วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560

ขายว่านชักมดลูกสรรพคุณที่น่ามหัศจรรย์สำหรับสตรี

ขายว่านชักมดลูก:ที่มาของว่านชักมดลูก ลักษณะว่านชักมดลูกเป็นยังไงมาดูกัน

ขายส่งว่านชักมดลูก อยู่ใน ในเกาะบาหลี ชวากระจัดกระจายจำพวกมาจนถึงมาเลเชีย ไทย แล้วก็ ประเทศอินเดีย เป็นพืชที่มีลำต้นเป็นหัวอยู่ใต้ดิน รวมทั้งมีมากมายสายพันธุ์ แต่สำหรับในประเทศไทยได้ขายว่านชักมดลูกที่พบได้ตามท้องตลาดจะมีอยู่ด้วยกัน 2 สายพันธุ์ อาทิเช่น การขายว่านชักมดลูกตัวเมีย (Curcuma comosa Roxb.) ซึ่งจะมีลักษณะของหัวกลมรีตามแนวดิ่ง มีกิ่งก้านสาขาสั้น และ ว่านชักมดลูกตัวผู้ (Curcuma latifolia) จะมีจะมีลักษณะ|จำพวกคุณสมบัติแคปซูลว่านชักมดลูกต่างจากตัวเมียตรงที่ หัวใต้ดินจะกลมแป้นมากยิ่งกว่ารวมทั้งกิ้งก้านจะยาวมากยิ่งกว่า ขายว่านชักมดลูกทำให้การซื้อมาใช้บางครั้งก็อาจจะงงงวยทุกข์ยากลำบากเพราะว่าบางโอกาสเมื่อเอามาเปรียบเทียบกันหมดทั้งตัวเมียรวมทั้งเพศผู้จะเช่นกันมากมายขายว่านชักมดลูกโดยจะปลูกมากในจังหวัดเลยรับผลิตว่านชักมดลูกและก็จังหวัดเพชรบูรณ์ทั้งนี้ได้พบว่ามีพืชชนิดหนึ่งที่มีต้นกำเนิดในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายกับการขายว่านชักมดลูกของไทยมาก และก็ยังมีสรรพคุณที่เช่นกันอีกด้วย โดยมีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Curcuma Xanthorrhiza และมีงานศึกษาเล่าเรียนนี่ออกจะมาก ทำให้มีผู้คนที่รู้ผิดว่ามันเป็นว่านชักมดลูกที่เจอได้ในประเทศไทย แล้วก็ยังมีสารสำคัญคนละกรุ๊ปอีกด้วย

ลำต้นว่านชักมดลูก มีลักษณะประเภทคุณลักษณะเป็นเหง้าที่แตกหน่ออยู่ใต้ดิน เหง้ามีสีเหลืองหรือสีน้ำตาลอมส้ม เมื่อแก่จะเป็นสีเทา ขายว่านชักมดลูกเนื้อด้านในเหง้ามีสีส้มหรือสีแดงเข้ม กลิ่นฉุน รสขม ลำต้นตั้งตรง มีกาบใบกลมเป็นลำต้นเทียมที่อยู่เหนือดินเรียงซ้อนกันอยู่ สูงราวๆ 1-2 เมตร กาบภายนอกมีสีเขียว ส่วนภายในเป็นสีลักษณะชนิดแคปซูลว่านชักมดลูกคุณสมบัติลำต้นโดยปกติจะคล้ายกับต้นขมิ้นอ้อย ในตอนพฤศจิกายน-ธันวาคม หัวจะเริ่มแก่และนำมาใช้สรรพคุณคุณประโยชน์คุณลักษณะ ใบว่านชักมดลูกออกเป็นใบโดดเดี่ยวแคปซูลว่านชักมดลูก ที่ส่วนปลายของลำต้นเทียม ใบมี{ลักษณะ|ประเภทประเภท|คุณสมบัติเรียวยาวคล้ายต้นขิง มีความกว้างประมาณ 15-20 เซนติเมตร|ซม. ยาวโดยประมาณ 40-100เซนติเมตรซม. แผ่นใบสีเขียว ขอบของใบเรียบ โคนแล้วก็ปลายใบแหลม ต้นตัวผู้ขายว่านชักมดลูกจะมีเส้นกลางใบเป็นสีม่วง ส่วนต้นตัวเมียเส้นกึ่งกลางใบจะเป็นสีเขียว จะเริ่มแทงใบในช่วงต้นหน้าฝนหรือราวๆมีนาคมเดือนเมษายนขายส่งว่านชักมดลูกดอกว่านชักมดลูกออกเป็นช่อกระจุกเชิงลดรูปทรงกระบอกบนก้านดอก เหมือนดอกขมิ้น ก้านช่อดอกยาวราว 15-20 ซม.ซม. มีกลีบรองดอกสีแดงสด ใบประดับเป็นริ้วสีชมพูอ่อน เมื่อดอกเจริญเติบโตเต็มที่ก็จะกลายเป็นสีเหลืองรับผลิตว่านชักมดลูก

ส่วนประกอบสำคัญ

ว่านชักมดลูก
ว่านมหาเมฆ
โกฐเชียง
ดอกคำฟอย
ขิง
ดีปลี
ฝางเจตมูลเพลิงแดง
โสมคน
อื่นๆ

ขายว่านชักมดลูก ขายส่งว่านชักมดลูก แคปซูลว่านชักมดลูก
รับผลิตว่านชักมดลูก

คุณประโยชน์ว่านชักมดลูก ช่วยกระชับช่องคลอดสตรี ช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์

ทำให้มดลูกที่เคลื่อนลงต่ำและอาการตกขาวดีขึ้นปกติ

ช่วยรักษาอาการปวดประจำเดือน ทำให้มีอารมทางเพศสมบูรณ์

รักษาอาการถ่วงเสียวมดลูก ลดอาการปวดท้องน้อย

ตอนมีประจำเดือน

ว่านชักมดลูกถือว่าเป็นสมุนไพร สำหรับสตรี

อย่างแท้จริง โดยมีสรรพคุณดังต่อไปนี้ รักษาลักษณะของการปวดประจำเดือน

มาแตกต่างจากปกติ รักษาอาการเลือดออกจากมดลูกข้างหลังคลอด

รักษามดลูกอักเสบ บรรเทาลักษณะของการปวดท้องระหว่างมีเมนส์

ขับน้ำคาวปลา แก้ตกขาว บรรเทาลักษณะของการปวดภายหลังคลอดบุตร

ทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วกว่าธรรมดาในสตรีหลังคลอด ส่วนคุณประโยชน์

ของว่านชักมดลูกที่ใช้ได้ชายและก็หญิงเป็นใช้รักษาอาการ

ตับอักเสบ แก้ปวดท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการริดสีดวงทวาร

ใช้แก้ธาตุพิการ รวมทั้งของกินไม่ย่อย รักษาแผลในกระเพาะอาหาร

ลดอาการปวดบวมและการอักเสบของแผลต่างๆช่วยกระตุ้น

การผลิตเซลล์ใหม่รวมทั้งซ่อมแซมความย่ำแย่ของเซลล์

ช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องใสผ่องแผ้ว ช่วยลดคลอเรสเตอรอล

แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ต้านอนุมูลอิสระ เพราะสาร curcumin

ในว่านชักมดลูกมีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระและก็ยับยั้งการเกิด

ออโตออกซิเดชั่นได้

คุณประโยชน์ขิง

ขิง เป็นพืชที่มีความจำเป็นทางของกินเนื่องมีธาตุฟอสฟอรัสและก็วิตามิน เอ สูงและก็ยังช่วยสำหรับเพื่อการปรับแก้รสของกิน คนโบราณนำส่วนต่างๆของขิง เช่น แง่งขิง เปลือกขิง น้ำมันหอมระเหยและก็ใบ ใหม่ๆมาใช้เป็นยาสมุนไพร เพื่อรักษาโรคจำพวกต่างๆการใช้เป็นอาหาร ขิงนำมาปรุงอาหารได้นานัปการ ขิงอ่อนใช้เป็นผักจิ้ม ใช่ทำผัดขิง ใสในยำดังเช่นว่ายำหอยแครง ใส่ในแกงฮังเล น้ำพริก กุ้งจ่อม ตรอกใส่เอาไว้ภายในต้มส้มปลา เมี่ยงคำ ไก่สามอย่าง ใช้ทำขิงดอง ใส่เอาไว้ข้างในขนมบัวลอยไข่หวานเพื่อดับกลิ่นคาวไข่ ทำเป็นของหวาน ดังเช่น น้ำขิง เต้าฮวย ขิงแช่อิ่ม ขนมปังขิง และยังทำเป็นขิงผงสำเร็จรูป สำหรับชงดื่ม

คุณประโยชน์ดอกคำฝอย

ตามตำรายาไทย: ดอกคำฝอย ขับประจำเดือน บำรุงประสาท บำรุงหัวใจ บำรุงเลือด แก้แท้งลูก แก้ดีทุพพลภาพ ขับเหงื่อ ระงับประสาท แก้ไข้ในเด็ก แก้โรคตับเหลือง ปรับปรุงแก้ไขข้ออักเสบ แก้หวัด น้ำมูกไหล แก้โรคฮิสทีเรีย อาการ รักษาอาการบวม รักษาท้องเป็นเถาดาน ใช้เป็นยาระบาย รักษาอาการไข้ข้างหลังคลอด ระงับอาการปวดในสตรีที่รอบเดือนมาไม่ปกติ เป็นยาสามัญประจำบ้าน รักษาลักษณะของการป่วยไข้ในเด็ก บำรุงคนเป็นอัมพาต ดอกเป็นยาชงใช้ดื่มร้อนๆแก้โรคตับเหลือง โรคไขข้ออักเสบ เป็นหวัดน้ำมูกไหล ต้มอาบเวลาเป็นหัด รักษาอาการคันตามผิวหนัง เกสร บำรุงโลหิตระดู ขับเมนส์ บำรุงหัวใจ บำรุงประสาท บำรุงโลหิตรวมทั้งน้ำเหลืองให้ธรรมดา แก้ดีทุพพลภาพ แก้แสบร้อนตามผิวหนัง

ตำรายาพื้นเมืองของหลายประเทศ: พูดว่าเนื่องมาจากดอกคำฝอยมีสีแดง จึงมีคุณประโยชน์บำบัดรักษาโรคที่เกี่ยวกับเลือด เป็นต้นว่า เมนส์ ขับเหงื่อ โดยทำเป็นยาชง ยาระบายพวกเลือด

ต้านทานออกซิเดชั่น สารสกัดด้วยน้ำจากกลีบดอกไม้คำฝอยมีคุณลักษณะในการต้านทานออกซิเดชั่น จับอนุมูลอิสระ และก็ สามารถปกป้องรักษาการทำลายส่วนต่างๆของร่างกายจากอนุมูลอิสระ เช่น

  • คุ้มครองปกป้องสมองจากการทำลายของอนุมูลิอิสระ
  • ปกป้องรักษาเซลล์สร้างเนื้อกระดูก
  • คุ้มครองป้องกันเยื้อบุเซลล์เม็ดเลือดแดง
  • ปกป้องรักษาตับ

ทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นระบบการไหลเวียนของโลหิต มีคุณสมบัติสำหรับในการขยายเส้นโลหิตแดง เพิ่มการไหลเวียนของโลหิต และการนำออกสิเจนเข้าสู่เนื้อเยื้อและยังสามารถยั้งการเกิดลิ่มเลือด รวมถึงละลายลิ่มเลือดได้อีกด้วย ซึ่งคุณสมบัติพวกนี้สามารถมีส่วนช่วยในการลดความดันเลือด และก็เป็นประโยชน์ในการปกป้องหรือรักษาโรคหัวใจ สารสีคาร์ทามินที่พบในดอกคำฝอย มีคุณสมบัติสำหรับในการลดความข้นเหนียวของเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้นมีประโยชน์สำหรับการรักษาโรคที่เกี่ยวกับเลือดคั่ง ได้แก่ โรคหลอดเลือดสมองแตก

ต่อต้านอักเสบ บรรเทาปวด สารสกัดด้วยน้ำจากกลีบคำฝอยมีคุณลักษณะสำหรับการต่อต้านอักเสบโดยยั้งการผลิตไนตริกออกไซด์และพรอสตาแกลนดินซึ่งเป็นสารที่ทำให้เกิดการอักเสบ พบคุณลักษณะต้านอักเสบในผู้เจ็บป่วยโรคหัวใจกะทันหัน นอกเหนือจากนั้นยังเจอคุณลักษณะสำหรับในการบรรเทาปวดซึ่งสามารถนำไปพัฒนาสารที่ใช้สำหรับการลดลักษณะของการปวดเพื่อตอบแทนมอร์ฟีน หรือยาแก้ปวดอื่นๆที่มีผลใกล้กันต่างๆ

ลดคอลเลสเตอรอคอยล ลดระดับคอลเลสเตอรอลรวม แล้วก็เพิ่มระดับคอลเลสเตอรรอลชนิดดี

ลดระดับน้ำตาลในเลือด สารสกัดด้วยแอลกอฮอล์และก็น้ำจากดอกคำฝอยมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการลดระดับน้ำตาลในเลือดซึ่งจะมีคุณประโยชน์สำหรับการนำไปรักษาโรคเบาหวาน

มีคุณสมบัติของเอสโตรเจนที่ได้จากพืช(phytoestrogen) ดอกคำฝอยมีคุณสมบัติคล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจน จึงนิยมใช้ในการรักษาโรคที่เกี่ยวกับหญิง ตัวอย่างเช่น ประจำเดือนมาแตกต่างจากปกติ หรือใช้ในเพศหญิงวัยหมดประจำเดือน

คุณประโยชน์ด้านของกิน ในเมล็ดคำฝอย มีน้ำมันมาก สารในดอกคำฝอย พบว่าแก้อาการอักเสบ มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อบางตัวได้ ในประเทศจีน ดอกคำฝอย เป็นยาเกี่ยวกับสตรี ตำรับยาที่ใช้รักษาสตรีที่ระดูคั่งค้างไม่ปกติ หรืออาการปวดบวม ฟกช้ำดำเขียว ชอบใช้ดอกคำฝอยด้วยเสมอ โดยต้มน้ำแช่เหล้า หรือใช้แนวทางตำพอก ใช้ดอกคำฝอยแก่ มาชงน้ำร้อน กรอง จะได้น้ำสีเหลืองส้ม (สาร safflower yellow) ใช้แต่งสีของกินที่อยากให้เป็นสีเหลือง

สรรพคุณโสมคน

  1. รากโสมคนเกาหลี มีรสหวานชุ่มขมบางส่วน เป็นยาอ่อนโยน ออกฤทธิ์ต่อปอด ม้าม และก็กระเพาะ ใช้เป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงอวัยวะภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายกระชุ่มกระชวย ช่วยแก้อาการเมื่อยล้า
  2. ช่วยทำให้ปรับสมดุลของร่างกาย ปรับลักษณะการทำงานของต่อมไร้ท่อต่างๆ
  3. ช่วยแก้อาการหน้ามืดเป็นลมเป็นแล้ง
  4. ช่วยแก้อาการเหงื่อออกไม่รู้ตัว กระหายน้ำ
  5. ช่วยแก้อาการเบื่อข้าว
  6. ช่วยแก้หัวใจเต้นไม่ดีเหมือนปกติ หรือหายใจแตกต่างจากปกติ
  7. โสมมีคุณประโยชน์เป็นยาช่วยทำนุบำรุงหัวใจ โดยออกฤทธิ์คล้ายกับยา digoxin ช่วยปกป้องโรคหัวใจขาดเลือด คุ้มครองปกป้องภาวการณ์เส้นเลือดตัน
  8. ใช้รักษาแล้วก็คุ้มครองปกป้องโรคผนังเส้นโลหิตแดงใหญ่ครึ้มรวมทั้งแข็ง โดยโสมจะไปช่วยทำให้คอเลสเตอรอลที่เกาะอยู่ตามฝาผนังเส้นโลหิตลดน้อยลง
  9. โสมมีฤทธิ์ต้านการจับกันของเกล็ดเลือด อันเป็นต้นสายปลายเหตุสำคัญของการอุดตันของเส้นโลหิต
  10. โสมมีฤทธิ์สร้างเม็ดเลือดแดง ซึ่งสามารถนำมาใช้รักษาผู้ที่มีเลือดน้อยหรือผู้ที่โลหิตจางแล้วก็ความดันต่ำได้ รวมทั้งยังช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงในกระดูกได้อีกด้วย

คุณประโยชน์ดีปลี

ดีปลี ตามทฤษฎีของหมอแผนไทยจัดเป็นสมุนไพรประจำธาตุดิน ช่วยยับยั้งธาตุปถวีโทษ ดอกดีปลีเป็นยารสเผ็ดร้อนขม คุณประโยชน์ทางแผนโบราณใช้บำรุงธาตุ ขับลม แก้จุกเสียด ใช้เป็นยาสำหรับใช้กับทางเท้าหายใจ ดังเช่น ขับเสมหะ แก้โรคหืด แก้หลอดลมอักเสบแล้วก็แก้นอนไม่หลับ แก้ลมบ้าหมู เป็นยาขับน้ำดี เป็นยาขับเมนส์ทำให้สตรีกำเนิดอาการแท้งบุตร เป็นยาขับพยาธิในท้อง ใช้เป็นยาทาภายนอกสำหรับบรรเทาลักษณะของการปวดที่กล้าม โดยการทำให้ร้อนแดงแล้วก็มีเลือดมาเลี้ยงบริเวณนั้นมากยิ่งขึ้นก็เลยสามารถแก้อาการอักเสบ ดีปลีถูกใช้เป็นตัวยาตัวหนึ่งในตำรับยาไทยดังเช่นว่า ยาสหัสสายธาร เบญจกูล และอีกหลายตำรับตำราเรียนยาโบราณ: กล่าวว่า ผลแก้อัมพาต แก้เส้นปัตตะฆาต แก้เส้นอัมพฤกษ์ แก้โรคกุฏฐังให้ปิดธาตุ แก้โรคหลอดลมอักเสบ เป็นยาขับประจำเดือน เป็นยาธาตุ ทาแก้ปวดอักเสบของกล้ามเนื้อ ยับยั้งอชิณโรค บำรุงธาตุ ขับลม ขับลมให้กระจาย ขับผายลม แก้ลม ขับลมในไส้ แก้ท้องเสีย แก้ธาตุทุพพลภาพ แก้ธาตุแตกต่างจากปกติ แก้ปฐวีธาตุทุพพลภาพ แก้วิสติปัฏฐี แก้ปัถวีธาตุ 20 ประการ บำรุงร่างกาย เจริญอาหาร แก้จุกเสียด ก้าวหน้าไฟธาตุ แก้เจ็บท้อง ขับเสมหะในโรคหืด แก้อุระเสลด (เสมหะในทรวงอก) ปรุงเป็นยาประจำ ปัถวีธาตุ เป็นยาขับเกลื่อนกลาดให้รกออกง่าย ภายหลังจากการคลอดบุตรและก็ใช้เวลาเลือดตกมาก แก้เสลด แก้หืดไอ แก้ลมวิงเวียน แก้ริดสีดวงทวาร แก้โรคกุฏฐัง แก้อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ แก้อาการคลื่นไส้ (เกิดขึ้นจากธาตุผิดปกติ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...