วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2560

สุดยอดสรรพคุณถั่งเช่า

ขายถั่งเช่า ถั่งเช่าช่วยเพิ่มสมรรถภาพ จริงหรือ?

ขายส่งถั่งเช่า ณ วันนี้คงไม่มีใครที่ไม่เคยรู้ คำว่า “ถั่งเช่า” หรือ “ถั่งเฉ้า” สมุนไพรขายถั่งเช่าที่อ้างกันว่าช่วยเสริมความสามารถทางเพศ ที่จริงแล้ว “ถั่งเช่า” คืออะไร มีคุณประโยชน์ตามคำกล่าวอ้างเหล่านั้นหรือไม่? เนื้อหานี้มีคำตอบ

ขายถั่งเช่า” หรือที่รู้จักกันว่า “ไวอากร้าที่แนวเขาหิมาลัย” หรือ ตังถั่งเช่า หรือ ตังถั่งแห่เช่า แปลเป็นไทว่า “หน้าหนาวเป็นหนอน ฤดูร้อนเป็นต้นหญ้า” หรือที่เรียกกันว่า “หญ้าหนอน” ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะว่า ขายถั่งเช่ายาสมุนไพรจำพวกนี้ประกอบด้วย 2 ส่วนเป็น ส่วนที่เป็นตัวหนอน คือ ตัวหนอนของผีเสื้อ มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Hepialus armoricanus Oberthiir และก็บนตัวหนอนมีเห็ดมีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Cordyceps sinensis (Berk.) Saec. หนอนจำพวกนี้ในฤดูหนาวจะฝังตัวจำศีลอยู่ใต้ดินภูเขาหิมะ เมื่อน้ำแข็งเริ่มละลาย สปอร์เห็ดจะพัดไปกับน้ำแข็งที่ละลาย แล้วไปตกที่พื้นดิน หลังจากนั้นตัวหนอนเหล่านี้ก็จะกินสปอร์ และเมื่อหน้าร้อนสปอร์ก็เริ่มเจริญวัยเป็นเส้นใยโดยอาศัยการดูดสารอาหารแล้วก็แร่จากตัวหนอนนั้น เส้นใยผลิออกออกจากท้องของตัวหนอน และแตกหน่อออกมาจากปากของมัน เห็ดกลุ่มนี้อยากแดดมันจึงแตกออกขึ้นสู่พื้นดิน รับผลิตถั่งเช่า รูปลักษณะภายนอกคล้ายไม้กระบอก ส่วนตัวหนอนเองก็จะเบาๆตายไป อยู่ในรูปแบบของหนอนตายซาก ฉะนั้น “ขายถั่งเช่า” ที่ใช้ทำเป็นยาก็คือ ตัวหนอนและก็เห็ดที่แห้งแล้วนั่นเอง

ขายถั่งเช่า” ถือได้ว่าเป็นยาสมุนไพรที่มีการใช้อย่างแพร่หลายในการขายถั่งเช่าในประเทศจีนนานนับศตวรรษ มีสรรพคุณทางยาแผนโบราณที่ใช้กันแพร่หลายในประเทศจีนในเรื่องของกระตุ้นสมรรถภาพทางเพศ และก็ใช้เป็นยาบำรุงร่างกาย บำรุงอวัยวะภายใน อาทิเช่น ปอด ตับ และไต เป็นต้น

ถั่งเช่ามีสรรพคุณต่างๆมากไม่น้อยเลยทีเดียว เช่น เสริมสร้างและปรับปรุงหลักการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน สร้างเสริมขายส่งถั่งเช่าหลักการทำงานของตับ บำรุงเลือด โดยช่วยทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากเพิ่มขึ้นทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกทำอย่างเพียงพอและก็ช่วยลดระดับน้ำตาลและลดไขมันในเลือดแคปซูลถั่งเช่าทั้งในถั่งเช่ายังพบสาร คอไดเซปิน (cordycepin) ที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด บำรุงไต และยังมีกรดคอไดเซปิค (codycepic acid) ที่มีคุณประโยชน์เพิ่มการเผาผลาญอาหารรวมถึงช่วยสลายลิ่มเลือดคุ้มครองปกป้องโรคหัวใจขาดเลือดรวมทั้งคุ้มครองเลือดออกในสมองรวมทั้งสารโพลีแซคติดอยู่ไรด์ในแคปซูลถั่งเช่าถั่งเช่ายังช่วยต้านทานอนุมูลอิสระและต่อต้านเซลล์ของมะเร็งได้อีกด้วย นอกจากนี้ถั่งเช่ายังเสริมความสามารถทางเพศรวมทั้งช่วยทำให้อสุจิแข็งแรงทั้งยังทำให้เสปิร์มในน้ำอสุจิแข็งแรงได้อีกด้วยรับผลิตถั่งเช่า

สมุนไพรอื่นๆ

ขายถั่งเช่า ขายส่งถั่งเช่า รับผลิตถั่งเช่า แคปซูลถั่งเช่า

 สรรพคุณตรีผลา

ตรีผลา ตำรายาไทย  ผลอ่อน แก้ไข้เพื่อขับเสลด และไข้เจือลม เป็นยาระบาย ยาถ่าย ผลแก้ แก้เสมหะจุกคอ ทำให้เปียกแฉะคอ แก้โรคตา แก้ธาตุกำเริบเสิบสาน บำรุงธาตุ แก้ไข้ แก้ริดสีดวง แก้ท้องเดินท้องเสีย รักษาโรคโรคท้องมาน เมล็ดในแก้บิดแก้บิดมูกเลือด ประเทศพม่า ใช้ผลแห้งรักษาอาการไอ รวมทั้งโรคตา ในอินโดจีน ใช้เป็นยาฝาดสมาน รวมทั้งยาบำรุง ผลสดเป็นยาถ่ายตำราเรียนยาไทย ผลระบายอ่อนๆแก้ลมป่วง แก้พิษร้อนใน คุมธาตุ แก้ลมจุกเสียด รู้ผายธาตุ รู้ระบายทราบขี้ ถ่ายพิษไข้ คุมธาตุในตัวเสร็จ แก้ไข้เพื่อเสลด ผลอ่อน มีฤทธิ์เป็นยาระบาย ถ่ายอุจจาระ ทราบถ่ายรู้ปิดเอง แก้ลมจุดเสียด คลื่นไส้ แก้สะอึก แก้โรคหืดไอ แก้ท้องเดินเรื้อรัง ทำเป็นยาชงใช้อมล้างคอแก้เจ็บคอ เม็ด รสขม ทำให้เจริญอาหาร

สรรพคุณเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ มีสารที่ส่งผลต่อการเยียวยารักษาโรคหลายชนิด แบ่งได้ 3 ประเภทใหญ่ๆคือ สารประเภทที่ละลายน้ำ 30% สารละลายอินทร์ 65% และก็สาระเหย 5% มีประโยชน์สำคัญตัวอย่างเช่น polysaccharide, triterpenoids, Germanium, Ganoderic, Essence รวมทั้งวิตามินและก็แร่ ซึ่งช่วยสร้างภูเขามิต้านทานทางโรค ต้านทานมะเร็ง บำรุงตับ บำรุงสมองและก็ระบบประสาท ปรับสมดุลให้แก่ร่างกาย เหมาะกับบำรุงร่างกายเนื่องด้วยมีความปลอดภัยสูง

โพลีแซคค้างไรค์ (polysaccharide) เป็นสาระสำคัญในเห็ดหลินจือที่จะช่วยสร้างเสริมแนวทางการทำงานของร่างกาย คือกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง ต้านทานมะเร็ง คุ้มครองป้องกันการลุกลุกลามของเซลล์ของมะเร็ง ช่วยทำให้ปรับปรุงลักษณะการทำงานของตับอ่อน ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยขจัดพิษ แต่เพราะ polysaccharide มีส่วนประกอบที่สลับซับซ้อนอาจจะทำให้ย่อยยากจำเป็นจะต้องกินวิตามินซีหรือของกินที่มีวิตามินซีสูง เพื่อช่วยสำหรับการซับสาร polysaccharide เข้าสู่ร่างกาย

เยอร์มาเนียม (Germaniuum) ในดอกเห็ดหลินจือมีเยอร์มาเนียมมากถึง 800 – 2000 ppm สารเยอร์มา – เนียมมีประโยชน์ต่อสภาพร่างกายดังต่อไปนี้

  1. ออกสิเจนในเลือด 4. รักษามะเร็ง
  2. กระตุ้นภูมิต้านทานของร่างกาย 5. ทำให้การไหลเวียนของเลือดดียิ่งขึ้น
  3. สมอง บำรุงประสาท 6. กำจัดสารพิษ บำรุงตับ รักษาตับ

สามเทอร์ตะกายอยด์ (Tritepenoids) มีสาระต่อสุขภาพร่างกายดังนี้

  1. ต่อต้านโรคมะเร็ง 4. ลดวัวเลสเตอคอยล ปรับไขมันภายในร่างกายให้ปกติ
  2. ควบคุมระดับความดันโลหิตให้ปกติ 5. เสริมสร้างระบบที่ทำหน้าที่ย่อยอาหารให้ดีขึ้น
  3. ควบคุมภูมิแพ้ 6. กระตุ้นรูปแบบการทำงานของเม็ดเลือดขาว

สารกาโนเดอริก (Ganoderic Essence) ช่วยลดความดันโลหิต ลดไขมันในเส้นโลหิตและก็ป้องกันการ

ตันของไขมันภายในเส้นโลหิต

ประโยชน์/สรรพคุณของลูทีน

ลูทีน และก็ซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่รอบๆเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะปฏิบัติภารกิจคุ้มครองปกป้องเรตินาและก็จอประสาทตาจากวิธีการ OxidativeStress ซึ่งซึ่งก็ถือได้ว่าจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อมได้ รวมทั้งลูทีน (lutein) รวมทั้งซีแซนทีน (zeaxanthin) ทำหน้าที่เป็นสารต้านทานออกซิเดชันเพื่อคุ้มครองป้องกันเซลล์รับแสงสว่าง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์ทำขึ้นเนื่องจากมีปริมาณออกสิเจนสูง (oxygen tension) แล้วก็จากการเช็ดกแสงสว่าง ยิ่งกว่านั้นยังเชื่อว่าสารประกอบทั้งคู่นี้มีบทบาทสำหรับในการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงสว่างที่มีพลังงานสูง คร่าวๆว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่แสงจะตกถึงแมคูลา ฉะนั้นจะสามารถลดสภาวะความเครียดขบวนการออกซิเดชันต่อหน้าจอประสาทตาได้อย่างเป็นจริงเป็นจังนอกจากนั้นลูทีนยังทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของมนุษย์อีกด้วย ด้วยเหตุว่าดวงตาของเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่เยอะๆ ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพแล้วก็กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดโรคเกี่ยวกับจอประสาทตาทั้งในเด็กแล้วก็คนแก่ได้ ลูทีนถือเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญสำหรับการคุ้มครองป้องกันหน้าจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานด้วยกันกับกรดไขมันดีเอชเอรวมทั้งเอเอซึ่งมีส่วนช่วยสำหรับในการเสริมสร้างพัฒนาการด้านการมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอแล้วก็เอเอ จะปฏิบัติภารกิจราวกับเป็นหลอดไฟ ส่วนลูทีนจะปฏิบัติหน้าที่ราวกับเป็นสารฉาบหลอดไฟไม่ให้เสื่อมเร็ว แล้วก็นอกเหนือจากลูทีนจะพบได้ทั่วไปในดวงตาของผู้คนแล้ว ยังพบได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองมองเห็นถึงปริมาณร้อยละ 66 ก็เลยมั่นใจว่าลูทีนมีส่วนช่วยสำหรับการรับภาพและก็ส่งต่อไปยังสมองได้ดิบได้ดีขึ้นอีกด้วยจากการศึกษาเล่าเรียนทางระบาดวิทยา เจอหลักฐานว่า ลูทีนและก็ซีแซนทีนช่วยลดโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) สำนักงาน ของกินและยาประเทศสหรัฐอเมริกา ให้การรับรองผลิตภัณฑ์เสริมของกินลูทีนแล้วก็ซีแซนทีน สำหรับการลดความเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมถอยของตา อันมีเหตุมาจากอายุที่มากขึ้น นอกเหนือจาก ลูทีนแล้วก็ซีแซนทีน จะมีคุณสมบัติในการช่วยชะลอความเสื่อมโทรมของเรตินา และก็เลนส์ตาแล้ว ยังทำให้ผิวหนังเปียกชื้น ช่วยต้านอนุมูลอิสระ คุ้มครองปกป้องโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และก็คุ้มครองปกป้องการเกิดโรคหัวใจ

คุณประโยชน์ถั่งเช่า

ถั่งเช่า คุณประโยชน์ถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถนะทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยทำให้น้ำเชื้อแข็งแรก เพราะเหตุว่าการกินถั่งเช่าจะทำให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะสืบพันธุ์มากขึ้นเรื่อยๆ ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในน้ำเชื้อได้ โดยจากการเล่าเรียนในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในอสุจิมากขึ้น 33% ทั้งยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดธรรมดาลงได้ถึง 29% และเมื่อศึกษาเล่าเรียนเพิ่มก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มสิ่งที่จำเป็นทางเพศได้ 66 – 86% อีกทั้งยังมีคุณลักษณะสำหรับการปกป้องรักษาและก็เสริมสร้างแนวทางการทำงานของต่อมหมวกไต และก็เพิ่มจังหวะที่สเปิร์มจะกำเนิดได้ช่วยทำให้หลักการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีสรรพคุณช่วยทำให้อัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ ทั้งยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกซิเจน แล้วก็เพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้เสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยทำให้ปรับปรุงรูปแบบการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้ปกติ  ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิต้านทานมากขึ้นเรื่อยๆต้านโรคมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับการต่อต้านโรคมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่าถือเป็นสารที่มีความสำคัญสำหรับการต้านการเกิดมะเร็ง คุ้มครองปกป้องการเกิดรวมทั้งการแพร่ของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล แล้วก็ไตรกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูรูปแบบการทำงานของไต สำหรับคนเจ็บโรคไตเรื้อรัง การกินถั่งเช่าจะช่วยบรรเทาอาการลง แล้วก็ทำให้สุขภาพไตดีขึ้น ทั้งยังยังลดความเสื่อมโทรมของไตที่เกิดขึ้นมาจากสารพิษตกค้างได้สร้างเสริมแนวทางการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลกระทบจากสารพิษ รวมทั้งคุ้มครองการเกิดพังทลายพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นลักษณะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความเลี่ยงในการเกิดโรคเชื้อไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างหลักการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเยอะขึ้นเรื่อยๆซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกทำในปริมาณที่เพียงพอต่อสุขภาพร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรอีกจำพวกที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเล่าเรียนพบว่าการรับประทานถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

สรรพคุณกวาวเครือแดง

หัวกวาวเครือแดง  รสเย็นเบื่อเมา  บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง  บำรุงสุขภาพ  เพิ่มจำนวนอสุจิ เป็นยาอายุวัฒนะ

แก้เมื่อยตามร่างกาย

รากกวาวเครือแดง  แก้ลมอัมพาต  บำรุงโลหิต  ผสมกับรากสมุนไพรอื่นอีก 8 ชนิดเรียกว่า  พิกัดนวโลหะ  แก้โรคลมที่เป็นพิษ  แก้ริดสีดวง  ทำลายพยาธิ  ดับพิษ  ถอนพิษไข้  สมานลำไส้

เปลือกเถากวาวเครือแดง   รสเย็นเบื่อเมา  แก้พิษงู

ผลดีกวาวเครือแดง

ฤทธิ์ต่อระบบขยายพันธุ์  การเรียนในอาสาสมัครเพศชาย 17 คน อายุระหว่าง 30 – 70 ปี ที่มีลักษณะหย่อนยานสมรรถนะทางเพศอย่างต่ำ 6 เดือน  ให้รับประทานกวาวเครือแดงขนาด 250 มก./แคปซูล วันละ 4 แคปซูล เป็นเวลา 3 เดือน ผลการศึกษาเรียนรู้และค้นคว้ารวมทั้งการวิจัยพบว่าระดับฮอร์โมน testosterone ไม่แตกต่างจากกรุ๊ปควบคุม  แม้กระนั้นผลจาการตอบแบบสำรวจเกี่ยวกับดัชนีชี้วัดสมรรถนะทางเพศ  จากอาสาสมัครพบว่าทำให้สมรรถนะทางเพศ  82.4 % ด้วยเหตุนี้ กวาวเครือแดงจึงช่วยฟื้นฟูผู้ป่วยโรคเสื่อมสมรรถนะทางเพศได้ และไม่พบการเกิดพิษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...