วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560

สรรพคุณเเละประโยชน์ของขมิ้นชัน

ขายขมิ้นชันพร้อมทั้งสรรพคุณดีๆที่จะช่วยคุณให้ชีวิตไม่ต้องกลัวโรคต่างๆอีกต่อไป

สรรพคุณของขมิ้นชัน

ขายส่งขมิ้นชัน มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยสำหรับเพื่อการชะลอวัยแล้วก็ชะลอการเกิดริ้วรอย

ช่วยสร้างเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย

ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้ผิวหนังมีร่างกายแข็งแรงแข็งแรง

ขายขมิ้นชันอาจมีหน้าที่ช่วยคุ้มครองปกป้องการเกิดโรคมะเร็ง ดังเช่นว่า โรคมะเร็งลำไส้ โรคมะเร็งปากมดลูก

ขมิ้นสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายได้

ช่วยกำจัดพิษออกจากร่างกาย

ช่วยทุเลาอาการโรคโรคเบาหวาน

มีส่วนช่วยรักษาโรคความดันโลหิตสูง

ช่วยลดลักษณะโรคเกาต์

ขมิ้นชันช่วยขับนมของคุณแม่ข้างหลังคลอดลูก

ช่วยรักษาระบบทางเท้าหายใจที่มีลักษณะอาการแตกต่างจากปกติ

รับผลิตขมิ้นชันช่วยทำนุบำรุงสมอง คุ้มครองปกป้องโรคจำอะไรไม่ค่อยได้

อาจมีส่วนช่วยสำหรับในการรักษาโรครูมาตอยด์ (ยังมิได้รับการรับรอง)

ช่วยลดการอักเสบ

ช่วยแก้อาการวิงเวียนหัว

ช่วยทุเลาอาการแพ้แล้วก็ไข้หวัด

ช่วยบรรเทาอาการไอ

ช่วยรักษาอาการภูมิแพ้ หายใจไม่สะดวกให้มีอาการดียิ่งขึ้น

ช่วยคุ้มครองปกป้องการแข็งตัวของเส้นโลหิต

ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระในเม็ดเลือดแดงของคนไข้ธาลัสซีภรรยาฮีโมโกบิลอี

ขายขมิ้นชันช่วยรักษาแผลที่ปาก

ช่วยทำนุบำรุงปอดให้มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงแล้วก็แข็งแรง

น้ำมันหอมระเหยในขมิ้นมีคุณประโยชน์ช่วยทุเลาอาการปวดท้อง

แคปซูลขมิ้นชันช่วยรักษาอาการท้องเดิน อุจจาระหล่น โดยนำผงขมิ้นชันผสมน้ำผึ้ง ปั้นเป็นลูกกลอนแล้วนำมารับประทานครั้งละ 3 เม็ด 3 เวลา

ช่วยแก้อาการจุดเสียด แน่นท้อง ท้องขึ้น ท้องอืดท้องเฟ้อ

ช่วยรักษาโรคไส้อักเสบ

ช่วยลดการบีบตัวของลำไส้

ช่วยรักษา อาการลำไส้ใหญ่บวม

ช่วยรักษาโรคกระเพาะอาหาร

ขายขมิ้นชันช่วยสำหรับการขับลม

ช่วยทุเลาอาการนิ่วในถุงน้ำดี

มีฤทธิ์สำหรับการช่วยขับน้ำดี

ช่วยสมานแผลในกระเพาะ แล้วก็ทำความสะอาดไส้

ช่วยบำรุงตับ คุ้มครองป้องกันตับอักเสบ ตับอ่อนอักเสบ และคุ้มครองปกป้องตับจากการเช็ดกทำลายของยาพาราเซตามอล

ช่วยบำรุงรักษาหูรูดกระเพาะปัสสาวะให้แข็งแรง

ช่วยคุ้มครองการเกิดโรคริดสีดวงทวาร

ช่วยแก้อาการตกเลือด ด้วยการนำขมิ้นสดมาตำให้ละเอียดแคปซูลขมิ้นชันแล้วคั้นเอาน้ำมาผสมกับน้ำปูนใสแล้วกินช่วยแก้อาการตกขาว

ช่วยกินอาการปวดหรืออักเสบเพราะเหตุว่าไขข้ออักเสบ

ช่วยแก้อาการน้ำเหลืองเสีย

ขายขมิ้นชันช่วยแก้ผื่นคันตามร่างกาย

ช่วยรักษาโรคผิวหนัง ผื่นผื่นคัน

ช่วยรักษากลาก เกลื้อน ด้วยการใช้ผงขมิ้นผสมกับน้ำ นำมาทาบริเวณที่เป็นกลากเกลื้อนทุกวัน วันละ 2 ครั้ง

ช่วยรักษาโรคผิวหนังพุพอง ตุ่มหนองให้หายเร็วยิ่งขึ้น

ช่วยรักษาแผลจากแมลงสัตว์กัดต่อยได้ ด้วยการนำขมิ้นมาล้างน้ำให้สะอาด แล้วตำจนถึงละเอียด คั้นเอาแต่น้ำมาทาบริเวณดังกล่าวมาแล้วข้างต้น

ขายขมิ้นชันมีฤทธิ์สำหรับเพื่อการต้านทานและทำลายเชื้อราที่เป็นสาเหตุของโรคผิวหนัง และต่อต้านยีสต์ซึ่งเป็นตัวที่ทำให้ภูมิคุ้มกันต่ำ

ช่วยต่อต้านปรสิตหรือเชื้ออะมีบาที่เป็นต้นเหตุของโรคบิดได้

ช่วยต้านทานเชื้อแบคทีเรียและก็ไวรัส เป็นต้นว่า แบคทีเรียที่ขายขมิ้นชันทำให้มีการเกิดแผลในกระเพาะ แบคทีเรียที่กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดโรคท้องเสีย แบคทีเรียที่นำมาซึ่งการก่อให้เกิดหนอง ฯลฯ

มีฤทธิ์สำหรับการต่อต้านการกลายพันธุ์ ต้านทานสารก่อโรคมะเร็งที่ขายส่งขมิ้นชันมีความเกี่ยวข้องกับโรคที่มีสาเหตุมาจากการเสื่อมของร่างกาย และเบาหวาน

ช่วยรักษาแผลตามร่างกายให้หายเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการนำผงขมิ้นมาผสมกับน้ำแล้วทาลงบนบาดแผล รวมทั้งยังช่วยให้บาดแผลไม่ให้ติดเชื้อโรคของกระต่ายและก็หนูขาวได้ และก็สามารถเร่งให้แผลที่ติดเชื้อหายได้รับผลิตขมิ้นชัน

ขมิ้นยังมีสรรพคุณช่วยในการปกป้องการงอกของขนอีกด้วย โดยสตรีคนอินเดียมักนำขมิ้นมาทาผิวเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ขนงอก

ขมิ้นชันขัดผิว ใช้ทำทรีตเมนต์พอกผิวขัดผิวด้วยขมิ้น ช่วยให้ผิวพรรณนุ่มนวล ขาวนวลใส เต่งตึง ด้วยการนำขมิ้นสดมาล้างน้ำให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็กๆแล้วก็ค่อยนำไปปั่นรวมกับดินสอพอง 2-3 เม็ด แล้วผสมกับมะนาว 1 ลูก ปั่นจนถูกกัน นำมาพอกหน้าหรือผิวทิ้งเอาไว้ราวๆ 20 นาที แล้วล้างออกโดยใช้น้ำสะอาด

ขมิ้นเป็นส่วนประกอบของทรีตเม้นต์รักษาสิวเสี้ยน สิวผด สิวตัน

ขายขมิ้นชันเป็นส่วนประกอบอย่างหนึ่งในเครื่องแต่งตัวบำรุงผิวต่างๆ

นอกจากนี้ยังช่วยคุ้มครองปกป้องแมลงศัตรูพืชได้อีกด้วย

ส่วนประกอบสำคัญ

ขมิ้นชัน

ขายขมิ้นชัน ขายส่งขมิ้นชัน จำหน่ายขมิ้นชัน แคปซูลขมิ้นชัน 
รับผลิตขมิ้นชัน

 ขมิ้นชันสรรพคุณ ชำระล้างลำไส้ รักษาแผลในกระเพราะว่าอาหารต้านทานอนุมูลอิสระที่นำไปสู่โรคมะเร็งในตับ มีวิตมินเอ วิตมินอีวิตมีนซี เมื่อเข้าสู่ร่างกายจะดำเนินงานพร้อมกันทั้ง 3 ตัวมีส่วนช่วยลดไขมันไนตับ สร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ผิวหนังกำจัดเชื้อราที่ปนเปื้อนมากับของกินที่รับประทานเข้าไปสะสมนำมาซึ่งการก่อให้เกิดโรคมะเร็ง ช่วยขับนมสตรีที่มีบุตรขมิ้นชันมีสรรพคุณมากมายหลายอย่างดังต่อไปนี้ ใช้บำรุงเลือด ฟอกเลือด บำรุงธาตุ บำรุงผิวพรรณให้ผ่องใส รักษาอาการอักเสบที่เกี่ยวกับข้อ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ แก้ปวดเมนส์หรือเมนส์มาผิดปกติ แก้หวัด ขับเยี่ยว แก้แท้งลูก แก้ปวดฟัน ใช้รักษาโรคบิด ลดไข้ ฯลฯ แม้ใช้ภายนอก ใช้รักษาผี แผลพุพอง สมานแผล ลดอาการแพ้จากแมลงกัดต่อย รักษาผิว บำรุงผิว แก้เคล็ดขัดยอก รักษาขี้กลากโรคเกลื้อน อื่นๆอีกมากมาย และก็ในขมิ้นชันมีสารเคอร์คูไม่นแล้วก็เคอร์คิมูนอยด์ ที่ช่วยต่อต้านเอนไซม์บางประเภทของเชื้อไวรัส HIV รวมทั้งยังสามารถยับยั้งเซลล์ของโรคมะเร็งได้อีกด้วย รวมทั้งพบว่าขมิ้นขันยังมีฤทธิ์ต้านทานการอักเสบ รวมทั้งยังมีฤทธิ์ในการขับน้ำดี ต้านเชื้อแบคทีเรีย รวมทั้งรักษาแผลสำหรับในการในกระเพาะได้เป็นอย่างดี

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณ/คุณประโยชน์กระบองเพชร

กระของเพชร ชาว San Bushman ก็ได้มีการบริโภคพืชนี้มานานนับพันปีมาแล้ว ทั้งยังในรูปสดและก็นำไปผึ่งแดดจนแห้ง แม้กระนั้นพวกเขาจะไม่บริโภคส่วนที่เป็นดอกและราก ชาว San Bushman เล่าว่าพวกเขาจะพกตะบองเพชรนี้ไปด้วยถ้าเกิดจะต้องออกล่าสัตว์หรือเดินทางไกลใน ทะเลทรายเพราะว่าเป็นพืชที่ให้ปริมาณเส้นใยสูงมาก จึงมีส่วนสำคัญสำหรับการช่วย ควบคุมอาการอยากอาหาร (Appetite Control) รวมทั้งยังมีลักษณะเด่น ที่จะเข้าไปจับกับโมเลกุลไขมันที่ลอยตัวอยู่เหนือกระเพาะอาหาร ทำให้ไขมันไม่สามารถดูดซับเข้าไปทางผนังลำไส้เล็กได้ และจะถูกกำจัดออกจากร่างกาย โดย การขับถ่าย ยิ่งกว่านั้น ยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้ปกติ โดยมีกลไกที่ทำให้อาหาร ดูดซึมไปสู่กระแสเลือดได้ช้าลง จึงช่วยปกป้องภาวการณ์น้ำตาลในเลือดสูงได้

  • ช่วยลดการดูดซึมไขมันเข้าสู่ร่างกาย
  • ช่วยสลายไขมันเก่า
  • ไฟเบอร์ประสิทธิภาพสูง
  • กรดอะมิโน , บี3 , เส้นใย ช่วยลดวัวเลสเตอรอล LDL , ไตรกลีเซอไรด์ ต้านทานอนุมูลอิสระ
  • อุดมด้วยวิตามิน ซี , เอ ลดระดับน้ำตาล
  • ควบคุมน้ำตาลในกระแสเลือด
  • กรดอะมิโนที่ต้องลดการดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่เซลล์

ประโยชน์/สรรพคุณของถั่วขาว

ถั่วขาว มีคุณค่าทางโภชนาการของกินที่จำเป็นต้อง เช่น คาร์โบไฮเดรต วิตามิน มีกากแล้วก็เส้นใยอาหารรวมทั้งมีสารช่วยยั้งการทำงานของเอนไซม์แอลฟ่า-อะไมเลส ทำให้ลดการสั่งสมแป้งในร่างกาย การใช้ประโยชน์ของถั่วขาว ได้ถูกนำมาแปรรูปทางอุตสาหกรรมแล้วก็อาหารพร้อมบริโภคต่างๆมากมาย เช่น ถั่วขาวในกาแฟและก็โกโก้ ซุปครีมถั่วขาว ถั่วขาวผสมคอลลาเจน ถั่วขาวในซอสมะเขือเทศ หรือจะเป็นเม็ดแห้งก็เจอเหมือนกัน

จากการวิเคราะห์ cooked bean ในประเทศกัวเตมาลา พบว่า มีโปรตีน 24.9 % ไขมัน 0.7% และก็เส้นใย 2.8% คุณลักษณะที่นิยมและก็โดดเด่นที่สุดสำหรับถั่วขาวสกัด คือการเป็นอาหารเสริมลดน้ำหนักที่มีคุณภาพ ถั่วขาวขึ้นชื่อว่าเป็น ตัวบล็อคแป้ง (Starch Blocker) มีข้อดีสำหรับการช่วยทำให้ร่างกายลดการดูดซึมสารอาหารประเภทแป้งได้มีคุณภาพเพิ่มขึ้น จึงนำมาซึ่งการทำให้แป้งถูกกลายเป็นน้ำตาลรวมทั้งถูกเก็บเป็นไขมันลดน้อยลง เมื่อร่างกายไม่ได้รับพลังงานจากแป้งส่วนใดส่วนหนึ่ง ทำให้ขาดพลังงานได้ ร่างกายก็เลยเข้าไปดึงไขมันที่สะสมอยู่มาเผาผลาญเปลี่ยนเป็นพลังงานแทน จึงทำให้ไขมันสะสมภายในร่างกายของพวกเราลดลงนั่นเอง

ธรรมชาติของร่ายกาย เมื่อรับประทานอาหารจากพวก แป้ง,ข้าว เข้าไป ร่างกายจะหลั่งสารL-amylaseมาย่อย Carbohydrate ให้เป็นหน่วยโมเลกุลเล็กๆเป็น น้ำตาล Glucose แล้วหลังจากนั้นร่างกายจะเปลี่ยนแปลงน้ำตาลGlucose ให้เป็นพลังงาน (Energy) เพื่อนำมาใช้ในกิจกรรมของร่างกายถ้ารับประทานแป้งมากกินไปเสมือนหนึ่งมีน้ำตาล Glucose มากเกินความอยากได้ของร่างกาย น้ำตาล Glucose ส่วนเกิน จะไปเป็นไขมัน สะสมใช้เป็นแหล่งพลังงานสำรองของร่างกายต่อไป ไขมันสะสมทำให้เราอ้วน แล้วก็น้ำหนักมากจนเกินความจำเป็น

คุณประโยชน์ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนน้อย ใช้ละลายเสมหะ, แก้มึนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,ไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตา

ใบ รสชุ่มเย็นมีกลิ่นฉุน ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่เคยทราบปัจจัย,ลดการติดเชื้อ

น้ำมันหอมระเหย มีคุณประโยชน์แก้วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลมเป็นแล้ง สามารถคุ้มครองผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดนิดหน่อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดและก็ตับ ใช้เป็นยาระบาย

น้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้ลักษณะของการปวดฟัน ช่วยรักษาปากยุ่ย แผลเน่าเปื่อย ช่วยแก้อาการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิ

เภสัชตำรับของประเทศเม็กซิโก เคยใช้ดอกและใบต้มน้ำกินใช้ขับลมรวมทั้งขับปัสสาวะ  ในประเทศอินเดีย น้ำคั้นจากดอกดาวเรืองใช้ฟอกโลหิตและก็แก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำกิน แก้ลักษณะของการปวดตามข้อ

สรรคุณสมอพิเภก

สมอภิเภก ต้านเชื้อแบคทีเรีย ต่อต้านเชื้อไวรัส ต่อต้านเชื้อรา ต้านยีสต์ ฆ่าไส้เดือน ต่อต้านไข้มาลาเรีย เป็นพิษต่อปลา แก้หืดแก้ไอ แก้หวัด เร่งการสร้างน้ำดี รักษาโรคดีซ่าน ลดความดันโลหิตยั้งระดับโคเลสโตรอคอยลในเลือดสูง ยับยั้งหลอดเลือดอุดตัน ยั้งเบาหวาน ลดระดับน้ำตาลในเลือด ยั้งฟันผุ ลดการอักเสบ แก้สิว คลายกล้ามเนื้อมดลูก ยับยั้งการฝังตัวของตัวอ่อนที่ฝาผนังมดลูก ยับยั้งการกลายพันธุ์ ยั้งโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี HIV-1 revese transcriptase , HIV-1 Protease

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...