วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2560

แปะก๊วย สมุนไพรสรรพคุณมีคุณค่าบำรุงร่างกายได้ดี

ขายแป๊ะก๊วย สรรคุณล้ำเลิศ ประโยชน์ๆ ทั้งในเมล็ดและใบ

  ขายแป๊ะก๊วย ด้วยคุณประโยชน์รวมทั้งคุณประโยชน์อันมากไม่น้อยเลยทีเดียวที่มีอยู่ในตัวของเมล็ดแปะก๊วย แล้วก็ใบแปะก๊วย ก็เลยไม่น่าแปลกใจที่พวกเราจะมองเห็นการขายแป๊ะก๊วยเป็นอีกทั้งของกินรวมทั้งอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ แต่ว่าคุณประโยชน์ของการที่สะดุดตามีอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลย ลดระดับคอเลสเตอรอล

        ขายแป๊ะก๊วยมีสรรพคุณสำหรับการช่วยลดระดับคอเลสเตอรล โดยการเล่าเรียนในปี 2008 จาก Food Research International พบว่าไขมันที่สามารถละลายน้ำพอดีอยู่ในเม็ดแปะก๊วย มีส่วนสำคัญสำหรับในการลดระดับคอเลสเตอรอลในตับ นอกเหนือจากนั้นยังสามารถช่วยสำหรับเพื่อการคุ้มครองโรคที่เกิดขึ้นและมีปัญหาเกี่ยวกับหลอดเลือดหัวใจได้อีกด้วย

แปะก๊วยปกป้องการเกิดโรคมะเร็ง

          ขายแป๊ะก๊วย เป็นแหล่งสะสมของสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อสถาพทางร่างกาย ปกป้องการถูกทำลายของเซลล์ในร่างกายจากสารอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งดูเหมือนจะทุกจำพวก แม้กระทั่งนำเม็ดแปะก๊วยไปปรุงจนกระทั่งสุกแล้วหลังจากนั้นก็ยังคงมีสารต้านอนุมูลอิสระคงเหลืออยู่ถึง 60% ซึ่งนับว่าสูงมากมายเมื่อเทียบกับของกินประเภทอื่นๆจ้ะ ขายแป๊ะก๊วยมีวิตามินและก็แร่สูง          พวกเราสามารถเจอวิตามินบีชนิดต่างๆดังเช่นว่า ริโบฟลาวิน ไนอะซิน ไทอามีน กรดแพนโทเทนิก โฟเลตและวิตามินบี 6 ซึ่งเป็นวิตามินบีที่ดีต่อร่างกายได้ในเม็ดแปะก๊วย นอกจากนั้นยังมีแร่ดีๆอย่าง แมงกานีส โพแทสเซียม แคลเซียม ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม สังกะสี และก็เซเรเนียมสะสมอยู่ในเมล็ดแปะก๊วยอีกไม่น้อยเลย โดยยิ่งไปกว่านั้นทองแดงที่เป็นแร่อันมีความหมายต่อสารสื่อประสาท และก็ระบบเผาผลาญ รวมถึงเป็นองค์ประกอบในเม็ดเลือดแดง แคลอรีต่ำ เมื่อเทียบกับวอลนัทและก็อัลมอนด์แล้ว การขายส่งแป๊ะก๊วยถือเป็นของกินที่มีแคลอรีไม่สูงมากนั้น เพราะว่าเมล็ดแปะก๊วย 100 กรัม มีจำนวนแคลอรีอยู่ที่ 182แคลอรี ทำให้สามารถกินได้โดยไม่ต้องกลัวอ้วน

แป๊ะก๊วยรักษาโรคเซื่องซึม

          มีการเล่าเรียนพบว่าผู้ที่มีอาการป่วยด้วยโรคเศร้าใจจะมีสภาพการณ์อารมณ์ที่ดียิ่งขึ้นเมื่อกินอาหารเสริมที่มีสารสกัดจากใบขายแปะก๊วย โดยยิ่งไปกว่านั้นในกรุ๊ปผู้สูงอายุ ซึ่งก็มีจิตแพทย์หลายชิ้นที่แนะนำให้คนเจ็บโรคเศร้าหมองรับประทานสารสกัดจากใบแปะก๊วยร่วมกับการรับประทานยาเพื่อรักษาอาการ แต่ว่าสารสกัดนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าถ้าเกิดใช้กับคนเจ็บที่แก่น้อย จะได้ผลดีเสมอกันกับผู้ป่วยในวัยสูงอายุไหม

แป๊ะก๊วยสร้างเสริมความสามารถทางเพศ

          ในรายที่มีปัญหาเสื่อมความสามารถทางเพศ การรับประทานสารสกัดจากใบแปะก๊วยสามารถช่วยได้ ด้วยเหตุว่า ขายส่งแป๊ะก๊วยสารสกัดนี้จะช่วยทำให้ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกาย แก้ปัญหาเลือดไปไหลเวียนในบริเวณอวัยวะสืบพันธุ์ไม่สะดวก โดยจากการศึกษาเล่าเรียนหนึ่งพบว่าการกินสารสกัดจากแปะก๊วยบ่อยๆติดต่อกัน 6 เดือน ช่วยทำให้อาการดียิ่งขึ้นมากถึง 50% รักษาโรคเรย์ทุ่งนาร์ด  โรคเรย์นาร์ดเกิดขึ้นจากรับผลิตเเป๊ะก๊วยภาวการณ์เส้นเลือดที่ปลายมือลีบ ทำให้โลหิตไหลเวียนไม่สะดวก โดยสามารถช่วยทุเลาอาการได้ด้วยการกินสารสกัดจากใบแปะก๊วย ทำให้เลือดไหลเวียนไปที่ปลายมือได้สะดวก ลดปลายมือชา หรือเขียวคล้ำเมื่อสัมผัสกับความเย็น

 ขายแป๊ะก๊วยรักษาอาการโรคเบาหวานขึ้นตา

          สำหรับคนไข้โรคเบาหวาน อาการเบาหวานขึ้นตาสามารถนำมาซึ่งการทำให้การมองมองเห็นห่วยแตกลงเนื่องจากว่าน้ำตาลในเลือดนั้นจะเข้าไปทำลายเส้นโลหิตด้านในดวงตา ซึ่งการกินสารสกัดจากใบแปะก๊วยจะช่วยทำให้การมองมองเห็นสีสันของผู้เจ็บป่วยเบาหวาน

 บรรเทาลักษณะของโรคพาร์กินสัน

          ภาวะการขาดฮอร์โมนโดปามีน เป็นต้นเหตุสำคัญที่กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดอาการสั่นและก็การสูญเสียความรู้ความเข้าใจแคปซูลแป๊ะก๊วยในการควบคุมกล้ามอันเนื่องมาจากโรคพาร์กินสันแต่ว่าสารสกัดจากแปะก๊วยนั้นจะเข้าไปช่วยเพิ่มระบบไหลเวียนเลือดในสมอง ทำให้ร่างกายสามารถผลิตฮอร์โมนโดปามีนได้มากขึ้น และก็นำส่งไปยังอวัยวะต่างๆในร่างกายได้อย่างพอเพียง

 รักษาอาการก่อนมีประจำเดือนของสตรี

         กรุ๊ปอาการ PMS หรืออาการก่อนมีเมนส์เป็นอาการที่สาวๆเท่านั้นที่เข้าใจดีที่สุด ขึ้นรถสกัดจากแปะก๊วยนั้นสามารถทุเลาลักษณะของการเจ็บหน้าอก รวมทั้งคัดเลือกเต้านมที่ชอบเกิดขึ้นในช่วงก่อนมีรอบเดือนได้ นอกเหนือจากนี้ยังช่วยบรรเทาอาการอื่นๆที่เกิดจากสภาวะความแปรปรวนของฮอร์โมนในร่างกายช่วงก่อนมีประจำเดือนได้ด้วยรับผลิตเเป๊ะก๊วย

         ยิ่งไปกว่านี้ในหมอแผนจีนยังมีการนำเม็ดแปะก๊วยมาใช้ เพราะมั่นใจว่าเมล็ดแปะก๊วยมีฤทธิ์ร้อนช่วยสำหรับการแคปซูลแป๊ะก๊วยบรรเทาปัญหาการหายใจ สามารถช่วยรักษาโรคหอบหืด หลอดลมอักเสบ รวมทั้งโรคระบบทางเดินปัสสาวะ แต่ว่าทั้งนี้ก็จำเป็นต้องใช้ในจำนวนที่พอเหมาะพอควร เนื่องจากการใช้ในปริมาณมากนั้นอาจะได้รับผลกระทบที่อันตรายแทนได้

ส่วนประกอบ

สารสกัดโสม

ผงใบบัวบก

ขายแป๊ะก๊วย ขายส่งแป๊ะก๊วย จำหน่ายแป๊ะก๊วย แคปซูลแป๊ะก๊วย 
รับผลิตแป๊ะก๊วย

  1. เเป๊ะก๊วย ประเทศเกาหลี มีรสหวานเปียกแฉะขมเล็กน้อย เป็นยาสุขุม ออกฤทธิ์ต่อปอด ม้าม แล้วก็กระเพาะอาหาร ใช้เป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงอวัยวะภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายชุ่มชื่นกระชุ่มกระชวย ช่วยแก้อาการอ่อนล้า
  2. ช่วยทำให้ปรับสมดุลของร่างกาย ปรับแนวทางการทำงานของต่อมไร้ท่อต่างๆ
  3. สามารถช่วยแก้อาการหน้ามืดเป็นลมเป็นแล้ง
  4. สามารถช่วยแก้อาการเหงื่อออกไม่รู้ตัว อยากดื่มน้ำ
  5. สามารถช่วยแก้อาการไม่อยากกินอาหาร
  6. สามารถช่วยแก้หัวใจเต้นไม่ดีเหมือนปกติ หรือหายใจไม่ดีเหมือนปกติ
  7. คุณประโยชน์เป็นยาช่วยบำรุงรักษาหัวใจ โดยออกฤทธิ์คล้ายกับยา digoxin ช่วยคุ้มครองปกป้องโรคหัวใจขาดเลือด คุ้มครองภาวะเส้นโลหิตอุดตัน
  8. ใช้รักษารวมทั้งคุ้มครองปกป้องโรคฝาผนังเส้นโลหิตแดงใหญ่ดกและก็แข็ง โดยโสมจะไปช่วยให้คอเลสเตอรอลที่เกาะอยู่ตามผนังเส้นเลือดต่ำลง
  9. โสมมีฤทธิ์ต้านการจับกุมกันของเกล็ดเลือด อันเป็นต้นสายปลายเหตุสำคัญของการอุดตันของหลอดเลือด
  10. โสมมีฤทธิ์สร้างเม็ดเลือดแดง ซึ่งสามารถประยุกต์ใช้รักษาผู้ที่มีเลือดน้อยหรือคนที่โลหิตจางและความดันต่ำได้ และก็ยังช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงในกระดูกได้อีกด้วย

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณสมอภิเภก

สมอพิเภก ต้านทานเชื้อแบคทีเรีย ต้านเชื้อไวรัส ต่อต้านเชื้อรา ต่อต้านยีสต์ ฆ่าไส้เดือน ต้านไข้จับสั่น เป็นพิษต่อปลา แก้โรคหืดแก้ไอ แก้หวัด รีบการสร้างน้ำดี รักษาดีซ่าน ลดความดันเลือดยับยั้งระดับวัวเลสโตคอยลในเลือดสูง ยั้งหลอดเลือดตัน ยับยั้งเบาหวาน ลดระดับน้ำตาลในเลือด ยับยั้งฟันผุ ลดการอักเสบ แก้สิว คลายกล้ามมดลูก ยั้งการฝังตัวของตัวอ่อนที่ฝาผนังมดลูก ยั้งการกลายพันธุ์ ยั้งโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี HIV-1 revese transcriptase , HIV-1 Protease

คุณประโยชน์/กระบองเพชร

ชาว San Bushman ก็ได้มีการบริโภคพืชนี้มานานนับพันปีมาแล้ว ในรูปสดและก็นำไปผึ่งแดดจนแห้ง แม้กระนั้นพวกเขาจะไม่บริโภคส่วนที่เป็นดอกและราก ชาว San Bushman เล่าว่าพวกเขาจะพกตะบองเพชรนี้ไปด้วยถ้าเกิดจำเป็นต้องออกล่าสัตว์หรือเดินทางไกลใน ทะเลทราย เพราะว่าเป็นพืชที่ให้จำนวนเส้นใยสูงมาก ก็เลยมีส่วนสำคัญในการช่วย ควบคุมอาการต้องการอาหาร (Appetite Control) และก็ยังมีลักษณะพิเศษ ที่จะเข้าไปจับกับโมเลกุลไขมันที่ลอยตัวอยู่เหนือกระเพาะอาหาร ทำให้ไขมันไม่สามารถดูดซับเข้าไปทางฝาผนังลำไส้เล็กได้ รวมทั้งจะถูกกำจัดออกจากร่างกาย โดย การขับถ่าย นอกเหนือจากนั้น ยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้ปกติ โดยมีกลไกที่ทำให้ของกิน ดูดซับไปสู่กระแสโลหิตได้ช้าลง ก็เลยช่วยป้องกันภาวการณ์น้ำตาลในเลือดสูงได้

  • ช่วยลดการดูดซึมไขมันเข้าสู่ร่างกาย
  • ช่วยสลายไขมันเก่า
  • เส้นใยคุณภาพสูง
  • กรดอะมิโน , บี3 , ไฟเบอร์ ช่วยลดโคเลสเตอคอยล LDL , ไตรกลีเซอไรด์ ต้านอนุมูลอิสระ
  • อุดมด้วยวิตามิน ซี , เอ ลดระดับน้ำตาล
  • ควบคุมน้ำตาลในกระแสโลหิต
  • กรดอะมิโนที่ต้องลดการดูดซึมน้ำตาลไปสู่เซลล์

สรรพคุณ ตำราเรียนยาไทยราชพฤกษ์

  • ฝักอ่อนราชพฤกษ์ สามารถใช้ขับเสลด ระบายพิษไข้ ช่วยระบายท้องเด็ก เป็นยาระบายที่ไม่ปวดมวน ใช้ในเด็กหรือสตรีมีท้อง ท้องผูกเรื้อรัง แก้ไข้มาลาเรีย บิด แก้ต้นตานขโมย ใช้พอกแก้ปวดข้อ ระบายพิษเลือด แก้ร้อนในอยากดื่มน้ำ บรรเทาอาการแน่นหน้าอก ฟกช้ำ จ่ายน้ำดี แก้ลมเข้าข้อรวมทั้งขัดข้อ ถ่ายโรคกระษัย ถ่ายเอ็น
  • ใบราชพฤกษ์ รสเมา ใช้ระบายท้อง ฆ่าเชื้อโรคต่างๆแก้ฝีและก็เม็ดผื่นคันตามร่างกาย ฆ่าพยาธิผิวหนัง ตำพอกแก้ปวดข้อ แก้ลมตามข้อ แก้อัมพาต ใบอ่อน แก้ไข้รูมาติก
  • ดอกราชพฤกษ์ รสเปรี้ยว ขม ต้มน้ำ แก้ไข้ ระบายท้อง แก้พรรดึก แก้แผลเรื้อรัง พุพอง แก้ฝีเปื่อยยุ่ยพัง แก้บวม เป็นยาหล่อลื่นไส้ รักษาโรคกระเพาะ ขับพยาธิไส้เดือน แก้แท้งลูก มีสารที่ออกฤทธิ์ต้านทานอนุมูลอิสระ มีสารออกฤทธิ์ต้านการอักเสบ ต้านทานเชื้อแบคทีเรียเอ็งรมบวกและก็มึงรมลบ เช่น เชื้อที่ก่อการอักเสบของหูชั้นนอก สารสกัดจากดอกราชพฤกษ์มีฤทธิ์การต่อต้านเชื้อรา
  • เปลือกต้นราชพฤกษ์ รสฝาดเมา แก้ท้องเสีย ฝนผสมกับต้นหญ้าฝรั่น น้ำตาล น้ำดอกไม้เทศ กินแล้วก่อให้เกิดลมเบ่งสำหรับในการคลอดบุตร รักษาแผล แก้ไข้ แก้ฝีคุดทะราด แก้โรคในทรวงอก แก้ฟกบวมในท้อง แก้ปวดมวน แก้เม็ดผื่นคันภายในร่างกาย แก้ตกเลือด แก้บวม แก้พยาธิ แก้ฝียุ่ยพังทลาย
  • แก่นราชพฤกษ์ รสเมา ขับพยาธิไส้เดือน แก้ขี้กลากโรคเกลื้อน ระบายพิษไข้ รับประทานกับหมาก กระพี้ รสเมา แก้โรครำมะนาด แก้ปวดฟัน
  • รากราชพฤกษ์ รสเมา แก้ขี้กลากเกลื้อน ฆ่าเชื้อโรคคุดทะราด ระบายพิษไข้ แก้เซื่องซึม แก้หายใจขัด แก้ไข้ รักษาโรคเกี่ยวกับหัวใจ ถุงน้ำดี เป็นยาระบายท้อง รักษากลาก แก้ลงท้อง แก้ฝีเปื่อยยุ่ยพังทลาย แก้บวม แก้พยาธิ แก้ตกเลือด
  • เปลือกรากราชพฤกษ์ รสฝาด ต้มดื่ม ระบายพิษไข้ แก้ไข้ไข้มาลาเรีย
  • เปลือกเม็ดและเปลือกฝัก ถอนพิษเบื่อเมา ทำให้อ้วก เม็ด ใช้ถ่ายพยาธิ แก้ตานซางตัวร้อน มีลักษณะอาการปวดเหมื่อยตามเนื้อตามตัว
  • เปลือกแล้วก็ใบราชพฤกษ์ บดผสม ทาฝี รวมทั้งเม็ดตามร่างกาย

สรรพคุณกระเทียม

กระเทียม แบบเรียนยาไทยใช้หัวกระเทียมเป็นยาขับลม แก้ลมจุกเสียด แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ แก้ธาตุพิการ ของกินไม่ย่อย ขับเสลด ขับเหงื่อ ลดไขมัน รักษาปอด แก้ปอดทุพพลภาพ แก้อุจจาระเป็นมูกเลือด บำรุงธาตุ กระจายเลือด ขับฉี่ แก้บวมพุพอง ขับพยาธิ แก้ตาปลา แก้ตาแดง ร้องไห้ ตาฟาง รักษาโรคลักปิดลักเปิด รักษามะเร็งคุด รักษาริดสีดวง แก้ไอ คุมกำเนิด แก้สะอึก บรรเทาโรคในอก แก้พรรดึก รักษาฟันเป็นโรครำมะนาด แก้หูอื้อ แก้อัมพาต ลมเข้าข้อ แก้อาการชักกระตุกของเด็ก พอกหัวเหน่าแก้ขัดค่อย รักษาวัณโรค แก้โรคประสาท แก้โรคหืด แก้ปวดมวนในท้อง บำรุงสุขภาพทางกามคุณ ขับเลือดรอบเดือน บำรุงเส้นประสาท แก้ไข้ แก้ฟกช้ำดำเขียว แก้ปวดกระบอกตา แก้โรคในปาก แก้หวัดคัดจมูก แก้ไข้เพื่อเสมหะ ทำให้ผมเงาสวย บำรุงเส้นผมให้ดกดำ ใช้ข้างนอก รักษาแผลเรื้อรัง รักษากลากเกลื้อน แก้โรคผิวหนัง ทาข้างนอกทุเลาลักษณะของการปวดบวมตามข้อเนื่องจากเป็นยาพอกให้ร้อน ใช้พอกตรงที่ถูกแมลง ตะขาบ แมงป่องต่อยเป็นส่วนประกอบในตำรับยาเหลืองปิดสมุทร(แก้ท้องเดิน), ยาประสะไพล(ขับน้ำคาวปลา ในสตรีหลังคลอด), ยาธาตุบรรจบ (แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ท้องเดิน ใช้กระเทียม 3 กลีบ ทุบชงน้ำร้อน ใช้เป็นน้ำกระสายยา สำหรับยาผง)

  • ท้องเดินเหตุเพราะรับประทานอาหารทะเล : ใช้กระเทียมต้มน้ำดื่ม
  • เลือดกำเดาออกไม่หยุด : กระเทียม 1 หัว แกะเปลือกออก ตำให้รอบคอบ ทำเป็นแผ่นกลมใหญ่และครึ้ม ขนาดเหรียญหนึ่งบาท หากเลือดกำเดาออกทางรูจมูกซ้าย ให้ติดรอบๆกึ่งกลางฝ่าเท้าซ้าย ถ้าเลือดกำเดาออกทางรูจมูกขวา ให้ติดรอบๆกลางฝ่าตีนขวา ถ้าออก 2 รู ก็ให้ติดทั้งสองข้าง
  • ตะขาบต่อย : ใช้กระเทียมหัวโทน ตำให้แหลกพอกรอบๆที่ถูกกัด
  • กลาก, โรคเกลื้อน : ใช้ไผ่บางๆหรือมีดที่สะอาดขูดผิวหนังรอบๆที่เป็น แล้วใช้กระเทียมทา
  • ต่อต้านอนุมูลอิสระ สารสกัดกระเทียมและสารประกอบใน กรุ๊ปออร์แกโนซัลเฟอร์ สามารถกระตุ้นการทำงานของโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีที่ช่วยต่อต้านอนุมูล อิสระในตับ เป็นต้นว่า กลูทาไธโอนเปอร์-ออกซิเดส (Glutathione Peroxidase) ค่ะตาเลส (Catalase)ซูเปอร์ออกไซด์ดิสไม่วเตส (Superoxide Dismutase) ซึ่งผลจากการ ทดสอบในสัตว์พบว่า กระเทียมสามารถลดอาการใกล้กันของยาไซโคลสปอริน ที่มีฤทธิ์กดภูมิคุ้มกันของผู้ปลูกถ่ายอวัยวะ แล้วก็ก่อให้เกิดพิษต่อไตและตับ
  • คุ้มครองป้องกันหวัด กระเทียมช่วยป้องกันการเกิดไข้หวัดรวมทั้ง ช่วยลดลักษณะของไข้หวัด จากการเล่าเรียนเปรียบพบว่า คนรับประทานกระเทียมที่มี สารอัลลิซิน 180 มก.ต่อวันเป็นระยะเวลานาน 12 อาทิตย์ จะมีปริมาณวันที่จับไข้ น้อยกว่าผู้ที่มิได้รับประทานกระเทียม แต่ปริมาณวันที่หายสนิทจากอาการไข้หวัดนั้น ไม่ต่างอะไรกัน
  • การเทียมกับโรคเบาหวาน กระเทียมรูปแบบต่างๆอาทิเช่น น้ำมันกระเทียม สกัดผงแห้ง รวมทั้งกระเทียมสด ต่างก็มีผลต่อการลดระดับน้ำตาลเดกซ์โทรส ในเลือด เนื่องจากว่าสาร เอส-อัลลิล-แอล-ซีสเทอีน ในกระเทียมจะช่วยกระตุ้นการหลั่ง ฮอร์โมนอินซูลินจากตับอ่อนเยอะขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความรู้ความเข้าใจสำหรับการควบคุม ระดับน้ำตาลเดกซ์โทรสในเลือดได้ดียิ่งขึ้น
  • แก้อาการเมื่อยล้า เหน็ดเหนื่อย กระเทียมกระตุ้นให้ระบบไหล เวียนโลหิตเพิ่มการขนส่งสารอาหารสู่อวัยวะต่างๆสถานที่ทำงานหนักแล้วก็อ่อนเพลีย โดย เฉพาะสมอง ปอด กล้ามเนื้อ และหัวใจ โดยกระเทียมช่วยกระตุ้นให้กล้ามขจัดของ เสียที่มีต้นเหตุที่เกิดจากใช้งานหนักเป็นระยะเวลานาน ช่วยทำให้กล้ามเนื้อคลายตัว ทำให้ร่างกาย รู้สึกบรรเทา ช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายเมื่อเกิดอาการอ่อนเพลีย
  • ลดระดับความดันโลหิต จากการรวบรวมงายศึกษาค้นคว้าพบว่า เมื่อผู้ เจ็บป่วยโรคความดันโลหิตสูงกินกระเทียมทั้งในรูปสารสกัดผงแห้ง และก็น้ำมัน กระเทียม ขนาดตั้งแต่ 600-2,400 มก.ต่อวัน สม่ำเสมอขั้นต่ำ 12 สัปดาห์ พบ ว่ามีค่าความดันซิสโตลิก (Systolic Blood Pressure) ต่ำลงเฉลี่ย 8.6 มม.- ปรอท รวมทั้งค่าความดันไดแอสโตลิก (Diatolic Blood Pressure) น้อยลงเฉลี่ย 7.3 มิลลิเมตรปรอท เมื่อเทียบกับผู้เป็นโรคความดันโลหิตสูง ที่ไม่ได้กิน กระเทียม
  • ลดระดับไขมันในเลือด จากการศึกษาเรียนรู้วิจัยพบว่า การรับประทานกระเทียมติดต่อกันอย่างน้อย 4 สัปดาห์ จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลรวมทั้ง ไตรกลีเซอไรด์ในเลือด อย่างไรก็ดี เพื่อลดระดับคอเลสเตอรอลได้อย่างมี สมรรถนะควรต้องควบคุมอาหารและก็การบริหารร่างกายร่วมกันเป็นประจำ
  • ปกป้องการยึดกรุ๊ปกันของเกล็ดเลือด โปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีไซวัวล ออกซีจีเนส (Cyclooxygenase) ในกระเทียม ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่มีหน้าที่ใน การสังคราะห์พรอสตาแกลนดิน (Prostaglandin) จะปฏิบัติหน้าที่ทำให้มีการเกิดการ จับกลุ่มกันของเกล็ดเลือด
  • กระเทียมกับโฮโมซีสเทอีน ถ้าเกิดร่างกายหรูหราโฮโมซี สเทอีน (Homocysteine) ในเลือดที่สูงเกินไปจะเป็นต้นเหตุทำให้เส้นโลหิตได้รับ ความเสื่อมโทรมแล้วก็เกิดก้อนเลือดอุดตันในเส้นโลหิต เพิ่มจังหวะเสี่ยงในการเกิดภาวะ หลอดเลือดในสมองแตก (Brain Stroke) ดังนี้การรับประทานกระเทียมจะช่วยลด ระดับโฮโมซีสเทอีนในเลือดได้ในภาวะการขาดโฟลิก หากกินกระเทียมเป็น ประจำช่วยชะลอการเกิดสภาวะแคลเซียมสะสมในหลอดเลือดหัวใจ ซึ่งภาวการณ์นี้เป็นเหตุ หนึ่งที่ทำให้เส้นโลหิตแดงหัวใจแข็ง

แบบอย่าง/วิธีการใช้ ปริมาณการกินกระเทียมที่เหมาะสมต่อวัน ผู้ใหญ่ ควรจะกินกระเทียมสด 4 กรัมต่อวัน ถ้าหากเป็นผุยผงกระเทียมแห้งหรือแบบสกัด ควรกินราว 300 มก. เป็นเวลา 2-3 ครั้งต่อวัน ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข (สาธารณสุขพื้นฐาน)

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ขายเเปะก๊วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...