วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560

สรรพคุณประโยชน์ของแปะก๊วย สมุนไพรเพิ่มความจำ สุขภาพดี

ขายแป๊ะก๊วย สรรคุณล้ำเลิศ ประโยชน์ๆ ทั้งในเมล็ดและใบ

  ขายแป๊ะก๊วย ด้วยคุณประโยชน์รวมทั้งประโยชน์อันเยอะมากที่มีอยู่ในตัวของเม็ดแปะก๊วย และใบแปะก๊วย ก็เลยไม่น่าแปลกใจที่พวกเราจะเห็นการขายแป๊ะก๊วยเป็นทั้งยังของกินแล้วก็อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ แม้กระนั้นคุณประโยชน์ของการที่โดดเด่นมีอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลย ลดระดับคอเลสเตอรอล

        ขายแป๊ะก๊วยมีคุณประโยชน์ในการช่วยลดระดับคอเลสเตอรล โดยการเรียนในปี 2008 จาก Food Research International พบว่าไขมันซึ่งสามารถละลายน้ำได้ที่อยู่ในเมล็ดแปะก๊วย มีส่วนสำคัญสำหรับการลดระดับคอเลสเตอรอลในตับ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยสำหรับในการคุ้มครองป้องกันโรคที่เกิดขึ้นและมีปัญหาเกี่ยวกับเส้นเลือดหัวใจได้อีกด้วย

แปะก๊วยคุ้มครองป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง

          ขายแป๊ะก๊วย เป็นแหล่งสะสมของสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อสถาพทางร่างกาย คุ้มครองปกป้องการเช็ดกทำลายของเซลล์ในร่างกายจากสารอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคมะเร็งแทบทุกชนิด ถึงแม้ว่าจะนำเม็ดแปะก๊วยไปปรุงจนถึงสุกและก็ยังคงมีสารต้านอนุมูลอิสระคงเหลือถึง 60% ซึ่งถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับอาหารจำพวกอื่นๆจ้ะ ขายแป๊ะก๊วยมีวิตามินและก็ธาตุสูง          เราสามารถพบวิตามินบีชนิดต่างๆเป็นต้นว่า ริโบฟลาวิน ไนอะซิน ไทอามีน กรดแพนโทเทนิก โฟเลตรวมทั้งวิตามินบี 6 ซึ่งเป็นวิตามินบีที่ดีต่อสถาพทางร่างกายได้ในเมล็ดแปะก๊วย นอกจากนี้ยังมีธาตุดีๆอย่าง แมงกานีส โพแทสเซียม แคลเซียม ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม สังกะสี รวมทั้งเซเรเนียมสะสมอยู่ในเมล็ดแปะก๊วยอีกไม่น้อยเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งทองแดงที่เป็นแร่ธาตุอันมีความสำคัญต่อสารสื่อประสาท รวมทั้งระบบเผาผลาญ รวมถึงเป็นองค์ประกอบในเม็ดเลือดแดง แคลอรีต่ำ เมื่อเทียบกับวอลนัทรวมทั้งอัลมอนด์แล้ว การขายส่งแป๊ะก๊วยนับว่าเป็นของกินที่มีแคลอรีไม่สูงมากนั้น เพราะเหตุว่าเมล็ดแปะก๊วย 100 กรัม มีปริมาณแคลอรีอยู่ที่ 182แคลอรี ทำให้สามารถรับประทานได้โดยไม่ต้องกลัวอ้วน

แป๊ะก๊วยรักษาโรคกลัดกลุ้ม

          มีการเรียนรู้พบว่าผู้ที่มีอาการป่วยเป็นโรคกลัดกลุ้มจะมีสถานการณ์อารมณ์ที่เมื่อกินอาหารเสริมที่มีสารสกัดจากใบขายแปะก๊วย โดยยิ่งไปกว่านั้นในกลุ่มคนสูงอายุ ซึ่งก็มีจิตแพทย์จำนวนมากที่เสนอแนะให้คนป่วยโรคหม่นหมองรับประทานสารสกัดจากใบแปะก๊วยร่วมกับการกินยาเพื่อรักษาอาการ แต่สารสกัดนี้ยังไม่มีการรับรองว่าแม้ใช้กับผู้ป่วยที่แก่น้อย จะได้ผลดีเทียบเท่ากับผู้ป่วยในวัยสูงอายุไหม

แป๊ะก๊วยเสริมสร้างความสามารถทางเพศ

          ในรายที่มีปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ การกินสารสกัดจากใบแปะก๊วยสามารถช่วยได้ เนื่องจากว่า ขายส่งแป๊ะก๊วยสารสกัดนี้จะช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกาย ขจัดปัญหาเลือดไปไหลเวียนในรอบๆอวัยวะสืบพันธุ์ไม่สะดวก โดยจากการเรียนหนึ่งพบว่าการกินสารสกัดจากแปะก๊วยบ่อยๆติดต่อกัน 6 เดือน ช่วยให้อาการสูงถึง 50% รักษาโรคเรย์ทุ่งนาร์ด  โรคเรย์ทุ่งนาร์ดเกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากรับผลิตเเป๊ะก๊วยภาวะเส้นโลหิตที่ปลายมือตีบ ทำให้โลหิตไหลเวียนไม่สบาย โดยสามารถช่วยทุเลาอาการได้ด้วยการรับประทานสารสกัดจากใบแปะก๊วย ทำให้โลหิตไหลเวียนไปที่ปลายมือได้สะดวก ลดปลายมือชา หรือเขียวคล้ำเมื่อสัมผัสกับความเย็น

 ขายแป๊ะก๊วยรักษาอาการโรคเบาหวานขึ้นตา

          สำหรับคนไข้โรคเบาหวาน อาการโรคเบาหวานขึ้นตาสามารถส่งผลให้การมองเห็นแย่ลงเหตุเพราะน้ำตาลในเลือดนั้นจะเข้าไปทำลายหลอดเลือดด้านในดวงตา ซึ่งการรับประทานสารสกัดจากใบแปะก๊วยจะช่วยให้การมองเห็นสีสันของคนเจ็บโรคเบาหวานดีขึ้น

 ทุเลาอาการโรคพาร์กินสัน

          ภาวการณ์การขาดฮอร์โมนโดปามีน เป็นสาเหตุสำคัญที่นำมาซึ่งการก่อให้เกิดอาการสั่นรวมทั้งการสูญเสียความรู้ความเข้าใจแคปซูลแป๊ะก๊วยสำหรับการควบคุมกล้ามเนื้อสาเหตุจากโรคพาร์กินสันแต่ว่าสารสกัดจากแปะก๊วยนั้นจะเข้าไปช่วยเพิ่มระบบไหลเวียนเลือดในสมอง ทำให้ร่างกายสามารถผลิตฮอร์โมนโดปามีนได้มากขึ้น และก็นำส่งไปยังอวัยวะต่างๆภายในร่างกายได้อย่างพอเพียง

 รักษาอาการก่อนมีประจำเดือนของผู้หญิง

         กลุ่มอาการ PMS หรืออาการก่อนมีเมนส์เป็นอาการที่ผู้หญิงเพียงแค่นั้นที่เข้าใจกันอยู่ที่สุด ขึ้นรถสกัดจากแปะก๊วยนั้นสามารถทุเลาลักษณะของการเจ็บหน้าอก แล้วก็คัดเลือกเต้านมที่มักจะเกิดขึ้นในช่วงก่อนมีเมนส์ได้ นอกเหนือจากนั้นยังช่วยบรรเทาอาการอื่นๆที่เกิดขึ้นมาจากภาวการณ์ความแปรปรวนของฮอร์โมนในร่างกายช่วงก่อนมีระดูได้ด้วยรับผลิตเเป๊ะก๊วย

         นอกนั้นในหมอแผนจีนยังมีการนำเมล็ดแปะก๊วยมาใช้ เพราะเหตุว่ามั่นใจว่าเม็ดแปะก๊วยมีฤทธิ์ร้อนช่วยสำหรับเพื่อการแคปซูลแป๊ะก๊วยบรรเทาปัญหาการหายใจ สามารถช่วยรักษาโรคหอบหืด หลอดลมอักเสบ และโรคระบบฟุตบาทปัสสาวะ แม้กระนั้นดังนี้ก็จะต้องใช้ในปริมาณที่พอเหมาะพอควร เพราะการใช้ในจำนวนมากนั้นอาจะได้รับผลข้างเคียงที่อันตรายแทนได้

ส่วนประกอบ

สารสกัดโสม

ผงใบบัวบก

ขายแป๊ะก๊วย ขายส่งแป๊ะก๊วย จำหน่ายแป๊ะก๊วย แคปซูลแป๊ะก๊วย 
รับผลิตแป๊ะก๊วย

  1. เเป๊ะก๊วย ประเทศเกาหลี มีรสหวานชุ่มขมบางส่วน เป็นยาสุขุม ออกฤทธิ์ต่อปอด ม้าม แล้วก็กระเพาะ ใช้เป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงอวัยวะภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายชุ่มชื่น ช่วยแก้อาการหมดแรง
  2. ช่วยปรับให้สมดุลของร่างกาย ปรับแนวทางการทำงานของต่อมไร้ท่อต่างๆ
  3. สามารถช่วยแก้อาการหน้ามืดเป็นลมเป็นแล้ง
  4. สามารถช่วยแก้อาการเหงื่อออกไม่รู้ตัว อยากดื่มน้ำ
  5. สามารถช่วยแก้อาการเบื่อข้าว
  6. สามารถช่วยแก้หัวใจเต้นไม่ดีเหมือนปกติ หรือหายใจไม่ดีเหมือนปกติ
  7. คุณประโยชน์เป็นยาช่วยบำรุงหัวใจ โดยออกฤทธิ์คล้ายกับยา digoxin ช่วยคุ้มครองโรคหัวใจขาดเลือด ป้องกันสภาวะเส้นเลือดอุดตัน
  8. ใช้รักษาและก็ป้องกันโรคฝาผนังเส้นโลหิตแดงใหญ่ดกและแข็ง โดยโสมจะไปช่วยให้คอเลสเตอรอลที่เกาะอยู่ตามผนังเส้นโลหิตลดน้อยลง
  9. โสมมีฤทธิ์ต่อต้านการจับตัวกันของเกล็ดเลือด อันเป็นต้นเหตุสำคัญของการอุดตันของเส้นโลหิต
  10. โสมมีฤทธิ์สร้างเม็ดเลือดแดง ที่สามารถนำมาใช้รักษาคนที่มีเลือดน้อยหรือคนที่โลหิตจางรวมทั้งความดันต่ำได้ รวมทั้งยังช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงในกระดูกได้อีกด้วย

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณสมอภิเภก

สมอพิเภก ต้านเชื้อแบคทีเรีย ต่อต้านเชื้อไวรัส ต้านเชื้อรา ต้านทานยีสต์ ฆ่าไส้เดือน ต้านมาลาเรีย เป็นพิษต่อปลา แก้โรคหืดแก้ไอ แก้หวัด รีบการผลิตน้ำดี รักษาโรคดีซ่าน ลดระดับความดันเลือดยับยั้งระดับวัวเลสโตรอลในเลือดสูง ยับยั้งเส้นโลหิตอุดตัน ยับยั้งเบาหวาน ลดระดับน้ำตาลในเลือด ยั้งฟันผุ ลดการอักเสบ แก้สิว คลายกล้ามเนื้อมดลูก ยั้งการฝังตัวของตัวอ่อนที่ฝาผนังมดลูก ยับยั้งการกลายพันธุ์ ยั้งเอนไซม์ HIV-1 revese transcriptase , HIV-1 Protease

สรรพคุณ/กระบองเพชร

ชาว San Bushman ก็ได้มีการบริโภคพืชนี้มานานนับพันปีมาแล้ว อีกทั้งในรูปสดและนำไปตากแดดจนถึงแห้ง แต่ว่าพวกเขาจะไม่บริโภคส่วนที่เป็นดอกรวมทั้งราก ชาว San Bushman เล่าว่าพวกเขาจะพกตะบองเพชรนี้ไปด้วยหากจะต้องออกล่าสัตว์หรือเดินทางไกลใน ทะเลทราย เพราะเป็นพืชที่ให้ปริมาณไฟเบอร์สูงมากมาย ก็เลยมีส่วนสำคัญสำหรับเพื่อการช่วย ควบคุมอาการอยากของกิน (Appetite Control) รวมทั้งยังมีลักษณะพิเศษ ที่จะเข้าไปจับกับโมเลกุลไขมันที่ลอยตัวอยู่เหนือกระเพาะอาหาร ทำให้ไขมันไม่สามารถที่จะซับเข้าไปทางฝาผนังลำไส้เล็กได้ และก็จะถูกกำจัดออกมาจากร่างกาย โดย การขับถ่าย ยิ่งไปกว่านี้ ยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้เป็นปกติ โดยมีกลไกที่ทำให้อาหาร ซับเข้าสู่กระแสเลือดได้ช้าลง ก็เลยช่วยคุ้มครองป้องกันสภาวะน้ำตาลในเลือดสูงได้

  • ช่วยลดการดูดซึมไขมันไปสู่ร่างกาย
  • ช่วยสลายไขมันเก่า
  • เส้นใยประสิทธิภาพสูง
  • กรดอะมิโน , บี3 , เส้นใย ช่วยลดโคเลสเตอรอล LDL , ไตรกลีเซอไรด์ ต้านอนุมูลอิสระ
  • อุดมด้วยวิตามิน ซี , เอ ลดระดับน้ำตาล
  • ควบคุมน้ำตาลในกระแสเลือด
  • กรดอะมิโนที่จำเป็นต้องลดการดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่เซลล์

สรรพคุณ ตำราเรียนยาไทยราชพฤกษ์

  • ฝักอ่อนราชพฤกษ์ สามารถใช้ขับเสมหะ ระบายพิษไข้ ช่วยระบายท้องเด็ก เป็นยาระบายที่ไม่ปวดมวน ใช้ในเด็กหรือสตรีตั้งครรภ์ ท้องผูกเรื้อรัง แก้ไข้ไข้จับสั่น บิด แก้ต้นตานขโมย ใช้พอกแก้ปวดข้อ ระบายพิษเลือด แก้ร้อนในหิวน้ำ บรรเทาอาการแน่นหน้าอก บวมช้ำ ชำระน้ำดี แก้ลมเข้าข้อแล้วก็ขัดข้อ ถ่ายโรคกษัย ถ่ายเส้นเอ็น
  • ใบราชพฤกษ์ รสเมา ใช้ระบายท้อง ฆ่าเชื้อโรคต่างๆแก้ฝีและก็เม็ดผื่นคันตามร่างกาย ฆ่าพยาธิผิวหนัง ตำพอกแก้ปวดข้อ แก้ลมตามข้อ แก้อัมพาต ใบอ่อน แก้ไข้รูมาติก
  • ดอกราชพฤกษ์ รสเปรี้ยว ขม ต้มน้ำกิน แก้ไข้ ระบายท้อง แก้พรรดึก แก้แผลเรื้อรัง พุพอง แก้ฝีเปื่อยยุ่ยพัง แก้บวม เป็นยาหล่อลื่นไส้ รักษาโรคกระเพาะอาหาร ขับพยาธิไส้เดือน แก้แท้งลูก มีสารที่ออกฤทธิ์ต้านทานอนุมูลอิสระ มีสารออกฤทธิ์ต้านทานการอักเสบ ต้านทานเชื้อแบคทีเรียเอ็งรมบวกแล้วก็แกรมลบ ตัวอย่างเช่น เชื้อที่ก่อการอักเสบของหูชั้นนอก สารสกัดจากดอกราชพฤกษ์มีฤทธิ์การต้านทานเชื้อรา
  • เปลือกต้นราชพฤกษ์ รสฝาดเมา แก้ท้องร่วง ฝนผสมกับต้นหญ้าฝรั่น น้ำตาล น้ำดอกไม้เทศ กินแล้วนำไปสู่ลมเบ่งในการคลอดบุตร รักษาแผล แก้ไข้ แก้ฝีคุดทะราด แก้โรคในหน้าอก แก้ฟกบวมในท้อง แก้ปวดมวน แก้เม็ดผื่นคันภายในร่างกาย แก้ตกเลือด แก้บวม แก้พยาธิ แก้ฝีเปื่อยยุ่ยพังทลาย
  • แก่นราชพฤกษ์ รสเมา ขับพยาธิไส้เดือน แก้กลากเกลื้อน ระบายพิษไข้ กินกับหมาก กระพี้ รสเมา แก้รำมะนาด แก้ปวดฟัน
  • รากราชพฤกษ์ รสเมา แก้ขี้กลากเกลื้อน ทำลายเชื้อโรคกุฏฐัง ระบายพิษไข้ แก้เซื่องซึม แก้หายใจขัด แก้ไข้ รักษาโรคเกี่ยวกับหัวใจ ถุงน้ำดี เป็นยาระบายท้อง รักษาโรคกลาก แก้ลงท้อง แก้ฝีเปื่อยยุ่ยพังทลาย แก้บวม แก้พยาธิ แก้แท้งลูก
  • เปลือกรากราชพฤกษ์ รสฝาด ต้มดื่ม ระบายพิษไข้ แก้ไข้มาลาเรีย
  • เปลือกเม็ดและก็เปลือกฝัก ทำลายพิษเบื่อเมา ทำให้อ้วก เมล็ด ใช้ถ่ายพยาธิ แก้ตานซางตัวร้อน มีลักษณะปวดเหมื่อยตามตัว
  • เปลือกและใบราชพฤกษ์ บดผสม ทาฝี แล้วก็เม็ดตามร่างกาย

คุณประโยชน์กระเทียม

กระเทียม หนังสือเรียนยาไทยใช้หัวกระเทียมเป็นยาขับลม แก้ลมจุกเสียด แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ แก้ธาตุทุพพลภาพ อาหารไม่ย่อย ขับเสลด ขับเหงื่อ ลดไขมัน รักษาปอด แก้ปอดพิการ แก้อุจจาระเป็นมูกเลือด บำรุงธาตุ กระจายโลหิต ขับปัสสาวะ แก้บวมพุพอง ขับพยาธิ แก้ตาปลา แก้ตาแดง ร้องไห้ ตามัว รักษาโรคลักปิดลักเปิด รักษามะเร็งคุด รักษาริดสีดวง แก้ไอ คุมกำเนิด แก้สะอึก บำบัดโรคในอก แก้พรรดึก รักษาฟันเป็นโรครำมะนาด แก้หูอื้อ แก้อัมพาต ลมเข้าข้อ แก้อาการชักกระตุกของเด็ก พอกหัวเหน่าแก้ขัดค่อย รักษาวัณโรค แก้โรคประสาท แก้โรคหืด แก้ปวดมวนในท้อง บำรุงสุขภาพทางกามคุณ ขับโลหิตประจำเดือน บำรุงเส้นประสาท แก้ไข้ แก้ฟกช้ำ แก้ปวดกระบอกตา แก้โรคในปาก แก้หวัดคัดจมูก แก้ไข้เพื่อเสลด ทำให้ผมเงาสวย บำรุงเส้นผมให้ดกดำ ใช้ภายนอก รักษาแผลเรื้อรัง รักษาขี้กลากโรคเกลื้อน แก้โรคผิวหนัง ทาภายนอกบรรเทาลักษณะของการปวดบวมตามข้อเนื่องจากว่าเป็นยาพอกให้ร้อน ใช้พอกตรงที่ถูกแมลง ตะขาบ แมงป่องต่อยเป็นองค์ประกอบในตำรับยาเหลืองปิดสมุทร(แก้ท้องเสีย), ยาประสะไพล(ขับน้ำคาวปลา ในสตรีข้างหลังคลอด), ยาธาตุบรรจบ (แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ท้องเสีย ใช้กระเทียม 3 กลีบ ตีชงน้ำร้อน ใช้เป็นน้ำกระสายยา สำหรับยาผง)

  • ท้องเสียด้วยเหตุว่าทานอาหารทะเล : ใช้กระเทียมต้มน้ำดื่ม
  • เลือดกำเดาออกไม่หยุด : กระเทียม 1 หัว แกะเปลือกออก ตำให้ถี่ถ้วน ทำเป็นแผ่นกลมใหญ่รวมทั้งครึ้ม ขนาดเหรียญหนึ่งบาท ถ้าหากเลือดกำเดาออกทางรูจมูกซ้าย ให้แปะรอบๆกลางอุ้งเท้าซ้าย ถ้าเกิดเลือดกำเดาออกทางรูจมูกขวา ให้แปะรอบๆกึ่งกลางอุ้งเท้าขวา ถ้าหากออกทั้ง 2 รู ก็ให้แปะทั้งสองข้าง
  • ตะขาบต่อย : ใช้กระเทียมหัวโทน ตำให้แหลกพอกรอบๆที่ถูกกัด
  • กลาก, โรคเกลื้อน : ใช้ไม้ไผ่บางๆหรือมีดที่สะอาดขูดผิวหนังบริเวณที่เป็น แล้วก็ใช้กระเทียมทา
  • ต่อต้านอนุมูลอิสระ สารสกัดกระเทียมและสารประกอบใน กลุ่มออร์มึงโนซัลเฟอร์ สามารถกระตุ้นรูปแบบการทำงานของโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีที่ช่วยต่อต้านอนุมูล อิสระในตับ ดังเช่นว่า กลูทาไธโอนเปอร์-ออกสิเดส (Glutathione Peroxidase) คะตาเลส (Catalase)ซูเปอร์ออกไซด์ดิสมิวเตส (Superoxide Dismutase) ซึ่งผลจากการ ทดลองในสัตว์พบว่า กระเทียมสามารถลดอาการใกล้กันของยาไซโคลสปอริน ที่มีฤทธิ์กดภูมิต้านทานของผู้เปลี่ยนถ่ายอวัยวะ แล้วก็ก่อให้เกิดพิษต่อไตแล้วก็ตับ
  • ปกป้องหวัด กระเทียมช่วยปกป้องการเกิดไข้หวัดแล้วก็ ช่วยลดลักษณะของหวัด จากการเล่าเรียนเทียบพบว่า ผู้รับประทานกระเทียมที่มี สารอัลลิสิน 180 มก.ต่อวันเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน 12 อาทิตย์ จะมีจำนวนวันที่ป่วย น้อยกว่าผู้ที่มิได้กินกระเทียม แต่ว่าปริมาณวันที่หายขาดจากอาการไข้หวัดนั้น ไม่แตกต่างกัน
  • การเทียมกับโรคเบาหวาน กระเทียมรูปแบบต่างๆอาทิเช่น น้ำมันกระเทียม สกัดผงแห้ง แล้วก็กระเทียมสด ต่างก็ส่งผลต่อการลดระดับน้ำตาลกลูโคส ในเลือด เนื่องมาจากสาร เอส-อัลลิล-แอล-ซีสเทอีน ในกระเทียมจะช่วยกระตุ้นการหลั่ง ฮอร์โมนอินซูลินจากตับอ่อนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความรู้ความเข้าใจสำหรับในการควบคุม ระดับน้ำตาลเดกซ์โทรสในเลือดได้ดียิ่งขึ้น
  • แก้อาการอ่อนล้า อ่อนเพลีย กระเทียมกระตุ้นให้ระบบไหล เวียนโลหิตเพิ่มการขนส่งสารอาหารสู่อวัยวะต่างๆที่ทำงานหนักและก็อ่อนเพลีย โดย เฉพาะสมอง ปอด กล้าม และก็หัวใจ โดยกระเทียมช่วยกระตุ้นให้กล้ามเนื้อกำจัดของ เสียที่มีสาเหตุมาจากใช้งานหนักเป็นเวลานาน ช่วยทำให้กล้ามเนื้อคลายตัว ทำให้ร่างกาย รู้สึกผ่อนคลาย ช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายเมื่อเกิดอาการอ่อนแรง
  • ลดความดันเลือด จากการรวบรวมงายศึกษาค้นคว้าพบว่า เมื่อผู้ เจ็บไข้โรคความดันโลหิตสูงกินกระเทียมทั้งยังในรูปสารสกัดผงแห้ง และก็น้ำมัน กระเทียม ขนาดตั้งแต่ 600-2,400 มิลลิกรัมต่อวัน สม่ำเสมออย่างน้อย 12 อาทิตย์ เจอ ว่ามีค่าความดันซิสโตลิก (Systolic Blood Pressure) ลดลงเฉลี่ย 8.6 มิลลิเมตร- ปรอท แล้วก็ค่าความดันไดแอสโตลิก (Diatolic Blood Pressure) ต่ำลงเฉลี่ย 7.3 มม.ปรอท เมื่อเทียบกับผู้เป็นโรคความดันเลือดสูง ที่ไม่ได้กิน กระเทียม
  • ลดระดับไขมันในเลือด จากการศึกษาวิจัยพบว่า การรับประทานกระเทียมติดต่อกันอย่างต่ำ 4 อาทิตย์ จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลรวมทั้ง ไตรกลีเซอไรด์ในเลือด อย่างไรก็แล้วแต่ เพื่อลดระดับคอเลสเตอรอลได้อย่างมี ความสามารถจำเป็นจะต้องควบคุมอาหารรวมทั้งการบริหารร่างกายร่วมกันเป็นประจำ
  • คุ้มครองป้องกันการยึดกลุ่มกันของเกล็ดเลือด โปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีไซวัวล ออกซีจีเนส (Cyclooxygenase) ในกระเทียม ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่มีบทบาทใน การสังคราะห์พรอสตาแกลนดิน (Prostaglandin) จะปฏิบัติภารกิจทำให้เกิดการ จับกลุ่มกันของเกล็ดเลือด
  • กระเทียมกับโฮโมซีสเทอีน ถ้าเกิดร่างกายมีระดับโฮโมซี สเทอีน (Homocysteine) ในเลือดที่สูงเหลือเกินจะเป็นต้นเหตุทำให้หลอดเลือดได้รับ ความย่ำแย่และกำเนิดก้อนเลือดอุดตันในเส้นโลหิต เพิ่มช่องทางเสี่ยงในการเกิดภาวะ เส้นโลหิตในสมองแตก (Brain Stroke) ดังนี้การรับประทานกระเทียมจะช่วยลด ระดับโฮโมซีสเทอีนในเลือดได้ในภาวการณ์การขาดโฟลิก ถ้ากินกระเทียมเป็น ประจำช่วยชะลอการเกิดภาวะแคลเซียมสะสมในเส้นโลหิตหัวใจ ซึ่งสภาวะนี้เป็นสาเหตุ หนึ่งที่ทำให้เส้นเลือดแดงหัวใจแข็ง

แบบอย่าง/วิธีการใช้ ปริมาณการกินกระเทียมที่เหมาะสมต่อวัน ผู้ใหญ่ ควรกินกระเทียมสด 4 กรัมต่อวัน ถ้าเป็นผุยผงกระเทียมแห้งหรือแบบสกัด ควรรับประทานราว 300 มก. ตรงเวลา 2-3 ครั้งต่อวัน ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข (สาธารณสุขพื้นฐาน)

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ขายเเปะก๊วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...