วันพุธที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2560

เรากินเห็ดหลินจือมีสรระคุณดีต่อพวกเราอย่างเราบ้าง

ขายเห็ดหลินจือที่สามารถรักษาคุณได้ ที่ไม่ต้องทรมาณกับโรคต่างๆอีกต่อไป

หลายๆคนตั้งข้อสงสัยว่า!! คุณประโยชน์และก็ประโยชน์จากเห็ดหลินจือในการป้องกันแล้วก็บำบัดรักษาโรคภัยต่างๆเป็นการกล่าวอ้างสรรพคุณเกินจริงไหม? ส่งผลข้างๆอะไรหรือเปล่า? และได้(ขายเห็ดหลินจือ)สามารถรักษาโรคอะไรได้บ้าง? มีงานศึกษาเรียนรู้และค้นคว้าและทำการวิจัยหรือข้อมูลศึกษาเล่าเรียนอะไรรับรองสรรพคุณหรือเปล่า? ทุกเรื่องที่สงสัยเกี่ยวกับขายเห็ดหลินจือ สมุนไพรจีนติดตามถึงที่เหมาะนี่! ได้เลย

ขายเห็ดหลินจือ มารู้จักเห็ดหลินจือ กันก่อน

ในบรรดาพืชสมุนไพรที่มีอยู่เป็นอันมากชื่อของเห็ดหลินจือ เห็ดสมุนไพรฉายา เห็ดหลินจือหมื่นปี” จะได้รับการยินยอมรับอย่างมากมายในด้านการ(ขายเห็ดหลินจือ)คุณประโยชน์และคุณประโยชน์มักจะถูกนำมาใช้เป็นส่วนผสมในการปรุงยามากมายเป็นชั้น

เห็ดหลินจือ (Lingzhi mushroom หรือ Reishi mushroom)หรือที่รู้จักกันดีในประเทศไทย “เห็ดอมตะ เห็ดจวักงู” จัดเป็นราชาแห่งสมุนไพรจีน ที่มีการใช้มานานกว่า 2,000 ปี เห็ดหลินจือที่ขึ้นกับตามธรรมชาติมีมากกว่า 100 สายพันธุ์ โดยสายพันธุ์ที่นิยม(ขายเห็ดหลินจือ)และก็มีสรรพคุณทางยาที่ดีเยี่ยมที่สุดคือสายพันธุ์สีแดง หรือเห็ดหลินจือแดง(Reishi Gano) มีชื่อทางวิชาพฤกษศาสตร์ ว่า กาโนเดอร์มา ลูสิดัม (Ganoderma lucidum) รู้จักเห็ดหลินจือแดงมากขึ้นเรื่อยๆ

(ขายเห็ดหลินจือแดง) สายพันธุ์ Ganoderma Lucidum หนังสือเรียนสมุนไพรโบราณที่โบราณที่สุดของจีน “เสิงทีงเปินเฉ่าจิง” กล่าวว่าเห็ดหลินจือแดงนี้เป็นทวยเทพแห่งชีวิตที่มีพลังอัศจรรย์ นักวิทยาศาสตร์พบว่าในเห็ดสายพันธุ์นี้มีสารต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายมากยิ่งกว่า 250 จำพวก!! ไม่ว่าจะเป็นตัวคุ้มครองป้องกัน ยับยั้ง รักษา บำรุง และฟื้นฟู ในตัวเดียวกัน เป็นยาบำรุงร่างกายแล้วก็ใช้เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับในการยืดอายุ

ยัง(ขายเห็ดหลินจือแดง) ยังมีประโยชน์ซึ่งนำมาช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง รักษาโรคต่างๆได้หลายโรค รวมทั้งยังไม่มีอันตรายไม่มีพิษใดๆต่อสุขภาพร่างกาย จึงได้ฉายาว่า “ราชาแห่งสมุนไพร หรือ King of Herbsตอนนี้ก็เลยได้มีการศึกษาค้นคว้า ค้นคว้า เพื่อหาสารออกฤทธิ์ทางยาของเห็ดหลินจือสายพันธุ์นี้กันอย่างต่อเนื่อง

สารสกัดสำคัญในเห็ดหลินจือแดงที่เป็นประโยชน์และผ่านการยืนยันด้านวิทยาศาสตร์

สารกลุ่มโพลีแซคค้างไรล์ (Polysaccharide) ซึ่งมีการ(ขายเห็ดหลินจือ)พร้อมสรรพคุณที่ช่วยสำหรับเพื่อการสร้างภูมิต้านทาน โดยจะกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาวชนิดต่างๆให้มีประสิทธิภาพสำหรับการดำเนินงานดีขึ้น ทำให้มีคุณประโยชน์ในการคุ้มครองปกป้องเชื้อไวรัสรวมทั้งแบคทีเรีย และช่วยยั้งการเติบโตของเซลล์ที่ผิดปกติ

สารกลุ่มตรีเทอร์ไต่ (Triterpenes) มี รสชาติขม มีคุณประโยชน์สำหรับในการช่วยลดความเคร่งเครียดและก็ยั้งการหลั่งสารฮีลสตามีนของเซลล์ ซึ่งช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ เพิ่มการให้ออกซิเจนของเซลล์ภายในร่างกาย ยั้งการผลิตคลอเรสเตอรอล ส่วนเกินกระตุ้นลักษณะการทำงานของตับให้ดียิ่งขึ้น

สารกรุ๊ปนิวคลีโอไทด์ (Nucleotide) อย่างเช่น Adnosine สารอดีโนซีน ซึ่งมีฤทธิ์ขยายเส้นโลหิตรวมทั้งกระตุ้นการเต้นของหัวใจ แล้วก็พบว่าระดับสารอดีโนซีนจะสูงขึ้นในกรณีที่พวกเราเกิดอาการบาดเจ็บที่สมองหรือ ไขสันหลัง หรือเมื่อกำเนิดอาการหน้ามืด เป็นลมเเคปซูลเห็ดหลินจือและก็พบว่าจะช่วยให้แผลสมานเร็วขึ้น แล้วก็ลดการอักเสบของกรุ๊ปโรค SLE, โรคข้อ Rheumatoid ซึ่งเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับภูมิคุ้มกันผิดปกติ สารสเตอรอล (Sterol) ซึ่งมักมีความรู้ไม่ถูกว่าเป็นสารสเตอรอยด์ที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ เรื่องจริงแล้วสารนี้จะเป็น

สารกลุ่มกาโนสเตอรอคอยล Ganosterol และ สารกลุ่มเออร์โกสเตอคอยล Ergostrol โดยสารกรุ๊ปข้างหลังนี้จะกลายเป็นโปรวิตามินดี เมื่อถูกแสงแดด

สารออร์แกนิค พบร์มาเนียม (Organic Germanium) เป็น ธาตุที่ร่างกายเราซับได้อย่างรวดเร็ว (ขายเห็ดหลินจือ)ยังช่วยสำหรับการควบคุมแล้วก็ปรับสมดุลของร่างกาย เพิ่มอัตราการไหลเวียนของเลือดและเพิ่มการนำออกสิเจนไปสู่เซลล์ ยังช่วยควบคุมสมดุลการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย นอกจากนี้ยังกระตุ้นการสร้าง Interferon อินเตอร์เฟอรอน ซึ่งช่วยสำหรับเพื่อการกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย

สารกรุ๊ปหลิงชิ 8 (Lingzhi 8) เป็นสารโปรตีนที่ช่วยควบคุมสมดุลระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย รวมทั้งช่วยปกป้องและก็บรรเทาอาการแพ้อย่างหนักของร่างกายสรรพคุณเห็ดหลืนจือแดง และก็คุณประโยชน์สำหรับในการรักษาได้รับการรับรอง

ขายเห็ดหลืนจือสามารถรักษาโรคอะไรได้บ้าง?

เชื่อกันมานานว่าการ(ขายเห็ดหลินจือ)มีประโยชน์ช่วยให้อายุยืน ชะลอความแก่ ความจำดี เลือดลมดี ผิวพรรณผ่องใส และทำให้หัวใจแข็งแรง และก็มีการ(ขายเห็ดหลินจือ)มีสรรพคุณในการรักษาโรค โรคมะเร็ง ดูแลเรื่องความดัน ภูไม่แพั แก้โรคตับแข็ง ปัจจุบันมีการวิจัยยืนยันคุณประโยชน์เห็ดหลินจือสำหรับในการรักษาโรคจากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ว่าการ(ขายเห็ดหลินจือแดง)คุณประโยชน์ดังต่อไปนี้ได้จริง ไม่เพียงแต่เป็นความเชื่อเท่านั้น

ส่วนประกอบสำคัญ

เห็ดหลินจือ

ขายเห็ดหลินจือ ขายส่งเห็ดหลินจือ จำหน่ายเห็ดหลินจือ 
แคปซูลเห็นหลินจือ รับผลิตเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือคุณประโยชน์เห็ดหลินจือสมุนไพรมากด้วยคุณประโยชน์สรรพคุณโดยทั่ว ตัวอย่างเช่น บำรุงร่างกายแก้หมดแรงแก้หลอดลมอักเสบเรื้อรังกระตุ้นระบบภูมิต้านทานในผู้เจ็บป่วยมะเร็งปอด ต้านโรคมะเร็งขายเห็ดหลินจือป้องกันเนื้องอก เห็ดหลินจือ เห็ดหลินจือเป็นสุดยอดสมุนไพรที่อุดมไปด้วยสารออกฤทธิ์ที่มีประโยชน์ต่อสภาพทางด้านร่างกายซึ่งให้สรรพคุณต่างๆจำนวนมากแคปซูลเห็ดหลินจือดังต่อไปนี้ สารโพลีแซคคาไรด์ ช่วยสำหรับในการดำเนินงานของระบบต่างๆในร่างกาย ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ช่วยต่อต้านแล้วก็คุ้มครองป้องกันการแพร่ขยายตัวของเซลล์มะเร็ง ช่วยทำให้ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ล้างพิษขายส่งเห็ดหลินจือในร่างกาย สารเจอมาเนี่ยม ช่วยเพิ่มออกสิเจนในเลือด บำรุงประสาท บำรุงสมอง ช่วยสำหรับการไหลเวียนของระบบเลือด บำรุงตับ ขับสารพิษ รักษาลักษณะโรคโรคมะเร็ง สารสามเทอร์ปินอยด์ ช่วยลดคลอเรสเตอรอล และไขมันภายในร่างกาย เสริมสร้างขายส่งเห็ดหลินจือระบบย่อยอาหารปรับระดับความดันโลหิตให้เป็นปกติ กระตุ้นหลักการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาว แล้วก็สารการ์โนเดอริก ยังช่วยลดความดันโลหิต ลดไขมันในเลือดและก็คุ้มครองป้องกันการอุดตันของไขมันในแคปซูลเห็ดหลินจือเส้นเลือด ที่เป็นสาเหตุของโรคหัวใจ ยิ่งกว่านั้นรับผลิตเห็ดหลินจือคนจีนยังกินเห็ดหลินจือ เพื่อเป็นยาอายุวัฒนะ ปรับสมดุลให้ร่างกาย บำรุงกำลัง บำรุงเลือด อื่นๆอีกมากมาย

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณทับทิม

ผลทับทิมใช้กินเป็นผลไม้มีรสหวานหรือเปรี้ยวอมหวาน ทับทิมคือผลไม้ที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย น้ำทับทิมมีวิตามินซีสูงรวมทั้งยังมีสารเกลือแร่ที่มีคุณประโยชน์ขายเห็ดหลินจือต่อสุขภาพร่างกายในปริมาณที่สูงเหมาะกับการดื่มเพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับร่างกายน้ำทับทิมมีสารต้านอนุมูลอิสระหลายแบบ และมีคุณภาพสูงมากสามารถลดภาวการณ์การแข็งตัวของเลือดจากไขมันในเลือดสูง บรรเทาโรคโรคหัวใจและก็รับผลิตเห็ดหลินจือความดันเลือดสูง ช่วยเพิ่มพลังและก็ความสวย ดื่มน้ำทับทิมคั้นวันละแก้วจะช่วยส่งเสริมลักษณะการทำงานของเส้นโลหิต ลดการแข็งตัวของหลอดเลือดแดงและช่วยเสริมสุขภาพของหัวใจให้ดียิ่งขึ้น

แบบเรียนยาไทย เปลือกผล แก้ท้องเสีย แก้บิด ปิดธาตุ แก้แผลพุพองเน่า ห้ามเลือด แก้ตกขาว แก้หิด กลาก ฝาดสมาน รักษาแผล ขับพยาธิ ฝนน้ำทาแก้น้ำกัดเท้า ราก ขับพยาธิด้าย ไส้เดือน ตัวตืด แก้ตานขโมย แก้เจ็บในคอ ฝาดสมาน เมล็ด แก้โรคลักปิดลักเปิด บำรุงกระเพาะแคปซูลเห็ดจือทำให้เจริญอาหาร แก้ปวดกระเพาะ แก้จุกแน่นของกินไม่ย่อย แก้ท้องเสีย เปลือกราก แก้สตรีตกเลือด ตกขาว หล่อลื่นลำไส้ ขับพยาธิตัวตืด ไส้เดือน ฝาดสมาน แก้ท้องเดิน แก้บิดมูกเลือด แก้ลักปิดลักเปิด เนื้อห่อเมล็ด แก้ลักปิดลักเปิด ผลอ่อน ปิดธาตุ สมานแผล แก้บิด แก้ท้องเดิน แก้ปวดเอว บำรุงกำลัง ดอก ใช้แก้หูชั้นในอักเสบ ห้ามเลือด แก้อ้วกเป็นเลือด แก้เลือดกำเดา แก้รอยแผล ใบ ใช้แก้ลำไส้อักเสบรุนแรงแคปซูลเห็ดหลินจือแก้ท้องเสีย แก้บิด พอกแผลฟกช้ำดำเขียว แก้อาเจียน รักษาตาเจ็บ อมกลั้วคอ ชำระล้างแผลมีหนองเรื้อรังบนหัว แก้โรคลักปิดลักเปิด ต้นและเปลือกต้น ขับพยาธิไส้เดือน พยาธิตัวตืด แก้ท้องเดิน แก้บิด สมานแผล แก้โรคลักปิดลักเปิด อีกทั้งห้า (ราก ลำต้น ใบ ดอก ผล) ขับพยาธิด้าย และก็ตัวตืด สมานแผล แก้บิดมูกเลือด แก้ท้องเดิน ท้องเสียรับผลิตเห็ดหลินจือ

  • ชาวอาหรับ ใช้เปลือกรากทับทิมสดๆต้มน้ำ ดื่มถ่ายพยาธิตัวตืด เปลือกจากลำต้นทับทิม ต้มน้ำใช้ถ่ายพยาธิชนิดต่างๆร่วมกับยาถ่าย ใช้เปลือกผลทับทิมผสมกานพลูและก็ฝิ่นรักษาโรคบิดรวมทั้งท้องร่วงอย่างแรง
  • ชาวอินเดียใช้น้ำคั้นจากผลทับทิมรวมทั้งดอกทับทิม ปรุงยาธาตุ แคปซูลเห็ดหลินจือใช้สมานไส้ และก็แก้ท้องร่วง เมล็ดทับทิมใช้บำรุงหัวใจ
  • ประเทศไทย หมอแผนโบราณใช้ทับทิมทั้งยังต้นหรือที่เรียกทับทิมห้าเป็นยาระบาย หรือถ่ายพยาธิเส้นด้ายรวมทั้งตัวตืด
  • เปลือก ราก และเปลือกต้นมีฤทธิ์ฝาดสมาน ใช้ถ่ายพยาธิตัวตืด พยาธิไส้เดือน พยาธิด้ายขายส่งเห็ดหลิน
  • ใบ ใช้สมานแผล แก้ท้องเดิน น้ำสุกใบใช้อมบ้วนปาก ทำยาล้างตา
  • ดอก ใช้ห้ามเลือด
  • เปลือกผล ใช้รักษาแผล แก้บิด แก้ท้องร่วงขายเห็ดหลินจือ
  • ส่วนเนื้อห่อเมล็ด มีวิตามินซีสูงแก้โรคลักปิดลักเปิด รวมทั้งใช้แก้อยากกินน้ำดูได้ว่าคนไทยใช้ประโยชน์จากทับทิมด้านสมุนไพรมากยิ่งกว่าชาติอื่นๆในทางการแพทย์แผนปัจจุบัน ทับทิมถูกประยุกต์ใช้กับอาการป่วยดังต่อไปนี้
  • ความดันโลหิตสูง
  • โรคหัวใจล้มเหลว(CHF)
  • การแข็งของเส้นเลือดแดง
  • คอเลสเตอรอลสูง
  • ระบบทางเดินอาหาร
  • โรคอุจจาระหล่น,บิด
  • พยาธิตัวตืดและก็พยาธิลำไส้อื่นๆ
  • ไข้หวัด
  • โรคเสื่อมความสามารถทางเพศ
  • คุ้มครองมะเร็งต่อมลูกหมาก
  • โรคอ้วน
  • HIV
  • น้ำยาบ้วนปากลดอาการเจ็บคอ
  • ริดสีดวงทวาร

สรรพคุณคนทีสอ

คนทีสอมีคุณประโยชน์ทางยาหลายแบบ ทุกส่วนของลำต้นสามารถประยุกต์ใช้เป็นยาสมุนไพรได้หมด ไม่ว่าจะเป็นใบ ดอก ผล เม็ด ราก ลำต้น กระพี้ รวมไปถึงเปลือกไม้ด้วย และก็คนทีสอยังเป็นสมุนไพรสำหรับผู้หญิงอีกด้วย เพราะเหตุว่ามีสรรพคุณช่วยทำให้เลือดลมแคปซูลเห็ดหลินจือปกติ ไขปัญหาประจำเดือน สถานการณ์ก่อนรวมทั้งหลังมีประจำเดือน กระทั่งข้างหลังคลอดลูก สมุนไพรคนทีสอก็เป็นตัวช่วยขับเลือดเสีย ทำให้มีชีวิตชีวา มีกำลัง รวมทั้งยังช่วยขับน้ำนมและก็บำรุงน้ำนมได้อีกด้วย

ตำราเรียนยาไทย ใบคนทีสอ รสร้อนอ่อนโยนหอม บำรุงน้ำดี ขับเสลด บำรุงธาตุ รักษาโรคตับ ขับลม แก้ไอ แก้หืด ฆ่าพยาธิ แก้ริดสีดวงจมูก แก้ลำไส้พิการ ขับเหงื่อ แช่น้ำอาบแก้โรคผิวหนัง ผื่นคัน รักษาอาการสาบคายในกาย แก้พิษฝีใหญ่ แก้พิษสำแลง แล้วก็พิษต่างๆผสมกับเทียน ขมิ้น พริกไทยรับประทานแก้วัณโรค รักษาโรคเกี่ยวกับไส้ แช่น้ำอาบแก้ผื่นคันโรคผิวหนัง โรคปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ รวมทั้งเป็นยาไล่แมลง ดอก รสหอมฝาด แก้ไข้ แก้หืดไอ ฆ่าพยาธิ บำรุงครรภ์แม่ บำรุงนม ผล รสร้อนอ่อนโยน แก้คลื่นเหียนอาเจียน แก้ลม ฆ่าพยาธิ แก้โรคหืดไอ แก้ไข้ แก้ริดสีดวงจมูก แก้ปวดตามเนื้อตามข้อ แก้โรคท้องมาน ขับเหงื่อ เม็ด รสร้อนสุขุม หยุดปวด เจริญอาหาร ราก รสร้อนอ่อนโยน แก้ไข้ แก้โรคตับ โรคตา ถ่ายน้ำเหลืองขายเห็ดหลินจือ ขับเหงื่อ ขับปัสสาวะ รากแล้วก็ใบ ต้มรับประทานแก้ไข้ ให้หญิงหลังคลอดลูกใหม่ๆรับประทานเป็นยาขับฉี่และก็ขับเหงื่อ ต้นคนทีสอ ขับลมในลำไส้ แก้จุกเสียดท้องเฟ้อ กระพี้ รักษาอาการคลื่นเหียนอาเจียน รักษาระดูสตรี เปลือก ใช้รักษาลักษณะของการมีไข้ซึ่งมีลักษณะอาการทำให้เย็น รักษาอาการคลื่นเหียนอาเจียน รักษาหญิงรอบเดือนพิการรับผลิตเห็ดหลินจือ

ในต่างประเทศมีการประยุกต์ใช้เป็นยาขับเหงื่อรวมทั้งปัสสาวะ ลดไข้ ส่วนของใบใช้เป็นยาลดความเจ็บ ใช้เป็นยาขับรอบเดือน ให้กินข้างหลังการคลอดบุตรเพื่อคุ้มครองการจับไข้ ในบางประเทศใช้ใบบดกับกระเทียม พริกไทย ขมิ้นแล้วก็ข้าวสุกทำเป็นเม็ดกินแก้วัณโรค น้ำคั้นจากใบสดดื่มแก้ปวดหัว ใบนำไปหมักเอาน้ำกินแก้เหน็บชา ใบนำไปตำพอกแก้เคล็ดลับปวดเมื่อย รอยช้ำ ไขข้ออักเสบรวมทั้งอัณฑะบวม ในส่วนของผลใช้บำรุงสมองแล้วก็ขับประจำเดือน โดยทำให้เป็นผง ใช้ผสมน้ำตาลป้ายลิ้น ผลแห้งนำมาต้มดื่มแก้หวัดธรรมดา ปวดหัว ตาแฉะรวมทั้งการอักเสบของหัวนมขายเห็ดหลินจือและก็เต้านม ส่วนของเปลือกภายในบดรับประทานแก้ท้องเสีย ในประเทศอินโดนีเซียใช้ ใบ เป็นยาขับลม และก็ผสมในตำรับยาไล่แมลงด้วย บางโอกาสใช้ใบแห้งทำเป็นยาไล่แมลง หรือสกัดเอานำมันมาผลิตเป็นยากันยุง ประเทศอินโดนีเซียใช้ ใบ เป็นยาขับลม และก็ผสมในตำรับไล่แมลง ในมาเลเซีย ใช้รากหรือใบต้มแก้ไข้ ใบแก้ปวดหัว จีน ใช้เมล็ดระงับปวด ทำให้สงบ ไทย ใช้รากฝนทาแก้พิษแมงกะพรุน ใบเป็นยาขับเสลด บำรุงธาตุ ใบต้มน้ำอาบรักษาโรคผิวหนัง ผลแก้โรคหืดไอ รวมทั้งมองดูคร่อ ด้วยรับผลิตเห็ดหลินจือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...