวหนัง แล้วก็ต่อต้านยีสต์ซึ่งเป็นตัวที่ทำให้ภูมิต้านทานต่ำ

ช่วยต้านทานปรสิตหรือเชื้ออะมีบาที่เป็นสาเหตุของโรคบิดได้

ช่วยต้านทานเชื้อแบคทีเรียแล้วก็เชื้อไวรัส ดังเช่น แบคทีเรียที่ขายขมิ้นชันนำมาซึ่งการก่อให้เกิดแผลในกระเพาะ แบคทีเรียที่ส่งผลให้เกิดโรคท้องเดิน แบคทีเรียที่กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดหนอง ฯลฯ

มีฤทธิ์สำหรับเพื่อการต่อต้านการกลายพันธุ์ ต้านสารก่อโรคมะเร็งที่ขายส่งขมิ้นชันมีส่วนเกี่ยวข้องกับโรคที่เกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากการเสื่อมของร่างกาย และโรคเบาหวาน

ช่วยรักษาแผลตามร่างกายให้หายเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการนำผงขมิ้นมาผสมกับน้ำแล้วทาลงบนรอยแผล แล้วก็ยังช่วยให้รอยแผลไม่ให้ติดโรคของกระต่ายแล้วก็หนูขาวได้ แล้วก็สามารถเร่งให้แผลที่ติดโรคหายได้รับผลิตขมิ้นชัน

ขมิ้นยังมีคุณประโยชน์ช่วยสำหรับในการคุ้มครองการงอกของขนอีกด้วย โดยหญิงคนอินเดียมักนำขมิ้นมาทาผิวเพื่อป้องกันไม่ให้ขนงอก

ขมิ้นชันขัดผิว ใช้ทำทรีตเมนต์พอกผิวขัดผิวด้วยขมิ้น ช่วยให้ผิวพรรณนุ่มนวล ขาวนวลใส เต่งตึง ด้วยการนำขมิ้นสดมาล้างน้ำให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็กๆแล้วค่อยนำไปปั่นรวมกับดินสอพอง 2-3 เม็ด แล้วผสมกับมะนาว 1 ลูก ปั่นจนเข้ากัน นำมาพอกหน้าหรือผิวทิ้งเอาไว้ราวๆ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ขมิ้นเป็นส่วนประกอบของทรีตเม้นต์รักษาสิวเสี้ยน สิวผื่น สิวตัน

ขายขมิ้นชันเป็นส่วนประกอบอย่างหนึ่งในเครื่องแต่งตัวบำรุงผิวต่างๆ

นอกจากนั้นยังช่วยคุ้มครองปกป้องแมลงศัตรูพืชได้อีกด้วย

ส่วนประกอบสำคัญ

ขมิ้นชัน

ขายขมิ้นชัน ขายส่งขมิ้นชัน จำหน่ายขมิ้นชัน แคปซูลขมิ้นชัน 
รับผลิตขมิ้นชัน

 ขมิ้นชันสรรพคุณ ชำระล้างไส้ สมานแผลในกระเพราะว่าอาหารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ก่อเกิดมะเร็งในตับ มีวิตมินเอ วิตมินอีวิตมีนซี เมื่อเข้าสู่ร่างกายจะดำเนินการพร้อมทั้ง 3 ตัวมีส่วนช่วยลดไขมันไนตับ สร้างภูมิต้านทานให้แก่ผิวหนังกำจัดเชื้อราที่แปดเปื้อนมาพร้อมกับของกินที่รับประทานเข้าไปสะสมนำไปสู่โรคมะเร็ง ช่วยขับนมสตรีที่มีลูกขมิ้นชันมีคุณประโยชน์มากมายหลายอย่างดังนี้ ใช้บำรุงเลือด ฟอกเลือด บำรุงธาตุ บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง รักษาอาการอักเสบที่เกี่ยวกับข้อ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ แก้ปวดรอบเดือนหรือเมนส์มาผิดปกติ แก้หวัด ขับเยี่ยว แก้ตกเลือด แก้ปวดฟัน ใช้รักษาโรคบิด ลดไข้ อื่นๆอีกมากมาย แม้ใช้ภายนอก ใช้รักษาผี แผลพุพอง รักษาแผล ลดอาการแพ้จากแมลงกัดต่อย รักษาผิว บำรุงผิว แก้เคล็ดปวดเมื่อย รักษากลากเกลื้อน อื่นๆอีกมากมาย และก็ในขมิ้นชันมีสารเคอร์คูมินและเคอร์คิมูนอยด์ ที่ช่วยต้านทานโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีบางจำพวกของเชื้อไวรัส HIV และก็ยังสามารถยับยั้งเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย แล้วก็พบว่าขมิ้นขันยังมีฤทธิ์ต้านทานการอักเสบ และยังมีฤทธิ์สำหรับในการขับน้ำดี ต้านทานเชื้อแบคทีเรีย รวมทั้งรักษาแผลสำหรับในการในกระเพาะได้อย่างดีเยี่ยม

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณ/คุณประโยชน์ตะบองเพชร

กระของเพชร ชาว San Bushman ก็ได้มีการบริโภคพืชนี้มานานนับพันปีมาแล้ว อีกทั้งในรูปสดและนำไปตากแดดจนแห้ง แม้กระนั้นพวกเขาจะไม่บริโภคส่วนที่เป็นดอกและราก ชาว San Bushman เล่าว่าพวกเขาจะพกกระบองเพชรนี้ไปด้วยถ้าเกิดจำต้องออกล่าสัตว์หรือเดินทางไกลใน ทะเลทรายเนื่องจากเป็นพืชที่ให้ปริมาณเส้นใยสูงมาก ก็เลยมีส่วนสำคัญสำหรับการช่วย ควบคุมอาการต้องการอาหาร (Appetite Control) และยังมีคุณสมบัติพิเศษ ที่จะเข้าไปจับกับโมเลกุลไขมันที่ลอยตัวอยู่เหนือกระเพาะ ทำให้ไขมันไม่อาจจะซึมซับเข้าไปทางฝาผนังลำไส้เล็กได้ รวมทั้งจะถูกกำจัดออกมาจากร่างกาย โดย การขับถ่าย ยิ่งไปกว่านี้ ยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้ปกติ โดยมีกลไกที่ทำให้ของกิน ซึมซับไปสู่กระแสโลหิตได้ช้าลง จึงช่วยคุ้มครองป้องกันสภาวะน้ำตาลในเลือดสูงได้

  • ช่วยลดการดูดซึมไขมันเข้าสู่ร่างกาย
  • ช่วยสลายไขมันเก่า
  • เส้นใยคุณภาพสูง
  • กรดอะมิโน , บี3 , เส้นใย ช่วยลดวัวเลสเตอคอยล LDL , ไตรกลีเซอไรด์ ต้านทานอนุมูลอิสระ
  • อุดมด้วยวิตามิน ซี , เอ ลดระดับน้ำตาล
  • ควบคุมน้ำตาลในกระแสเลือด
  • กรดอะมิโนที่ต้องลดการดูดซึมน้ำตาลไปสู่เซลล์

คุณประโยชน์/สรรพคุณของถั่วขาว

ถั่วขาว มีคุณค่าทางโภชนาการอาหารที่ต้อง อย่างเช่น คาร์โบไฮเดรต วิตามิน มีกากและใยอาหารและก็มีสารช่วยยับยั้งแนวทางการทำงานของโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีแอลฟ่า-อะไมเลส ทำให้ลดการสะสมแป้งในร่างกาย การใช้คุณประโยช์จากถั่วขาว ได้ถูกนำมาดัดแปลงด้านอุตสาหกรรมแล้วก็อาหารพร้อมบริโภคต่างๆนานาประการ อาทิเช่น ถั่วขาวในกาแฟและก็โกโก้ ซุปครีมถั่วขาว ถั่วขาวผสมคอลลาเจน ถั่วขาวในซอสมะเขือเทศ หรือจะเป็นเมล็ดแห้งก็เจอเช่นกัน

จากการวิเคราะห์ cooked bean ในประเทศกัวเตมาลา พบว่า มีโปรตีน 24.9 % ไขมัน 0.7% รวมทั้งเส้นใย 2.8% คุณลักษณะที่นิยมและก็เด่นที่สุดสำหรับถั่วขาวสกัด คือการเป็นอาหารเสริมลดความอ้วนที่มีคุณภาพ ถั่วขาวขึ้นชื่อว่าเป็น ตัวบล็อคแป้ง (Starch Blocker) มีข้อดีในการช่วยให้ร่างกายลดการดูดซึมสารอาหารชนิดแป้งได้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ก็เลยส่งผลให้แป้งถูกกลายเป็นน้ำตาลแล้วก็ถูกเก็บเป็นไขมันลดลง เมื่อร่างกายไม่ได้รับพลังงานจากแป้งส่วนหนึ่ง ทำให้ขาดพลังงานได้ ร่างกายก็เลยเข้าไปดึงไขมันที่สะสมอยู่มาเผาผลาญเปลี่ยนเป็นพลังงานแทน ก็เลยทำให้ไขมันสะสมภายในร่างกายของเราต่ำลงนั่นเอง

ธรรมชาติของร่ายกาย เมื่อทานอาหารจากพวก แป้ง,ข้าว เข้าไป ร่างกายจะหลั่งสารL-amylaseมาย่อย Carbohydrate ให้เป็นหน่วยโมเลกุลเล็กๆคือ น้ำตาล Glucose ต่อจากนั้นร่างกายจะเปลี่ยนแปลงน้ำตาลGlucose ให้เป็นพลังงาน (Energy) เพื่อนำมาใช้ในกิจกรรมของร่างกายถ้ากินแป้งมากมายรับประทานไปเสมือนหนึ่งมีน้ำตาล Glucose มากเกินความปรารถนาของร่างกาย น้ำตาล Glucose ส่วนเกิน จะไปเป็นไขมัน สะสมใช้เป็นแหล่งพลังงานสำรองของร่างกายถัดไป ไขมันสะสมทำให้พวกเราอ้วน รวมทั้งน้ำหนักมากจนเกินความจำเป็น

สรรพคุณดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนบางส่วน ใช้ละลายเสลด, แก้มึนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,ไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตา

ใบ รสเปียกเย็นมีกลิ่นฉุน ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่เคยรู้มูลเหตุ,ลดการติดเชื้อ

น้ำมันหอมระเหย มีสรรพคุณแก้วิงเวียนหัว หน้ามืด เป็นลมเป็นแล้ง สามารถคุ้มครองป้องกันผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดเล็กน้อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดและก็ตับ ใช้เป็นยาระบาย

น้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้อาการปวดฟัน ช่วยรักษาปากเปื่อย แผลเปื่อยยุ่ย ช่วยแก้อาการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิ

เภสัชตำรับของประเทศเม็กซิโก เคยใช้ดอกรวมทั้งใบต้มน้ำดื่มใช้ขับลมและก็ขับปัสสาวะ  ในประเทศอินเดีย น้ำคั้นจากดอกดาวเรืองใช้ฟอกโลหิตและก็แก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำรับประทาน แก้อาการปวดตามข้อ

สรรคุณสมอพิเภก

สมอภิเภก ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ต่อต้านไวรัส ต้านเชื้อรา ต่อต้านยีสต์ ฆ่าไส้เดือน ต้านทานไข้มาลาเรีย เป็นพิษต่อปลา แก้โรคหืดแก้ไอ แก้หวัด เร่งการผลิตน้ำดี รักษาโรคตับเหลือง ลดความดันเลือดยับยั้งระดับวัวเลสโตรอลในเลือดสูง ยั้งเส้นโลหิตตัน ยั้งเบาหวาน ลดระดับน้ำตาลในเลือด ยั้งฟันผุ ลดการอักเสบ แก้สิว คลายกล้ามมดลูก ยับยั้งการฝังตัวของตัวอ่อนที่ฝาผนังมดลูก ยับยั้งการกลายพันธุ์ ยั้งโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี HIV-1 revese transcriptase , HIV-1 Protease

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...